Mong điều kỳ diệu sẽ đến với cô học trò nhỏ

Chủ nhật - 25/09/2016 19:06

Mong điều kỳ diệu sẽ đến với cô học trò nhỏ

Ba mất, chị bị ung thư máu, số tiền nợ của gia đình ngày càng lớn nhưng niềm tin dường như chưa bao giờ tắt với cô bé 6 tuổi.

Vào một ngày cuối hè nóng nực, tôi tìm về vùng ven thành phố để nghỉ ngơi thì bất ngờ bắt gặp bé Đinh Bảo Thi. Thoạt nhìn, tôi thấy Thi là một đứa trẻ nhanh nhẹn, luôn miệng nói chuyện với bạn bè. Qua tiếp xúc với em, tôi mới phát hiện ra cô gái nhỏ bé mới chỉ 6 tuổi này đã sớm phải sống những ngày khó khăn cùng cực.

Một năm trước, gia đình phát hiện ba của Thi bị ung thư máu. Đây là loại ung thư ác tính và khó có khả năng chữa trị. Và điều gì đến cũng phải đến, tháng 2/2016, ba em qua đời. 

Nỗi buồn ba mất chưa nguôi thì cả nhà phải đón tiếp tin giật gân, người chị 23 tuổi của Thi cũng bị ung thư máu. Những khó khăn liên tiếp xảy ra khiến mẹ Thi suy sụp. Lúc này, Thi đang là học sinh lớp 1/1, trường tiểu học Bình Phước, ấp Bình Lợi, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM. 

Sức khỏe của mẹ Thi sụt giảm nhanh chóng, những âu lo, bộn bề của cuộc sống hằn rõ trên khuôn mặt. Mẹ Thi là giáo viên trong trường em đang theo học. Hàng ngày, vừa phải quản lý lớp học, vừa lo nghĩ chuyện gia đình nên chị bị suy nhược khá nhiều. Bên cạnh đó, món tiền nợ khổng lồ càng khiến cuộc sống của hai mẹ con thêm áp lực, nhất là khi bé Thi còn nhỏ, chưa biết nhiều. Một mình mẹ Thi phải chật vật lo chi phí cho hai con.

Trước hoàn cảnh ấy, anh chị em đồng nghiệp, hàng xóm, giúp đỡ cho gia đình một phần để người chị 23 tuổi của Thi được đi bệnh viện mỗi tuần. Chi phí một lần chữa bệnh như thế mất 5-7 triệu đồng. Cuộc sống khó khăn, không biết gia đình Thi sẽ trụ vững đến bao lâu nhưng hy vọng, qua chương trình, em có thể nhận học bổng để giảm gánh nặng cho mẹ và cũng là động lực để cố gắng cho tương lai.

Kim Anh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây