Mua “cây bụi” trời Tây về cắm Tết, mẹ Hà Nội tiết lộ cách chơi không bị mất thẩm mỹ

Thứ năm - 21/01/2021 10:17

Mua “cây bụi” trời Tây về cắm Tết, mẹ Hà Nội tiết lộ cách chơi không bị mất thẩm mỹ

Tương tự như tuyết mai, thanh liễu là loài hoa khó có thể bỏ qua mỗi dịp Tết đến xuân về.

Thanh liễu sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, dễ thương cùng mùi thơm dịu nhẹ, là loại cây bụi phổ biến ở Úc và Israel, thanh liễu có chiều cao từ 50cm – 3m, có thể lan rộng tới 4m. Những năm gần đây, vào mỗi dịp Tết các mẹ chuộng loài hoa nhập ngoại này bởi nó tượng trưng cho sự giàu có, sung túc mà nhiều người mong đợi.

Bên cạnh đó, thanh liễu còn được dùng làm hoa phụ cho những bó hoa tình yêu, hoa cưới, thanh liễu có thể cắm thành bó hoa đồng nội rất đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Ở một số nơi thì người ta còn lấy những bông hoa thanh liễu để trang trí cho bó hoa của cô dâu với những cành hoa nhỏ và xinh xắn thu hút cái nhìn của rất nhiều người.

Chị Trang là người có niềm đam mê bất tận với các loài hoa đẹp.

Chị Nha Trang ở Hà Nội yêu và chọn thanh liễu không chỉ bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao mà với chị loài hoa này còn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt khi chị chọn những bông thanh liễu tím cắm kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng.

Là người có nhiều kinh nghiệm chơi hoa, trong đó có thanh liễu, Tết Tân Sửu này chị Nha Trang gợi ý các mẹ cách chọn, cắm và dưỡng hoa để chơi được dài ngày.

Theo lời chị Trang, thanh liễu có đặc điểm cành cứng, muốn cắm đẹp cần cắt bớt những cành nhỏ dưới gốc, cắm xoè tán, sẽ hợp lý hơn khi chọn bình gốm để cắm thanh liễu.

Thanh liễu chỉ có màu trắng và hồng nhạt là màu tự nhiên còn lại các màu khác đều nhuộm. Nên chú ý khi cắm màu nhuộm không nên chọn bình thuỷ tinh trong, màu nhuộm khi ra nước nhìn mất thẩm mỹ. Cá nhân chị Trang chỉ thích màu hoa tự nhiên.

Chị lưu ý, bình thanh liễu sẽ đẹp hơn khi cắm phối với những hoa cùng tông màu. Thanh liễu bền nên các mẹ có thể chọn những loại hoa bền tương tự như cúc, lá tùng nho để kết hợp.

Chia sẻ cảm xúc của mình khi chơi loài hoa đến từ Australia, chị Trang cho biết: “Mình thích cắm thanh liễu kiểu vintage và phương tây. Trong tất cả các bình thanh liễu từng cắm, mình thích nhất nhất bình kết hợp tông tím nhân kỷ niệm ngày cưới. Nhân mấy cành thanh liễu bền 2 tuần rồi hết cắm riêng, hạ độ cao xong lại lôi ra mix với cúc Đà Lạt tông tím nhạt đậm khác nhau và hoa hồng tím thẫm mùa này rất đẹp. Bình hoa đó được rất nhiều lượt like trên hội thích cắm hoa tươi”.

Để chơi được lâu mà không sợ héo, hỏng hay thối, khi chọn mua thanh liễu các mẹ không nên chọn bó lá thâm rụng. Đem về tỉa sạch lá ở phần dưới của cành hoa và cắt vát cành hoa một góc 45 độ để hoa có thể hút được nhiều nước nhất có thể.

Khi đã chơi được vài ngày chị em hãy rửa gốc thay nước hoặc tháo ra đổi lọ cũng làm mới bình hoa không gây nhàm chán.

Những cành thanh liễu thơ mộng được cắm cùng chiếc bình hoa tím hồng nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng.

Thanh liễu kết hợp cùng những loại hoa bền tương tự.

Chị Trang luôn trưng bày phụ kiện tạo điểm nhấn cho bình hoa. 

Thanh liễu có đặc điểm cành cứng, muốn cắm đẹp cần cắt bớt những cành nhỏ dưới gốc.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mua-cay-bui-troi-tay-ve-cam-tet-me-ha-noi-tiet-lo-cac...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mua-cay-bui-troi-tay-ve-cam-tet-me-ha-noi-tiet-lo-cach-choi-khong-bi-mat-tham-my-d263000.html

Cận Tết tuyết mai nổi lên như "ngôi sao sáng", mẹ Việt mách cách chơi 20 ngày không sợ cũ
Khi mua tuyết mai về chúng ta đem cắt ngắn vài phân, ngâm trong nước khoảng 20-30 cm. Một hai ngày sau hoa, lộc sẽ bung.
Bấm xem >>
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây