Cuộc sống bấp bênh của cậu học trò nghèo

Thứ năm - 29/09/2016 15:25

Cuộc sống bấp bênh của cậu học trò nghèo

Điều kiện ăn uống không đầy đủ, một mái nhà vững chãi để yên tâm học tập cũng không có, con đường trưởng thành của em Sang là nỗi trăn trở lớn của ba mẹ.

Hoàn cảnh của gia đình em Phạm Văn Sang, học sinh lớp 3/2 trường TH Bình Mỹ, xã Bình Khánh có lẽ là một trường hợp tiêu biểu tại huyện Cần Giờ, TP HCM. Ngôi nhà lá nhỏ bé của em nằm khiêm tốn bên bờ sông Trà, nơi quanh năm gió lộng đìu hiu, triều lên xuống liên miên.

Mẹ của Sang làm công việc nội trợ ở nhà, sinh hoạt chi tiêu của cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào thu nhập bấp bênh ở cha em. Nay gia đình càng thêm khó khăn khi công việc của anh cũng không ổn định. Ngay cả miếng ăn còn lo chưa tới thì làm sao lo được căn nhà, khoảnh sân.

Căn nhà chỉ đơn sơ mái lá nên mùa mưa thật sự là nỗi ám ảnh của cả gia đình em. Mưa nhỏ nhà dột, nhưng khi mưa lớn thì căn nhà ấy lại ướt nhèm. Những khi như thế, Sang phải dùng bao đậy kín sách vở, nhưng có khi quần áo, sách vở cũng ướt hết vì mưa tạt vào nhà quá mạnh.

Mỗi khi có đợt bão, căn nhà lá xiêu vẹo phải gồng mình gánh chịu giông gió, những tưởng có thể đổ bất cứ lúc nào. Điều kiện ăn uống không đầy đủ, một mái nhà vững chãi để yên tâm học tập cũng không có, con đường trưởng thành của em Sang thật sự là nỗi trăn trở lớn của ba mẹ.

Em Sang còn cả một chặng đường lớn phía trước với bao nhiêu ước mơ để theo đuổi, vươn lên như bạn bè cùng trang lứa. Một sự đóng góp, giúp đỡ từ các mạnh thường quân chắc chắn sẽ là nguồn động viên to lớn giúp em vững vàng tiến về tương lai tươi đẹp.

Châu Thị Thắm

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây