Gia đình không trọn vẹn của cậu bé có cái tên đặc biệt

Chủ nhật - 25/09/2016 22:25

Gia đình không trọn vẹn của cậu bé có cái tên đặc biệt

Trần Hoài Hận là tên của cậu bé học sinh lớp 5 trường tiểu học Doi Lầu. Cái tên của em khiến người ta liên tưởng tới những gì tận cùng của sự kham khổ.

Đối với các em nhỏ, không gì đáng thương bằng hoàn cảnh côi cút, thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cha mẹ. Đó là một thiệt thòi quá lớn mà số phận mang tới cho các em. Câu chuyện của em Trần Hoài Hận đang sinh sống tại ấp Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ cũng là trường hợp như vậy.

Tên của Hận đặc biệt và số phận của em cũng rất đặc biệt. Cha mẹ em đã ly dị và bỏ mặc em cho ông bà nội chăm sóc. Thỉnh thoảng, cha mẹ có quay lại thăm Hận nhưng cũng chỉ ghé chút rồi đi. Hôn nhân đỗ vỡ, họ không muốn có bất kỳ thứ gì liên quan đến nhau và cả con trai mình cũng vậy. Họ đành lòng để lại Hận cho ông bà già yếu đã quá tuổi lao động, nay đau mai ốm. 

Đáng thương cho cậu bé nghèo mỗi buổi tối không có cha bên cạnh hướng dẫn bài vở, mỗi bữa cơm cũng không có bàn tay của mẹ chăm bẵm. Buổi sáng, ông chở Hận đến lớp, nhiều lần thấy em buông mắt buồn thiu khi nhìn quanh bạn bè có cha mẹ đưa đón, còn em thì không. Cũng chẳng biết ông bà còn sống được với em bao lâu, tương lai của Hận sẽ như thế nào khi năm nay cậu bé mới học lớp 5, trong khi quãng đường tương lai còn xa như vậy. 

Mùa trung thu vừa rồi em chỉ mong có ba mẹ chở đi chơi như các bạn. Nhưng chờ mãi cũng không có ai giúp em thực hiện ước mong đó. Em đành ở nhà chơi cái lồng đèn giấy mà ông nội làm cho. Hoàn cảnh đáng thương của Hận khiến bà con lối xóm đều xót xa. Thỉnh thoảng cũng có người cho em quần áo cũ, cho cái này cái kia. Mong rằng, chương trình sẽ giúp phần nào đó để Hận và ông bà có thể tiếp tục trang trải cuộc sống, để em có thể an tâm đi học những năm tháng tới.

Nguyễn Đăng Vẹn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây