Cô học trò trên đảo vượt khó, học giỏi

Thứ năm - 29/09/2016 15:28

Cô học trò trên đảo vượt khó, học giỏi

Dù cuộc sống gia đình bấp bênh, thu nhập không ổn định, nhưng em Hồng Phượng luôn cố gắng phấn đấu để đạt học sinh giỏi và là niềm hãnh diện của ba mẹ.

Sống ở nơi có điều kiện về vật chất lẫn tinh thần đều được đáp ứng đầy đủ như TP HCM là điều nhiều người mong muốn và ao ước có được. Nhưng ở một nơi rất ít người biết tới là hòn đào thuộc xã Thạnh An, huyện Cần Giờ lại có một gia đình đang sống rất vất vả, phải lo từng bữa cơm hàng ngày nhưng vẫn không đủ. Đó chính là gia đình cô học trò tên Hồng Phượng.

Phượng sinh năm 2008, đang học lớp 3/2 trường Tiểu học Thạnh An. Trong bộ đồng phục học sinh của trường, em ngồi lọt thỏm giữa đám bạn bởi dáng vẻ gầy còm và làn da hơi ngăm đen. Cuộc sống gia đình Phượng rất khó khăn, ba mẹ không thể lo cho các con những bữa ăn đủ chất dinh dưỡng.

Ba của Phượng là lao động chính, công việc chủ yếu là làm thuê. Cuộc sống trên đảo lại khó khăn hơn nhiều so với đất liền nên thu nhập mà ba của em kiếm được rất thấp và không ổn định.

Mẹ của em thì làm nội trợ và luôn cố gắng động viên chồng có thể yên tâm dồn toàn tâm toàn ý làm việc. Cuộc sống ngoài đảo thực sự vất vả hơn rất nhiều và chỉ có ở đó mới thấy sự khắc nghiệt của môi trường.

Hàng năm, cứ đến mùa mưa bão cả gia đình phải di tản vào đất liền tránh bão ít nhất một lần. Cuộc sống trên đảo thiếu thốn từ khu vui chơi giải trí, đến các dịch vụ y tế và điện nước đều rất hạn chế. Đây là một hòn đảo nhỏ và nghèo. Nhưng dù có khó khăn như thế nào thì cả gia đình đều phải cố gắng giải quyết những trở ngại đó để tiếp tục sống.

Phượng có một chị lớn và em nhỏ. Chị của em đang học lớp năm và em út thì học lớp một. Ba chị em luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau để cố gắng học tập tốt. Phương luôn là người con đem lại niềm tự hào cho ba mẹ. Em thường xuyên đạt học sinh giỏi. Ba mẹ em luôn thể hiện sự hãnh diện trên khuôn mặt mỗi khi nhắc đến em. Hy vọng câu chuyện về Phượng sẽ nhận được sự đồng cảm và giúp đỡ của chương trình.

Đặng Thái Bình

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây