Mong có sức khỏe để học giỏi của cô bé mồ côi cha

Thứ tư - 17/08/2016 17:27

Mong có sức khỏe để học giỏi của cô bé mồ côi cha

Ngoài việc là học sinh khá giỏi trong suốt 5 năm liền, Lê Anh Thư còn biết giúp ông bà làm việc nhà và phụ mẹ bán cà phê.

Hoàn cảnh gia đình không được may mắn như các bạn, khi ba mất sớm, mẹ tái hôn, Lê Anh Thư, học sinh Trường THCS Phùng Thanh Vân, Tiền Giang có thêm người em cùng mẹ khác cha, hiện sống cùng em và ông bà ngoại ở xã Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. 

Do ông bà lớn tuổi, mất sức lao động nên nguồn sống chính của cả gia đình là thu nhập của mẹ. Mẹ Thư bán cà phê ở chợ Kiểng Phước cách Tân Phước 10km, hàng tháng gửi tiền về cho ông bà lo cho các cháu. Còn bé, nhưng Thư đã biết phụ việc nhà giúp ông bà. Vào những ngày hè, Thư qua ở với mẹ và phụ mẹ bán cà phê. Em rất lanh lợi và thông minh. Riêng vào mùa đi học thì chỉ chủ nhật Thư mới về với mẹ để phụ giúp.

Về việc học, Thư học khá giỏi trong suốt 5 năm liền. Thư luôn tự học và đặc biệt yêu thích môn tiếng việt. Ngoài ra, em rất thích hát, em có đi thi hát cho trường. Hồi bé, sức khỏe Thư khá tốt nhưng không hiểu sao thời gian gần đây thường bị ngất xỉu khi cảm thấy giận hay kích động. Em đã được đưa đến trạm xá nhưng không tìm ra nguyên nhân. Do gia đình chưa có tiền chuyển em lên bệnh viện tuyến trên để kiểm tra sức khỏe, nên hiện nay vẫn chưa biết bệnh tình của em như thế nào.

Mong rằng chương trình nhận được thông tin và chia sẻ với hoàn cảnh của em. Đặc biệt là giúp em có cơ hội chữa bệnh để cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Nguyễn Cao Tiểu Phụng

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây