Hai chị em dân tộc Ha Roi vượt khó, chăm ngoan

Thứ bảy - 17/09/2016 17:28

Hai chị em dân tộc Ha Roi vượt khó, chăm ngoan

Thiếu sự chăm sóc của ba mẹ, hai chị em Hờ Vân và Y Viên sống cùng bà ngoại nghèo khó nhưng vẫn cố gắng chăm học, biết vâng lời.

Ở một nơi xa xôi hẻo lánh của vùng Tây Nguyên đất đỏ có hai em học sinh tên là Ra Lan Hờ Vân và Ra Lan Y Viên người dân tộc Ha Roi. Hờ Vân đang học lớp tám và Y Viên học lớp sáu, cả hai đều là học sinh giỏi của trường và hiện sống với bà ngoại.

Bà bị bướu cổ nặng, nhưng nhà nghèo không có tiền chữa trị. Hàng tháng, xã chỉ hỗ trợ cho bà 200.000 đồng. Mẹ mất sớm, ba đi làm xa nên Vân và Viên được bà chăm nuôi. Bé Vân năm nay học lớp bảy và em trai Viên học lớp năm.

Nhìn bà ở cái tuổi gần đất xa trời, lại bị căn bệnh hành hạ, mà còn phải chăm sóc hai em khiến cho tôi không khỏi chạnh lòng. Cuộc sống khó khăn là thế nhưng bà chỉ mong có điều kiện để nuôi hai đứa cháu của mình được học hành đến nơi đến chốn.

Hai em Hờ Vân và Y Viên rất thương bà ngoại. Nhà tuy nghèo nhưng hai em vẫn cố gắng học hành chăm chỉ. Sách vở thì hai em đi mượn hoặc xin của người quen. Bà cũng thường nhắc nhở hai cháu dù có như thế nào thì việc học hành tử tế vẫn là con đường mở lối để có tương lai tốt hơn, cuộc sống gia đình được cải thiện.

Cuộc sống bình thường Vân và Viên luôn biết để ý và quan tâm, cùng nhau vượt qua trở ngại khó khăn để đến trường. Hoàn cảnh của hai em thuộc diện khó khăn nhất, nên từ chính quyền địa phương đến hàng xóm đều luôn cố gắng hỗ trợ trong khả năng có thể.

Mi Liêng Hộng Heo

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây