Mong sớm có ngày bù đắp những hy sinh của mẹ

Thứ năm - 29/09/2016 20:42

Mong sớm có ngày bù đắp những hy sinh của mẹ

Ý thức được hoàn cảnh, cô học trò lớp 4 luôn cố gắng học hành chăm chỉ và mong sớm có ngày bù đắp lại những hy sinh thầm lặng của mẹ.

Sinh ra ở xóm nghèo cạnh bãi rác ấp Bình Lợi, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM nên Trúc Phương chịu nhiều thiệt thòi so với bao bạn trẻ cùng lứa. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của ấp, ba mẹ chỉ làm công việc tay chân để kiếm từng miếng cơm manh áo cho gia đình.

Cái nghèo đói cứ đeo bám gia đình nhỏ vượt quá sức chịu đựng của người cha. Chính vì thế, cha của Trúc Phương bỏ quê nghèo và gia đình nhỏ để tìm đến những vùng đất có nhiều cơ hội hơn. Mẹ của Phương chèo chống, vượt qua bao cơn khổ cực để Trúc Phương được tiếp tục đến trường.

Có những ngày nhà hết tiền, hết gạo, hai mẹ con đành ăn canh rau lót dạ, uống nước lã để no. Khổ nhất là lúc mẹ dãi nắng dầm mưa bị bệnh, Trúc Phương cũng bị lây. Thế là cả đêm hai mẹ con nằm ho, đắp chăn kín hết người mà vẫn lạnh toát. Cơn bệnh hành hạ mấy hôm liền như vậy, nên hai mẹ con chỉ mong bệnh tự khỏi vì không có tiền mua thuốc uống.

Năm học mới đến, Trúc Phương vào lớp 4/3 ở điểm phụ xa xôi của trường Tiểu học Bình Phước. Thế là bao lo toan lại ập đến với người mẹ. Nhiều đêm, mẹ của em nằm trằn trọc vì không kiếm đâu ra tiền mua sách, đồng phục mới thay cho bộ quần áo đã cũ, mấy cây viết hết mực của con...

Như thấu hiểu khó khăn của hai mẹ con, các thầy cô vận động mạnh thường quân, mỗi người góp một ít tiếp sức cho Trúc Phương đến trường. Với lòng biết ơn to lớn, Trúc Phương luôn cố gắng học hành chăm chỉ, em luôn là con ngoan trò giỏi mấy năm liền.

Vẻ ngoài hiền lành, ngây thơ, nhưng cô bé có một ước mơ rất lớn. Em ước sau này lớn lên sẽ là chỗ dựa cho mẹ được sống vui vẻ, an nhàn. Phương mong có thể bù đắp lại quãng thời gian mẹ đã hy sinh cho em được học hành tới nơi tới chốn. Hy vọng chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm" sẽ đến được với Trúc Phương - cô con gái ngoan của một bà mẹ kiên cường.

Huỳnh Thị Kim Anh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây