Ước mơ trở thành cảnh sát của cậu học trò bị ung thư

Thứ năm - 18/08/2016 11:34

Ước mơ trở thành cảnh sát của cậu học trò bị ung thư

Dù hàng ngày phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu, nhưng bé Đạt học rất tốt và ước mơ được trở thành một cảnh sát chuyên bắt cướp.

Vùng quê Tiền Giang của tôi có nghề đánh cá là nguồn thu nhập chính của rất nhiều gia đình. Đây là một nghề rất khắc nghiệt không phải ai cũng có thể kiếm một khoản khá để lo cho cuộc sống từ nghề này. Gia đình Nguyễn Văn Hồng Đạt cũng vậy. Em đang là một học sinh của Trường Tiểu học Yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Do tính chất nghề này phải đi biển dài ngày, tận nửa năm mới về nên gia đình của em chỉ có hai mẹ con là chính, bữa cơm luôn vắng bóng người cha. Mọi nguồn thu nhập chính đều phụ thuộc vào việc đi biển của ba Đạt, còn mẹ chỉ ở nhà làm nội trợ.

Nhà em rất nghèo nên được xã cấp cho sổ hộ nghèo, nhờ vậy em được hưởng nhiều ưu ái từ chính sách Nhà nước. Cuộc sống tưởng như chỉ xoay quanh việc lo lắng bữa cơm hàng ngày cho gia đình thì bé bị phát hiện ung thư máu, phải thay máu định kỳ. Đây là căn bệnh ung thư ác tính không hình thành nên khối u. Vì mắc phải căn bệnh này, nên bé Đạt thường cảm thấy mệt mỏi, khó thở và cơ thể yếu dần.

Tuy đang bệnh, nhưng bé luôn đạt được thành tính học sinh giỏi 2 năm. Ngoài học tốt, bé rất thích môn vẽ và ước mơ được trở thành một cảnh sát để bắt cướp. Một ước mơ giản đơn nhưng thể hiện ý nghĩa lớn.

Bé Đạt là một người con ngoan ngoãn, ở nhà biết phụ mẹ việc nhà như rửa chén, giặt đồ, phơi đồ. Tôi hy vọng hoàn cảnh của bé Nguyễn Văn Hồng Đạt sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và giúp đỡ từ chương trình.

Phan Văn Thạch

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây