Cậu bé nghèo mắc bệnh teo cơ

Thứ bảy - 17/09/2016 17:19

Cậu bé nghèo mắc bệnh teo cơ

Không may mắn vì đôi chân bị teo cơ, nhưng em Lực luôn chăm chỉ học tập và mơ một ngày sẽ đứng trên đôi chân lành lặn để tự đi đến trường.

Tôi thấy rất xúc động và chạnh lòng khi xem thông tin và các bài viết chia sẻ về nhiều hoàn cảnh khó khăn của những em học sinh khắp cả nước từ chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm".

Sau nhiều năm phát triển, đất nước mình tuy có hiện đại, cuộc sống chất lượng hơn, nhưng đâu đó vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được cộng đồng chia sẻ. Có những em sinh ra đã thiếu vắng tình thương của cha mẹ. Cũng có những em vì cuộc sống quá nghèo đã phải ra đời mưu sinh từ sớm. Các em đều là những mầm non nhỏ bé cần được ươm mầm để vươn lên. Tuy nhiên, số phận thật khắc nghiệt khiến các em không được phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tôi xin chia sẻ hoàn cảnh của em Đinh Hữu Lực đang sinh sống tại 3762, ấp Phú Lâm 2, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Em Lực là con một trong gia đình có bố làm rẫy. Mẹ của em thì ngày trước cũng phụ bố làm nhưng khó khăn là từ khi cô mắc bệnh tim, sức khỏe theo đó suy yếu dần. Đến nay, mẹ của em gần như mất hẳn sức lao động. Mẹ chỉ có thể ở nhà lo việc bếp núc và nội trợ cho gia đình.

Bao gánh nặng cứ thế lại đè lên đôi vai của bố. Khó khăn là thế nhưng cả nhà luôn ấp ủ nhiều hy vọng vào tương lai khi gắng sức cùng lo cho Lực học tập. Thế rồi, thời gian gần đây, gia đình phát hiện Lực bị mắc bệnh teo cơ. Điều này gần như là niềm đau đớn tột cùng với gia đình em. Bố của Lực ngày ngày thấy con trai mình đi đứng khó khăn mà lòng thêm nghẹn ngào, xót xa.

Hện nay, Lực chỉ có thể nhờ ai cõng mới di chuyển nhanh được, còn không thì em chỉ có thể bò dưới sàn nhà. Nước mắt của hai vợ chồng đã cạn vì thương cho số phận của con trai mình. Lực còn cả một tương lai dài nhưng lại mắc chứng bệnh quái ác kia thì không biết về sau sẽ như thế nào.

Nhìn các bạn đồng lứa của con ngày một cao lớn mà bố mẹ thêm xót xa cho Lực. Chân của em ngày một teo tóp lại, nhiều bữa trái gió trở trời thì đau nhức không gì có thể cứu giúp được. Đây là một chứng bệnh mà để có thể chữa trị phải mất rất nhiều thời gian và chi phí.

Gia đình em ở quê không có điều kiện tiếp cận với y học tân tiến, lại không đủ tiền chữa trị cho Lực. Lực đang học lớp 8/5 - Trường THCS Phú Sơn thuộc xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Từ hồi bệnh nặng, mỗi ngày, bạn bè thay phiên sang cõng Lực đến lớp. May mắn là các bạn học đều rất thương Lực. Một phần cũng vì em là cậu học sinh ngoan và chơi rất vui với các bạn.

Hiện một ngày sinh hoạt của Lực khá chật vật, riêng chuyện sinh hoạt cá nhân đã là một điều khó khăn nhiều. Cậu bé ngày nào còn chạy nhảy vui chơi thoải mái cùng các bạn, thì nay lại bị bó buộc bởi đôi chân của mình. Trước tình cảnh này, bà con lối xóm ai cũng đau lòng.

Tôi rất hy vọng chương trình xem xét và hỗ trợ cho Lực cũng như gia đình em thêm tinh thần để có thể vươn lên, vượt qua những cơn bão của cuộc đời.

Ngô Quang Hiếu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây