Anh chấp nhận về quê tôi sống nhưng bố mẹ tôi vẫn không ưng

Thứ tư - 03/05/2017 14:32

Anh chấp nhận về quê tôi sống nhưng bố mẹ tôi vẫn không ưng

Mẹ không muốn tôi quen anh vì xa xôi, mẹ anh đau ốm, ba anh lại mất rồi, sau anh còn 3 đứa em. Mỗi lần anh về thăm là mẹ lại không vui, tỏ ra khó chịu.

Tôi là con út trong một gia đình có 3 chị em gái, bố mẹ làm việc nhà nước nhưng đều đã nghỉ hưu và giờ kinh doanh nhỏ. Hai chị tôi đều có gia đình, còn lại mình tôi. Tôi đi học và đi làm xa quê được 9 năm rồi quyết định về quê làm để được ổn định hơn. Cũng như bao người con gái khác, tôi có người yêu, chúng tôi yêu nhau rất nhiều, anh chỉ là người bình thường, buôn bán nhỏ, không có gì đặc biệt ấn tượng nhưng tôi yêu anh ở sự chân thành. Tôi lên Sài Gòn ở trọ, đi học rồi đi làm, tự lập từ sớm nên khá mạnh mẽ. Anh là người rất chân thành, quan tâm lo lắng cho tôi từng bữa ăn, giấc ngủ, chiếc xe máy hay những bộ quần áo tôi mặc. Anh sẵn sàng giặt đồ hộ khi tôi mệt, nấu cháo khi tôi đau ốm mặc dù không biết nấu phải lên mạng tìm hiểu. Tôi đi đâu, làm gì cũng chở đi chứ anh sợ tôi đi một mình nguy hiểm. Tôi cảm thấy vui chứ không coi đó là sự quản lý.

Dù công việc kinh doanh không tốt thì anh cũng không để tôi phải chịu cực khổ. Chúng tôi quyết định về quê làm, từ đầu quen anh tôi cũng nói rõ quan điểm sống. Anh không chấp nhận về quê theo tôi nhưng cũng không muốn xa tôi, sau một thời gian anh mới đồng ý khi thấy ở thành phố này quá ngột ngạt và khó phát triển được. Mọi chuyện xảy ra từ đây, mẹ không muốn tôi quen anh vì gia đình xa xôi, mẹ anh đau ốm, ba anh lại mất rồi, anh là con trai cả, sau anh còn 3 đứa em. Mỗi lần anh về thăm là mẹ lại không vui, tỏ ra khó chịu và không trả lời lại khi anh chào. Anh rất buồn nhưng không muốn tôi lo nên tỏ ra bình thường. Anh nói rằng không thể xa tôi nhưng giờ tôi biết phải làm sao khi mọi chuyện như vậy?

Gia đình tôi rất nề nếp từ xưa nên có quan điểm không tốt về xăm hình, mà anh lại có một hình xăm trên lưng, sự bồng bột thời trẻ. Mỗi lần về nhà tôi anh đều không dám cởi trần, luôn mặc áo dù trời nóng. Gia đình tôi đều chưa biết anh có hình xăm, nếu phát hiện ra có lẽ sẽ ngăn cấm quyết liệt hơn nữa. Còn tôi biết được anh không như bề ngoài. Gia đình đang muốn tôi quen một người môn đăng hộ đối hơn để được nở mày nở mặt với bạn bè trong dòng họ. Anh là con trai đầu, đã chấp nhận xa nhà về quê theo tôi thì đủ cảm nhận được sự chân thành và tình yêu anh dành cho tôi nhiều như thế nào.

Anh dự định sẽ mua một miếng đất để dành rồi vẫn ở rể nhà tôi, khi có điều kiện mới ra riêng, không quản ngại việc ở chung. Còn lại một ít vốn anh sẽ kinh doanh nhỏ, tôi vẫn đi làm bình thường. Lương tôi chỉ 5 triệu/tháng đủ để lo cho 2 người với mức sống ở quê, có điều khi có con sẽ vất vả và thiếu thốn. Giờ anh là người ở tỉnh khác tới nên sẽ không rành lối sống ở đây, bắt đầu kinh doanh rất khó khăn, nhưng tôi tin với ý chí anh sẽ làm được. Điều quan trọng bây giờ là bố mẹ tôi ngăn cản nên anh không thoải mái mỗi lần về thăm tôi. Xin mọi người cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Hoài

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây