Nuôi ước mơ từ những chiếc bánh flan của mẹ

Chủ nhật - 25/09/2016 11:18

Nuôi ước mơ từ những chiếc bánh flan của mẹ

Lớn lên cùng những chiếc bánh flan giá 5.000 đồng, Thư nuôi dưỡng ước mơ làm bác sĩ chữa bệnh cho mọi người.

Đầu năm 2009, một bé gái kháu khỉnh chào đời với đôi mắt long lanh, háo hức được khám phá cuộc sống mới. Tuy nhiên, cuộc sống vốn không dễ dàng khi em sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn đủ thứ. Cả gia đình 5 người sống trong căn nhà nhỏ chật chội. 

Cuộc sống mưu sinh của ba mẹ Thư chỉ xoay quay việc kiếm tiền nuôi 3 đứa trẻ. Cả ba em đều đang tuổi ăn tuổi học, cần khá nhiều tiền để trang trải. Trước đây, ba em làm thợ điện, những công việc bấp bênh không ổn định, nay đã thất nghiệp. Mẹ em bán bánh flan. Hiện tại, mẹ đã thuê được một chỗ nhỏ ở khu dân cư gần đó để bán hàng. Một chiếc bánh flan được bán với giá 5.000 đồng. Số tiền thu về không lời được bao nhiêu, chỉ đủ để gia đình lo được nhu cầu tối thiểu.

Ba chị em Thư đều đang học cấp một, trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM. Các em đều còn nhỏ, vui tươi và hồn nhiên sống cuộc sống vô tư mà chưa ý thức được nhiều về những ngày khó khăn phía. Nhưng hiện tại, Thư vẫn là một học sinh có ý chí, học khá tốt. Em nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ, chữa bệnh cho mọi người. Thư là động lực để ba mẹ cố gắng làm lụng kiếm tiền trang trải cuộc sống của gia đình mỗi ngày.

Thanh Hiền

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây