Mỗi ngày tới lớp là một ngày vui

Chủ nhật - 25/09/2016 22:27

Mỗi ngày tới lớp là một ngày vui

Được học tập những điều hay, mới lạ từ thầy cô, được chơi với bạn bè là niềm vui tới lớp mỗi ngày của Yến Nhi.

Lê Võ Hoàng Yến Nhi hiện ở ấp Bình An, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM. Em đang học lớp 3/1 trường tiểu học Bình Phước. Em rất thích đến trường, với em, mỗi ngày được tới lớp là một ngày nhiều niềm vui.

Trong số các môn học trên lớp thì Văn là môn em yêu thích nhất. Được hòa mình vào hoàn cảnh nhân vật và cảm nhận hoàn cảnh của họ khiến em thấy bóng dáng của chính mình trong những câu chuyện đó.

Gia đình Yến Nhi gồm cha, mẹ và ba chị em. Cha mẹ Nhi đều đi làm thuê, lao động chân tay vì vậy khá vất vả và cực nhọc. Cha em là người trụ cột, gánh vác gia đình, nên luôn phải cố gắng, nỗ lực gấp đôi bình thường để trở thành chỗ dựa vững chãi cho mẹ và các con. Mẹ Nhi luôn là hậu phương vững chắc, đứng sau động viên tinh thần cho chồng, giúp anh duy trì được tinh thần làm việc, không nản chí trước những khó khăn và vất vả.

Cuộc sống thiếu thốn, thu nhập bấp bệnh nhưng cả nhà vẫn luôn thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Yến Nhi rất ngoan, biết làm phụ việc nhà cho mẹ và luôn quan tâm chăm lo cho ba. Không chỉ là người con hiếu thảo, em còn là động lực lớn giúp ba mẹ cố gắng hơn nữa mỗi ngày. Hy vọng, sẽ có điều kỳ diệu đến với gia đình Yến Nhi, xứng đáng với những nỗ lực, sự vất vả mà mọi người đã bỏ ra.

Huỳnh Thị Kim Anh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây