Cho em một điểm tựa vượt qua những khó khăn

Thứ tư - 17/08/2016 17:20

Cho em một điểm tựa vượt qua những khó khăn

Mẹ bệnh, em trai bị hội chứng chậm phát triển trí tuệ, mọi gánh nặng đè lên đôi vai gầy của cha, nên gia đình em Tường Vy phải gặp nhiều khó khăn.

Ở ấp 4, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có một cô bé sinh ra trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn. Em tên Nguyễn Thị Tường Vy, đang theo học lớp 3 tại trường Tiểu học Phước Đông 2.

Cách đây 7 năm, nhờ vào khoản vay Nhà nước, gia đình em dựng được ngôi nhà nằm chơ vơ giữa đầm tôm, đến nay khoản nợ này vẫn chưa hoàn trả được. Ba mẹ em chật vật lo cho gia đình từng bữa ăn, tiền làm ra ngày nào đều tiêu hết ngày đó, có bữa còn không đủ 30.000 đồng để đi chợ mua thức ăn cho cả nhà. Khi có ai gọi thì ba em đi dựng rạp thuê, thời gian còn lại tranh thủ đi bán vé số. Mẹ của em lại bị bướu ở vai, thấp khớp ở chân, căn bệnh liên tục hành hạ nên không có sức để kiếm tiền phụ ba. Nhà em thuộc diện nghèo khó nên không có điều kiện chữa trị.

Hiện tại, ba là trụ cột kinh tế của gia đình. Chứng kiến cảnh ba của em gầy gò, sức khỏe kém với bao gánh nặng quằn trên vai mà thấy xót xa. Khó khăn hơn khi em trai của Vy bị hội chứng chậm phát triển trí tuệ, đã 6 tuổi nhưng chưa biết nói, không được đến trường, mẹ phải ở nhà trông coi em.

Bước vào nhà em, mọi người không khỏi xúc động khi đồ đạc đều là những vật dụng rất cũ kỹ, thiếu thốn. Nhìn dáng hình của một em bé nhỏ đầy lấm lem mà không khỏi xót xa. Có lần Vy ôm mẹ thủ thỉ: "Mẹ ráng đi, con học biết con chữ con làm bác sĩ, con nuôi mẹ".

Rất mong chương trình biết được hoàn cảnh khó khăn này để giúp gia đình em có thêm được nghị lực sống bằng sự san sẻ của cộng đồng.

Nguyễn Thị Phi Yến

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây