Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé nhà nghèo

Chủ nhật - 25/09/2016 19:06

Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé nhà nghèo

Ba mẹ Phúc thường xuyên tăng ca làm thuê để có thêm thu nhập, lo cho em được ăn học đàng hoàng.

Xóm tôi ở có nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn, trong đó, nhà em Nguyễn Hoàng Phúc là vất vả hơn cả. Gia đình có 3 người, bố, mẹ và em. Phúc lại bắt đầu vào lớp 1, khó khăn về chi phí đi học càng trở thành gánh nặng với ba mẹ.

Em Nguyễn Hoàng Phúc, sinh năm 2010, hiện là học sinh lớp1/2 trường tiểu học Bình Mỹ.

Ba mẹ Phúc làm công nhân, thu nhập thấp và thường xuyên phải xin tăng ca thêm để có thu nhập lo cho con ăn học. Cả nhà đang ở trọ, chi phí từ tiền ăn đến sinh hoạt phí hàng ngày đều phải chạy lo từng bữa. Nhìn căn nhà trọ vỏn vẹn 12m2 cho 3 người sinh sống, tôi không khỏi chạnh lòng. Bữa cơm chỉ có rau và ít trứng chiên để chia sẻ với nhau qua ngày.

Riêng Phúc, từ bé đã không có sữa để uống nên em kém phát triển hơn các bạn đồng lứa. Những đứa trẻ con nhà nghèo thường không có điều kiện được phải triển, bộc lộ bản thân, Phúc cũng vậy, em khá còi và có chút rụt rè.

Năm nay vừa vào lớp 1, Phúc cũng như các bạn khác, đều háo hức đến trường. Em được cô mua cho một bộ quần áo mới để đi học. Sách vở, bút thước thì ba mẹ cố hết sức dành dụm mua cho để em có đủ đồ dùng trên lớp. Chỉ mong Phúc cố gắng học tập và chăm chỉ để có thể thay đổi tương lai sau này.

Hồng Thắm

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây