Gia cảnh đáng thương của 2 cậu bé hiếu học

Thứ năm - 29/09/2016 15:26

Gia cảnh đáng thương của 2 cậu bé hiếu học

Ba bị gãy chân, nhà lại thuộc dạng khó khăn nên hai cậu học sinh Đô và Nhật thiếu thốn đủ thứ từ bút mực đến áo quần khi bước vào năm học mới.

Cái nghèo luôn đeo đuổi những số phận không may mắn trên cõi đời. Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Phan Đức Trí và chị Võ Thị Thời cùng ba con nhỏ trú tại đội 14 thôn 3, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. 

Hai vợ chồng anh Trí đều làm nông, anh là lao động chính trong gia đình. Tháng 10/2015, trong lúc đi làm, anh bị tai nạn gãy chân trái, nên phải ở nhà điều trị. Anh mới bắt đầu hồi phục và đi làm lại một tháng.

Ngày 2/9 vừa qua, trên đường đi làm từ huyện Núi Thành về nhà, anh lại tiếp tục bị tai nạn giao thông và nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Vậy là anh lại bị gãy tiếp chân trái lần thứ 2. Nhà nghèo, nên qua 2 lần bị gãy chân, anh phải nhập viện. Tiền viện phí, thuốc men rất nhiều nên gia đình phải vay mượn. Nợ chồng chất nên cuộc sống của anh chị và các con càng khốn khó hơn.

Anh là lao động chính, lại thêm 3 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học, tiền thuốc men khiến cuộc sống gia đình ngày thêm khó khăn. Vốn liếng của gia đình anh chị chỉ có chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại, giờ cũng bị hư. Trước kia, gia đình còn có thêm con bò để nuôi, nhưng nay bị người ta đến tận chuồng mổ trộm.

Do anh Trí bị gãy chân, tốn tiền thuốc thang nhiều nên 2 đứa con thiếu thốn đủ thứ từ bút mực đến áo quần khi bước vào năm học mới.

Đứa con đầu là Phan Thành Đô học lớp 5 và đứa thứ 2 là Phan Thanh Nhựt học lớp 2. Hai em nhiều năm là học sinh khá, đều học ở trường tiểu học xã Tiên Phong. Chị kể rằng, mấy tháng nay anh không đi làm được, nhà thì không có gì để bán, đất đai cũng không có mà chăn nuôi hay trồng trọt. Tuy nhiên, chị vẫn ráng lo cho chồng và mấy đứa con đi học.

Mùa mưa bão đang đến gần nhưng căn nhà nhỏ, tạm bợ nay lại càng dột hơn khi anh Trí chưa bình phục để chèo chống. Ước gì anh mau khỏi để đi làm, kiếm tiền trang trải cuộc sống và trả nợ, rồi lo cho mấy cháu nhỏ tiếp tục đến trường. Đời sẽ dịu dàng hơn khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau. Đời sẽ đẹp và hạnh phúc biết bao khi ai cũng biết “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Lê Thạch Thi

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây