Đức tính cần cù và hiếu học của cậu bé lớp 8

Thứ bảy - 17/09/2016 17:36

Đức tính cần cù và hiếu học của cậu bé lớp 8

Không có cha mẹ bên cạnh chăm sóc nên em Trí sống nhờ tình thương và sự cưu mang của bà nội. Ý thức được hoàn cảnh nên em rất chăm ngoan lễ phép.

Tại trường THCS Dương Bá Trạc ở phường 2, quận 8, TP HCM có em học sinh tên Lê Bửu Trí gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trí năm nay vừa lên lớp 8, em có thành tích học tập khá giỏi nhiều năm liền. Ở lớp em chơi hòa đồng với các bạn. Đối với thầy cô thì rất chăm ngoan lễ phép.

Nhờ siêng năng chăm học nên Trí học khá tốt và hầu hết em đều hoàn thành các bài tập về nhà. Thầy cô, bạn bè ai cũng yêu mến Trí bởi đức tính cần cù và hiếu học của em. Dù hoàn cảnh gia đình không được trọn vẹn và đầy đủ, nhưng Trí không hề xao nhãng chuyện học. Ở em luôn tràn đầy nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Hiện tại ba mẹ của em đã chia tay, mỗi người mỗi ngã đi tìm hạnh phúc riêng cho mình. Còn Trí thì được gởi cho bà nội chăm sóc. Vắng tình thương của cha, Trí có đôi chút trầm tính và ít nói. Ở nhà, em thường phụ giúp bà quét dọn nhà cửa, có thời gian thì em lấy sách vở ra tự học. Bà rất thương cho hoàn cảnh của đứa cháu tội nghiệp này, vì em còn quá bé mà phải sống tự lập, không có cha mẹ bên cạnh dõi theo, nâng đỡ.

Bà nội đã già và khó thể sống lâu dài bên cạnh Trí. Tương lai của Trí không biết có được học hành đến hết lớp 12 hay không vì em càng lớn, chi phí ăn học càng cao. Ba mẹ của em thì còn phải chăm lo cho gia đình riêng của họ. Bài toán này dường như chỉ có thời gian mới trả lời được. Không biết liệu rằng Trí có được thực hiện ước mơ của mình hay không? Mong chương trình chia sẻ cho hoàn cảnh khó khăn này để hai bà cháu có thêm chi phí sinh hoạt lo cho cuộc sống.

Lê Hoàng Tuấn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây