Ngắm cây mai chiếu thủy thế "khủng", chủ nhân "kiêu" không bán

Thứ ba - 09/03/2021 13:08

Ngắm cây mai chiếu thủy thế "khủng", chủ nhân "kiêu" không bán

Cây cảnh mai chiếu thủy thế "khủng" được một vị đại gia sẵn sàng đổi chiếc xe ô tô đời mới để sở hữu nhưng chủ nhân nhất quyết không bán.

Mai chiếu thuỷ hay còn gọi là mai chấn thủy là loại cây cảnh có hoa đẹp ra quanh năm, dễ trồng và dễ chăm sóc, thích hợp làm cây ngoại thất, cây sân vườn. Cây mai chiếu thủy là cây cảnh phong thủy đại diện cho sự bền vững và ổn định gia tài của gia chủ. Chúng thường được trồng trong chậu hoặc trang trí sân vườn, đặt ở sảnh, bàn trà, bàn làm việc hay ban công và sân thượng...

Nhiều năm trở lại đây, không ít đại gia săn lùng những cây mai chiếu thủy thế độc đáo về để trưng bày. Bởi vậy, thời gian qua, cây mai chiếu thủy có tuổi đời hơn 500 năm, thế dáng độc đáo được nhiều người yêu cây cảnh bất ngờ chia sẻ lại trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cây mai chiếu thủy thế độc đáo. Ảnh: Dân Trí.

Theo tìm hiểu, vào khoảng năm 2015, nhiều người trong giới chơi cây tại Huế trầm trồ khen ngợi cây mai chiếu thủy “siêu độc lạ” được trồng trong khuôn viên một quán café trên đường Trường Chinh (TP.Huế).

Chủ nhân may mắn sở hữu siêu cây cảnh này là anh Lê Hoàn Tấn Phát, một thành viên của Hội chơi bonsai tại Thừa Thiên - Huế.

Được biết cây mai chiếu thủy này là một cây kiểng cổ lớn và rất hiếm: “Nó hội đủ 3 tiêu chuẩn chung là cổ - kỳ - mỹ. Cây mai chiếu thủy này có chiều cao 3,5m, hoành thân 3,2m với độ rộng của tán lên gần 3m. Theo nhiều dân chơi trong nghề, cây kiểng này có tuổi đời hàng trăm năm”.

Tán và cành cây được tạo nhiều thế khác nhau.

Trước đó, chia sẻ trên báo Dân Trí, anh Phát cho biết, để có thể sở hữu một “siêu cây” như vậy, anh đã mất gần 8 năm trời cùng số tiền rất lớn ngày đêm năn nỉ, thuyết phục chủ nhân cũ bán lại.

Thân cây mai chiếu thủy rất "khủng". Ảnh: Dân Trí.

Mất một thời gian dài đi lại mua cây, anh Phát mới được người chủ cũ gật đầu chuyển nhượng. Ngay sau khi hoàn tất thương vụ mua cây cảnh, anh Phát phải thuê hơn 10 lao động cùng xe cẩu, xe tải và người dân địa phương để vận chuyển canh cảnh độc "lạ" này về TP.Huế.

Tuy nhiên sau khi vận chuyện về, chủ cây có một thời gian lo lắng "mất ăn mất ngủ" vì sợ chăm sóc cây sai kỹ thuật cây sẽ khô héo.

Cây mai chiếu thủy này hội đủ các yếu tố “cổ - kỳ - mỹ”.

“Siêu cây” mai chiếu thủy độc - lạ nhất xứ Huế này sau khi mang về nhà được anh Phát chăm sóc, tạo tác thêm tay cành. Thời điểm đó nhiều đại gia đến chiêm ngưỡng và ngã giá. Đặc biệt, từng được một vị đại gia ở TP.HCM sẵn sàng đổi chiếc Camry đời mới để sở hữu cây cảnh này nhưng anh Phát không đồng ý bán khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh lúc bấy giờ choáng váng.

Hiện nay không biết, cây mai chiếu thủy này có còn thuộc quyền sở hữu của anh Phát hay không, nhưng những hình ảnh được chia sẻ trước đó của cây khiến nhiều người chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi thế dáng, tay cành đẹp.

Trước đây cũng có cây mai chiếu thủy dáng đẹp có "1 - 0 - 2" trưng bày ở hội cây cảnh có giá lên đến tiền tỷ được nhiều người chú ý đến nhưng chủ nhân cũng chưa muốn chuyển nhượng.

Cây mai chiếu thủy có tán lá khá đẹp và xòe rộng. Ảnh: Dân Trí.

Ông Vương Xuân Nguyên, chánh văn phòng Hội sinh vật cảnh Hà Nội cho biết trên báo Dân Trí, cây mai chiếu thủy của nghệ nhân Thọ hiện là một trong những siêu phẩm trong giới sinh vật cảnh bởi mức độ quý hiếm.

Sở dĩ cây có tên là mai chiếu thủy vì khi hoa nở, bông sẽ chiếu, rủ xuống đất tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp. Theo chủ nhân cây cảnh này, đây là lần đầu tiên cây được mang ra triển lãm, giới thiệu trước công chúng. Ngoài độ cổ thụ cây có tán lá khá đẹp và xòe rộng bởi vậy ông Thọ coi như "báu vật" trong nhà. Theo định giá của giới sinh vật cảnh, cây mai chiếu thủy trăm tuổi hiện có giá lên tới tiền tỷ.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ngam-cay-mai-chieu-thuy-the-khung-chu-nhan-kieu-khong-ban-a5...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ngam-cay-mai-chieu-thuy-the-khung-chu-nhan-kieu-khong-ban-a507805.html

Thương bố mẹ ở nhà dột, chàng trai Nha Trang đập đi xây nhà mới, giá ngỡ ngàng
Hiểu về sở thích và thói quen sinh hoạt của ba mẹ, Anh Quý đã đưa ra giải pháp cải tạo căn nhà phù hợp để dành tặng đấng sinh thành.
Bấm xem >>
Theo Trúc Chi (t/h) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây