Chán cuộc sống hôn nhân nhưng vẫn chẳng thể bỏ được vợ

Thứ bảy - 20/05/2017 08:59

Chán cuộc sống hôn nhân nhưng vẫn chẳng thể bỏ được vợ

Tôi làm điều gì khiến vợ không hài lòng là cô ấy sẽ nổi cáu ngay, thường nói những câu ít suy nghĩ, làm tổn thương tôi. 

Tôi 31 tuổi, lấy vợ được hơn 4 năm và có cậu con trai 2 tuổi thật kháu khỉnh. Cuộc sống gia đình hơi vất vả vì chúng tôi đều ở dưới quê lên thành phố sinh sống, tuy chỉ là thành phố của một tỉnh nhưng mức sống cũng khá cao so với mặt bằng các tỉnh khác. Chúng tôi phải ở nhà thuê, cuộc sống có chút khó khăn vì chỉ có tôi đi làm. Tôi phải làm công việc thêm vào ban đêm mới đủ chi tiêu cho gia đình khi chúng tôi sinh bé. Tôi sống nội tâm, chuyện vui thì tôi chia sẻ còn buồn phiền hầu như chỉ để trong lòng, gặp khó khăn hay gì đó tôi cũng ít tâm sự với vợ vì sợ cô ấy lo. Tôi sống rất tình cảm, hòa đồng, được mọi người yêu mến, gia đình bên vợ cũng rất thương yêu.

Tôi có đứa em vợ còn rất bé, mới 9 tuổi, ở với vợ chồng tôi. Tôi lo cho bé từ việc chạy trường, học phí cho đến đưa rước đi học rồi họp hành. Tôi thương bé như con ruột của mình, vì có câu "yêu ai yêu cả đường đi lối về". Công việc nhiều lúc không thuận lợi nên tôi cũng buồn, nhưng dường như vợ không hiểu được, không bao giờ chia sẻ hay hỏi han. Tôi làm kỹ thuật nên thường xuyên đi làm ở huyện, một ngày chạy xe 30-40km là bình thường. Tôi làm điều gì khiến vợ không hài lòng là cô ấy sẽ nổi cáu ngay, thường nói những câu ít suy nghĩ, làm tổn thương tôi. Tính cô ấy hơi khoa trương, cũng sống nội tâm, nhưng có chuyện thì thể hiện ra mặt ngay nên tôi hiểu và chia sẻ được.

Mỗi khi tôi đề cập đến chuyện tiền nong là vợ đều cáu, cô ấy cho rằng không đi làm nên ở nhà bị chồng khi dễ. Tôi yêu thương vợ là thế nhưng cô ấy vô lễ với mẹ chồng lắm. Mẹ tôi nói: "Con nên dạy lại vợ, lâu lâu mẹ mới lên thăm mà mặt nó cứ nặng như chì, không thèm hỏi thăm mẹ, chẳng mời được ly nước. Mẹ đâu có xin tiền con đâu mà vợ con như thế", nghe mẹ nói tôi đau thắt cả ruột. Gần đây chúng tôi gửi con về ngoại, cô ấy mới xin được việc làm vài tháng, lương hơn 4 triệu, thế mà đã tỏ thái độ khinh tôi ra mặt, kinh tế gia đình tôi vẫn lo là chính.

Tôi đưa rước cô ấy đi làm, thi thoảng đến trễ tí là vợ giận ngay, đợi chưa được 10 phút là tự đón xe bỏ về trước. Tôi quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân này nhưng không thể chia tay vợ vì sợ con cái sau này khổ. Mong mọi người cho tôi lời khuyên hay cách nào đó để vợ có thể chia sẻ cùng tôi, chứ kiểu này hoài chắc tôi không thể chịu nổi nữa.

Nguyên

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây