Cô bé phụ mẹ bán bún bò học giỏi 4 năm liền

Thứ tư - 17/08/2016 17:20

Cô bé phụ mẹ bán bún bò học giỏi 4 năm liền

Chỉ mới lớp 5 nhưng Tuyết Nhung luôn mong có nhiều sức khỏe để phụ giúp gia đình và học thật giỏi để tương lai thêm tươi sáng.

Ba mẹ của em Nguyễn Thị Tuyết Nhung từ Huế vào lập nghiệp ở tỉnh Tây Ninh với 2 bàn tay trắng. Cuộc sống của gia đình em rất khó khăn khi phải làm mọi việc để có tiền trả trang trải chi phí thuê nhà và mua sữa cho em. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi mẹ sinh thêm bé thứ 2 (là em của em).

Tuyết Nhung năm nay lên lớp 5 của Trường tiểu học Rạch Sơn, Tây Ninh. Hiện tại em cùng gia đình đang sống nhờ vào quán bún bò nhỏ tại căn nhà thuê. Với số tiền lời từ việc bán bún bò, gia đình em chỉ đủ trang trải tiền thuê nhà, tiền điện nước, ăn uống của 2 chị em… Nếu phải thuê người phụ giúp chạy bàn rửa chén thì mẹ em không đủ tiền để lo cho cuộc sống gia đình và tiền đi học cho em.

Với nhiều em, ở cái tuổi 11 thường chỉ biết học và chơi một cách hồn nhiên. Còn với Nhung, mỗi buổi chiều, em phải phụ mẹ bưng bê, chạy bàn rồi quét dọn và rửa một thau chén thật to. Công việc phụ mẹ của em chỉ  kết thúc sau 22h khi quán bún bò đã hết khách, lúc đó em mới có thời gian để bắt tay vào việc chuẩn bị bài vở cho hôm sau. Cực khổ là vậy nhưng lúc nào em cũng tươi cười với mọi người, luôn ham học và đã đạt học sinh giỏi 4 năm liền.

Tôi biết được hoàn cảnh của em khi ghé ăn quán bún bò của mẹ em. Khi được hỏi về ước mơ của con là gì, em rón rén cười và nói: "Con muốn học thật giỏi để mai mốt đi làm có tiền phụ giúp ba mẹ". Mới chỉ học lớp 5 nhưng em đã ý thức được việc cần phải học giỏi để có tương lai tươi sáng. Rất mong "Học bổng Đèn Đom Đóm tiếp sức cho em được đến trường trong năm học mới.

Phan Thị Liên

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây