Mảnh đời khó khăn của cậu bé bị động kinh

Thứ năm - 18/08/2016 11:36

Mảnh đời khó khăn của cậu bé bị động kinh

Ba mất, mẹ một mình vất vả nuôi hai anh em, còn cậu học trò Hoài Hân lại đang chống chọi với bệnh động kinh diễn ra mỗi ngày.

Em Trương Hoài Hân sinh năm 2006 là học sinh Trường Tiểu học Phước Đông 2, Long An. Gia đình mặc dù nghèo khó nhưng em vẫn cảm nhận được hạnh phúc từ trong mái ấm đầy tình thương của mình.

Từ khi ba mất do tai nạn, mẹ Hân trở thành trụ cột trong gia đình. Với đồng lương ít ỏi của một công nhân ở khu công nghiệp Bon Chen, gánh nặng nuôi Hân và anh trai càng thêm khó khăn.

Sau tai nạn, gia đình Hân cũng được công ty cũ của ba em bồi thường, xây căn nhà nhỏ trên mảnh đất của ông nội em cho ngày trước. Riêng Hân bị bệnh động kinh từ đầu năm đến nay, nhiều lần co giật phải nằm viện và hiện giờ em uống thuốc để khống chế cơn co giật. Vì phải thường xuyên dùng thuốc nên đã gây ra tác dụng phụ lên trí não của Hân, khiến khả năng tư duy và phản xạ giảm rất nhiều.

Ngoài ra, tác dụng của thuốc còn làm Hân ngủ nhiều và chậm chạp, ít vận động hơn hẳn. Ông ngoại của Hân tuy già, nhưng vẫn ngày đêm lo nghĩ cho đứa cháu tội nghiệp của mình phải khó khăn khi trải qua hai biến cố lớn trong cuộc sống. Từ đó ảnh hưởng nhiều tới tâm hồn của một đứa trẻ còn ngây thơ, trong sáng.

Qua bài viết này gia đình hy vọng sẽ có được sự đồng cảm của mọi người. Tôi tin vào những điều may mắn để giúp Hân vượt qua những khó khăn.

Nguyễn Văn Thuận

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây