Hai lời tiên tri đúng đến "lạnh sống lưng" về cuộc đời của Võ Tắc Thiên

Thứ năm - 04/08/2022 15:33

Hai lời tiên tri đúng đến "lạnh sống lưng" về cuộc đời của Võ Tắc Thiên

Trước khi Võ Tắc Thiên lên ngôi hoàng đế, dân gian đã lưu truyền 2 lời tiên tri về mệnh đế vương của bà sau này.

Võ Tắc Thiên là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thời phong kiến cổ đại Trung Quốc. Bà nhập cung năm 14 tuổi và trở thành phi tần tài sắc vẹn toàn của Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Tuy nhiên, bà không những không được sủng ái mà còn suýt bị Đường Thái Tông lấy mạng năm 24 tuổi. Lúc này, nhờ một người bị giết nhầm mà Võ Tắc Thiên thoát nạn, tương lai sẽ trở thành nữ hoàng đế thống trị Trung Hoa.

Vào thời nhà Đường, 2 vị quan nổi tiếng là Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong đã tạo ra "Thôi Bố Đồ" - cuốn sách giảng giải về Dịch học trên cơ sở khoa học. Khi Võ Tắc Thiên còn nhỏ, Viên Thiên Cang đi qua Lý Châu thì được Võ Sĩ Hoạch, bố của bà mời đến nhà. Lúc bấy giờ, Viên Thiên Cang nhìn thấy mẹ Võ Tắc Thiên là Dương thị bèn nói: "Thưa phu nhân, bà sinh cốt cách phi thường, trong nhà nhất định sẽ có quý tử". Đến khi gặp Võ Tắc Thiên, lúc ấy được cho mặc đồ như một bé trai, Viên Thiên Cang giật mình nhận xét đứa trẻ này có mắt rồng, cổ phượng, nếu là phụ nữ nhất định sẽ trở thành nữ hoàng đế.

Cho đến năm Võ Tắc Thiên 14 tuổi, bà nhập cung, trở thành phi tần của Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hầu hạ vua Lý Thế Dân, bà không thể trở thành sủng phi.

Khi Võ Tắc Thiên 24 tuổi, dân gian xuất hiện một lời tiên tri đó là: "Sau 3 triều đại của nhà Đường, sẽ có một người phụ nữ họ Võ lên làm hoàng đế". Lời đồn này sau đó được lưu truyền, lan vào trong cung.

Khi ấy, nhà Đường thái bình thịnh trị, chế độ của Lý Thế Dân rất ổn định, hầu như không có chuyện ngoại tộc tranh quyền đoạt vị, huống chi là nữ nhân lên làm hoàng đế. Sau khi Đường Thái Tông nghe xong, dù thấy lời tiên tri này rất vô lý những vẫn hạ lệnh cho Lý Thuần Phong vào cung để hỏi cho rõ.

Lý Thuần Phong nói rằng đây là thiên cơ bất khả lộ. Đường Thái Tông hỏi đi hỏi lại, cuối cùng, Lý Thuần Phong miễn cưỡng nói ý trời không thể phạm, người này ở trong hậu cung của bệ hạ. Tuy rằng sẽ có hỗn loạn trong Đường triều, nhưng sẽ có người dẹp yên loạn lạc, khôi phục Đường triều. Nhưng nếu bệ hạ giết nàng ta, ông trời sẽ gửi người tiếp theo đến kết thúc triều đại nhà Đường.

Đường Thái Tông nghe xong nghi hoặc. Trong hậu cung của ông chỉ có một người họ Võ, chẳng lẽ là nàng ta? Có nên xử tử cô ấy? Về phần mình, Võ Tắc Thiên khi nghe được lời tiên tri này cũng rất sốc.

Đúng lúc này, một người đàn ông bị giết oan đã gián tiếp giải vây cho Võ Tắc Thiên. Người này chính là Lý Quân Tiễn, một vị tướng đã sát cánh chinh phạt thiên hạ cùng Lý Thế Dân. Một lần, Đường Thái Tông Lý Thế Dân cùng các quan đại thần của mình uống rượu trong cung. Trong lúc cao hứng, ông đã yêu cầu mọi người nói biệt danh của mình ra.

Bữa tiệc đang tràn ngập tiếng cười, tới lượt Lý Quân Tiễn, ông nói biệt danh của mình là "Ngũ nương tử". Tất cả những người có mặt đều cười ngặt nghẽo, riêng Lý Thế Dân giật mình. Ông không cầm rượu trong tay, trong đầu hiện lên chữ Ngũ (vì đồng âm với chữ Võ), lẽ nào là người này? Trong toàn bộ buổi tiệc sau đó, Lý Thế Dân cảm thấy bồn chồn. Khi bữa tiệc kết thúc, Lý Thế Dân cử người tìm hiểu lý lịch của Lý Quân Tiễn.

Đường Thái Tông nhớ tới lời tiên tri "Võ vương thế gia sẽ có thiên hạ". Võ Tắc Thiên chỉ là một nữ tử bình thường chốn hậu cung, không có khả năng làm hoàng đế. Nhưng Lý Quân Tiễn thì khác. Ông ta chiến đấu dũng cảm và được binh lính kính trọng. Không những vậy, danh hiệu chính thức, tước vị của Lý Quân Tiễn đều có chữ "Wu".

Đường Thái Tông Lý Thế Dân bắt đầu nghi ngờ Lý Quân Tiễn, nhanh chóng điều động ông ra khỏi kinh thành, đưa đến Hóa Châu. Sau đó, Lý Thế Dân tìm cách giá họa rồi xử tử Lý Quân Tiễn, tạo nên bản án oan sai nổi tiếng thời Đường.

Sau khi Lý Quân Tiễn chết, Đường Thái Tông tin rằng lời tiên tri đã bị vô hiệu và Võ Tắc Thiên vượt qua kiếp nạn thành công.

Về sau, khi Võ Tắc Thiên lên ngôi hoàng đế, để cho thiên hạ thấy mình là chân mệnh thiên tử, bà đã ra lệnh lật lại vụ án Lý Quân Tiễn xưa, khôi phục chức vị cho ông.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hai-loi-tien-tri-dung-den-lanh-song-lung-ve-cuoc-d...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hai-loi-tien-tri-dung-den-lanh-song-lung-ve-cuoc-doi-cua-vo-tac-thien-a572589.html

Hai mẹ con cùng được một vị hoàng đế sủng ái, nào ngờ đều nhận kết cục đau lòng
Đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp động lòng người, 2 mẹ con này cùng được một vị hoàng đế sủng ái nhưng cuối cùng không thể thoát khỏi sự thâm hiểm chốn...
Bấm xem >>

Thâm cung bí sử

Theo BẢO LINH (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây