Công viên 23/9 hỗn loạn vì các tai nạn do xe điện cân bằng

Thứ năm - 29/09/2016 15:24

Công viên 23/9 hỗn loạn vì các tai nạn do xe điện cân bằng

Cô gái trẻ đi xe điện lùi nhưng không có người hướng dẫn bị ngã đập gáy xuống đất, sau đó lên cơn động kinh sùi bọt mép.

Tôi là dân tỉnh, lên thành phố sống và học tập. Mỗi ngày, tôi hay ra công viên 23/9 chỗ vòng xoay Quách Thị Trang (TP HCM) đá cầu, xem võ thuật và cùng các bạn sinh viên luyện Anh văn với người nước ngoài. Những hoạt động này tạo ra nét riêng cho công viên 23/9, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Nhưng dạo gần đây, những người kinh doanh xe điện ùn ùn kéo về công viên 23/9 tạo nên khung cảnh hỗn loạn, tạp nham. Công viên giờ đây chả khác gì một sân cho thuê xe điện.

Ở nước ngoài, xe điện cân bằng dành cho nhân viên bảo vệ và an ninh giúp công việc của họ tốt hơn. Nhưng ở Việt Nam, nó không phải là một phương tiện giao thông, cũng không phải là dụng cụ rèn luyện thể dục thể thao, vì người ta chỉ đứng lên nó rồi chạy một cách vô ý thức, gây nguy hiểm cho người xung quanh và chính bản thân họ. 

Theo pháp luật Việt Nam, người đi xe đạp điện phải đội nón bảo hiểm để đảm bảo tính mạng. Xe điện thăng bằng có tốc độ chạy không thua gì xe đạp điện, nhưng tuyệt nhiên không thấy một món bảo hộ nào trên người sử dụng.

Tôi nhớ có lần, người đi xe điện va trúng chân một người tham quan công viên. Kết quả, người tham quan gãy chân, còn kẻ đi xe điện thì ngã xuống đất, bị thương trên đầu.

Một lần khác, tôi đang thực hành Anh văn cùng du khách nước ngoài, có một cô gái rất xinh và trẻ đi xe điện lùi mà không ai hướng dẫn. Kết quả, cô này ngã đập gáy xuống đất, sau đó lên cơn động kinh sùi bọt mép. Nhiều người và du khách chứng kiến cảnh này trở nên hoảng sợ. Sau đó, cô gái được đưa đi cấp cứu và may mắn qua khỏi. Đấy chỉ là một trong nhiều vụ tai nạn đáng tiếc. 

Sự văn minh hầu như không tồn tại trong hoạt động xe điện, họ ngang nhiên đụng người đang vui chơi và đi bộ mà không thèm xin lỗi. Sẵn sàng sử dụng bạo lực nếu người đi bộ có thái độ với họ.

>> Xem thêm:  Trống đồng chứa đầy rác ở công viên 30/4

Mai Quí Thuận

Video được xem nhiều:  Cô gái mất xe đạp điện vì 'mỡ để miệng mèo'

Em bé băng qua đường bị xe đạp điện quệt ngã

Cặp đôi đi xe đạp điện không mũ bảo hiểm tấn công CSGT

Chia sẻ video của bạn  tại đây  .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây