Người phụ nữ bị ép lột trần, hở ngực đi quanh làng, lý do đằng sau gây bức xúc

Thứ tư - 09/09/2020 02:51

Người phụ nữ bị ép lột trần, hở ngực đi quanh làng, lý do đằng sau gây bức xúc

Trong khi có rất nhiều đàn ông, thậm chí cả trẻ em đang đứng nhìn nhưng người phụ nữ vẫn bị ép lột trần để đi quanh làng, gây nên sự bức xúc lớn.

Sự việc xảy ra hôm 30/8 vừa qua tại huyện Pasaman, thuộc tỉnh Tây Sumatra, Indonesia. Đám đông dân làng đã lột trần quần áo của một người phụ nữ, bắt cô để lộ ngực rồi đi quanh làng, trong khi những người xung quanh liên tục reo hò, sỉ vả và cổ vũ. 

Theo hãng tin Liputan6 của Indonesia, người phụ nữ này đã phải nhận hình thức "trừng phạt xã hội" sau khi cô bị bắt gặp đang ngoại tình và có hành vi thân mật với một người đàn ông. Dân làng cho biết, trước đây người phụ nữ này đã bị bắt gặp qua lại với người đàn ông 2 lần.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng người phụ nữ bị lột trần được đăng tải lên Youtube nhưng nhanh chóng bị gỡ đi vì vi phạm chính sách. Tuy nhiên, nó vẫn được lan truyền mạnh mẽ trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, WhatsApp hay Telegram...

Trong đoạn video, một người phụ nữ đã bị dân làng lột quần áo, để lộ ngực trần một cách cưỡng ép. Người phụ nữ này đã cố gắng kéo quần lên để che đi phần ngực khỏa thân bên trên nhưng ngay lập tức bị những người đàn ông trong đám đông kéo xuống. Không chỉ có người lớn, đám đông này còn có cả trẻ em, vô tình chứng kiến cảnh tượng bạo lực và xấu hổ.

Người phát ngôn của Cảnh sát Tây Sumatra, Stefanus Satake Setianto cho biết: "Người phụ nữ trong video bị người dân trừng phạt vì bị bắt gặp thực hiện hành vi khiêu dâm".

Ông Stefanus Satake Setianto cũng nói thêm rằng, cảnh sát hiện đang điều tra ai quay video trên và có thể buộc tội họ vi phạm Đạo luật của Indonesia là “Đạo luật thông tin và giao dịch điện tử”.

Ông Siti Aminah, Ủy viên của Ủy ban Chống Bạo lực Đối với Phụ nữ Komnas Perempuan, chia sẻ trên tờ Detik News: "Những người dân làng đã thực hiện hành động đê hèn này có thể bị buộc tội thực hiện một hành vi trái đạo đức ở nơi công cộng, bị trừng phạt theo Bộ luật Hình sự Indonesia".

Hiện tại, sự việc này đang gây nên sự phẫn nộ lớn trong dư luận và trên mạng xã hội Indonesia. Hầu hết mọi người đều cho rằng dù người phụ nữ đã làm hành động sai trái về mặt đạo đức hay pháp luật thì cũng không xứng đáng bị bạo hành về cả thể xác lẫn tinh thần như vậy. Điều này là vi phạm quyền phụ nữ và nhân quyền.

Tuy nhiên, theo báo cáo của truyền thông địa phương, những hành động bêu xấu xã hội như trên thường không bị trừng phạt tại Indonesia. Chỉ một số ít trường hợp bị kết án, tiêu biểu như vụ việc ​​một trưởng làng và đồng bọn của ông ta bị kết án tù sau khi buộc tội sai một cặp vợ chồng trẻ có quan hệ tình dục ngoài giá thú vào năm 2018.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-bi-ep-lot-tran-ho-nguc-di-quanh-lang-ly-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-bi-ep-lot-tran-ho-nguc-di-quanh-lang-ly-do-dang-sau-gay-buc-xuc-d248853.html

Chơi trò sóng thần ở bể bơi, nữ sinh bị sàm sỡ tuột cả bikini gây bức xúc MXH
Đứng chung với một nhóm bạn, cô nữ sinh đã bị tuột bikini ngay giữa hồ bơi. Đoạn clip về sự việc này đã nhanh chóng lan truyền mạnh trên mạng xã hội.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây