Nên chọn người vô tâm hay chàng trai tàn tật nhưng yêu mình

Thứ ba - 02/05/2017 22:45

Nên chọn người vô tâm hay chàng trai tàn tật nhưng yêu mình

Tôi không muốn khi anh người nước ngoài bị tàn tật về thăm mình lại bị mình từ chối tình cảm, điều đó ác lắm, đùa giỡn với tình cảm người khác tôi không làm được. 

Tôi 24 tuổi, nhân viên văn phòng của một công ty nước ngoài, thu nhập ổn định, ngoại hình ưa nhìn. Trước đây vài năm, khi còn là sinh viên đại học, tôi có quen một người bạn trai lớn hơn 7 tuổi. Quen nhau qua mạng xã hội nên chúng tôi không có thời gian tìm hiểu về nhau nhiều. Lúc nào đi chơi hai đứa đều chỉ vào khách sạn, nhưng vì là mẫu người truyền thống nên mỗi lần anh đòi hỏi tôi đều từ chối và đề nghị không vượt rào, chỉ âu yếm nhau thôi. Nhiều lần anh tức giận và nói tôi không thương anh, tôi cảm giác mình không giống người yêu, chúng tôi cũng không phải như đang quen nhau nên tôi quyết định không cho anh đi quá giới hạn. Nhiều lần như vậy nên tôi biết anh chán nản và anh chọn im lặng để kết thúc với tôi.

Khoảng 4 năm sau, tức là đầu năm 2017, tôi với anh vẫn còn giữ liên lạc thì bất ngờ anh nói muốn hẹn đi cà phê, xin lỗi chuyện nhiều năm về trước, rồi bảo là giờ lớn tuổi rồi, suy nghĩ chín chắn hơn trước, có duyên nên mới gặp lại nhau. Anh muốn chúng tôi cho nhau cơ hội và làm lại từ đầu. Tôi đã trải qua mối tình 3 năm một cách không mấy tốt đẹp gì nên cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội. Được một vài tháng đầu, tôi nhận ra anh yêu bản thân hơn. Anh hẹn gặp tôi ở khách sạn trong giờ làm việc, anh chưa từng dành cho tôi một buổi tối nào đi ăn uống, chúng tôi chỉ tình dục nhiều hơn tình cảm. Có một vài lần tôi giận dỗi thì anh bảo là quen sống một mình, tôi cần cho anh thời gian thích nghi việc có thêm một người xuất hiện trong cuộc sống của mình.

Chủ nhật, ngày lễ anh cũng không hỏi tôi muốn đi đâu, ăn gì, xem gì, nói chuyện với tôi mà anh khách sáo dè dặt như người dưng nước lã. Đời tư của anh tôi không biết, anh cũng chẳng muốn chia sẻ. Anh chỉ nghĩ cho cảm giác của mình, tôi thấy mình giống người tình hơn là người yêu. Không hiểu bản thân có quá khắt khe hay không khi anh nói bận, công việc anh áp lực mà tôi thấy anh vẫn đi chơi nhậu nhẹt với bạn bè hơn là dành thời gian cho tôi.

Cách đây một tuần, sau khi đắn đo, tôi đã nói với anh là chúng tôi nên dừng lại và duy trì mối quan hệ bạn bè có lẽ tốt hơn. Khi đó anh cũng im lặng, nhưng hôm sau lại nhắn tin cho tôi bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Tôi cũng quyết định sẽ dừng lại trước khi để mọi chuyện quá sâu đậm. Tôi thực sự đang rất mệt mỏi.

Cùng thời gian này tôi có quen biết một anh bạn ở Mỹ trong một lần tình cờ vào group tiếng Anh. Anh ấy ngoại hình ưa nhìn và nói chuyện khá hài hước, có một công ty cung cấp phụ tùng ô tô bên đó. Anh hay nói chuyện, nhắn tin cho tôi, lúc đầu chỉ là những tin nhắn bình thường, sau đó anh thỉnh thoảng gọi video vì nói nhớ tôi. Anh quan tâm hỏi về cuộc sống, gia đình, công việc của tôi. Anh nói nếu không chê anh thì hãy để anh chăm sóc tôi nửa phần đời còn lại. Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng anh nói đùa nhưng một tuần sau anh nói sẽ thu xếp công việc để về Việt Nam chơi, hỏi tôi có muốn làm người yêu của anh không? Nếu tôi đồng ý, anh sẽ về thăm quê tôi, ra mắt ra gia đình. Anh buồn bã khi thú nhận bị tật một chân do tai nạn năm 17 tuổi và phải dùng nạng để di chuyển. Ban đầu anh không dám nói sợ tôi chê, không xứng với tôi, sợ người cười khi đi chung với tôi. Tôi thật sự không quan trọng chuyện ngoại hình nên cũng an ủi là anh hãy vui vẻ lên, tôi rất nể và kính trọng những người có ý chí, nhờ vậy mà anh đã bớt tự ti. Nhưng sợ do khác biệt về hoàn cảnh sống nên tôi không muốn vội vã mà muốn tìm hiểu kỹ hơn.

Tình cảm là một chuyện nhưng chúng tôi còn rất nhiều thứ cản trở. Tôi rất thích người bạn trai nước ngoài, nếu chúng tôi thực sự yêu nhau tôi không biết sẽ có khó khăn gì đang chờ đợi mình. Tôi là con một nên chưa chắc ba mẹ đã chấp nhận. Cũng lúc này anh bạn trai cũ lại hay quan tâm, hỏi thăm, chăm sóc hơn trước. Tôi phải lựa chọn như thế nào đây? Tiếp tục cho người cũ cơ hội hay chấp nhận người mới? Tôi không muốn khi anh người nước ngoài về thăm mình rồi lại bị từ chối tình cảm, điều đó ác lắm, đùa giỡn với tình cảm của người khác tôi không làm được. Một mặt tôi cũng không biết khi quay lại với người cũ thì anh có thay đổi không hay vẫn tiếp tục yêu bản thân mình mà không suy nghĩ cho người khác? Tôi thấy tình cảm từ một phía sẽ rất khổ sở. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Thi

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây