Ước mơ trở thành cô nuôi dạy trẻ của bé Vy

Chủ nhật - 25/09/2016 22:25

Ước mơ trở thành cô nuôi dạy trẻ của bé Vy

Niềm vui của Vy là được làm cô giáo mầm non, được dạy những em bé nhỏ xinh, ngoan ngoãn và vui chơi, nô đùa bên các em.

Thùy Vy là cô học trò ngoan ngoãn của lớp 2/1, trường tiểu học Bình Mỹ, huyện Cần Giờ, TP HCM. Gia đình Vy rất nghèo. Cha bé đi làm thuê đủ nghề, ai cần thì gọi. Công việc do đó cũng thất thường, chỉ đủ kiếm đồng ra đồng vào bập bõm. Mẹ Vy không có đủ sức khỏe nên phải ở nhà chăm sóc gia đình, dạy dỗ con cái. 

Ở trường, Vy rất hoạt bát, trong giờ học luôn xung phong phát biểu ý kiến. Vy học rất chăm, ngày nào bé cũng đi bộ tới trường nhưng chưa bao giờ trễ học. Tuy mới có 7 tuổi, nhưng Vy đã biết phụ mẹ dọn dẹp, quét nhà và những công việc vừa sức.

Buổi sáng, trước khi đi học, Vy được mẹ cho ăn sáng ở nhà để tiết kiệm tiền. Bé cũng không được mua đồ ăn vặt như những bạn bè khác. Quần áo của Vy tuy không còn mới nhưng trông vẫn gọn gàng, tinh tươm vì em luôn nâng niu và giữ gìn. Đồ chơi của em cũng là từ những món đồ cũ mà các bạn trong xóm cho. Cái đã phai màu, cái thì bị mẻ, nhưng Vy chưa bao giờ tỏ ra không vui. Với đứa trẻ nhà nghèo, có một món đồ chơi tạm bợ đã là cả một niềm hân hoan.

Vy rất thích thời gian học mẫu giáo, nên bé có ước mơ nhỏ nhoi là được làm cô giáo nuôi dạy trẻ. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng Vy và gia đình luôn biết cố gắng vươn lên. Mong chương trình đem đến cho gia đình nhỏ một phần quà ủng hộ tinh thần, giúp Vy và ba mẹ thêm vững vàng trong tương lai.

Hồng Thúy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây