Thú chơi tiền tỷ của ông chủ vườn lan Phạm Thành Luật

Thứ năm - 21/01/2021 12:10

Thú chơi tiền tỷ của ông chủ vườn lan Phạm Thành Luật

Mô hình kinh doanh vườn hoa lan đột biến hiện đại, quy mô của anh Phạm Thành Luật (Thái Bình) đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

10 năm nuôi dưỡng niềm đam mê với hoa lan của ông chủ Phạm Thành Luật

Sinh ra và lớn lên tại Quê lúa Thái Bình, sau khi tốt nghiệp đại học, anh Luật trở về cống hiến cho quê hương. Song song với công việc bận rộn tại cơ quan, anh Luật có một thú vui tao nhã đó là trồng và chăm sóc cây hoa lan. Dần dần, niềm đam mê đủ lớn, đặc biệt là khi bắt đầu biết đến hoa lan đột biến, anh Luật đã chuyển hướng dành toàn bộ quỹ thời gian, tập trung chăm sóc các giống lan tại nhà.

Sau 10 năm, thành quả hiện tại của anh Luật là một khu vườn rộng cả trăm mét vuông với bộ sưu tập đủ các giống hoa lan trong đó có nhiều giống đột biến quý hiếm, có thể kể đến như: Sơn nữ Sơn La, Má hồng Hà Nội, Người đẹp Bình Dương 5 cánh trắng, Hồng trinh nữ, Bảo Duy 5 cánh trắng, Hồng Lâm Hải… Lan đột biến có vẻ đẹp và hương thơm mà không phải bất cứ loài hoa nào có được, sở hữu sự kiêu sa chinh phục mọi ánh nhìn.

5 cánh trắng là dòng lan phi điệp có mặt hoa rất đẹp đúng như tên gọi của nó có 5 cánh hoa trắng tinh như ngọc, mặt bông hoa với vẻ đẹp hài hoà, cánh đỉnh cao, vươn thẳng, đầu cánh hơi cong, hai cánh vai ngang, xếp đều nhau. Bên trong, môi hoa có hình tim, có nhung tuyết ở bờ môi và hai mắt nổi rõ màu tím. Trong khi đó, hồng đột biến có Hồng Lâm Hải, Hồng trinh nữ, Má hồng Hà Nội, Hồng Yên Thuỷ….Loại hoa này có cánh hoa màu hồng, mũi hồng, loại đặc biệt có ba cánh đài là hồng còn cánh vai là màu trắng tinh.

Không những thế, anh Luật còn khiến nhiều người ngưỡng mộ hơn khi bỏ công sức, tiền bạc đầu tư vào hệ thống giàn lan hiện đại 2 tầng, được trang bị các thiết bị công nghệ như tưới nước, chiếu sáng điều khiển tự động, hệ thống camera đảm bảo an ninh tuyệt đối. Theo anh Luật, việc chăm lan đột biến không quá phức tạp, tuy nhiên cũng không có nguyên tắc cố định vì điều này phụ thuộc và “tiểu khí hậu” của mỗi khu vườn, tuy nhiên điều cần lưu ý là phải giữ cho môi trường thông thoáng thì cây lan mới sinh trưởng và phát triển tốt.

Hành trình truyền cảm hứng cho những người cùng yêu lan

Bên cạnh là một chủ vườn lan có tiếng trong và ngoài khu vực, anh Luật còn biết đến là Chủ tịch Hội Lan Var Quê Lúa - nơi tập hợp những người có cùng niềm đam mê với hoa lan đột biến. Với vai trò đó, anh dẫn dắt, chủ động chia sẻ mô hình xây dựng hệ thống giàn lan cũng như các kỹ thuật chăm sóc giống cây.

Với anh Luật, chăm lan không chỉ là một thú vui đơn thuần. Sau những ngày mệt mỏi, chỉ cần được ngắm những bông hoa khoe sắc tỏa ra mùi hương quyến rũ, anh Luật quên hết những muộn phiền. Nhớ thời điểm đầu trồng lan, anh Luật cũng vấp phải không ít những khó khăn vì thiếu kinh nghiệm, chăm sai kỹ thuật dẫn đến việc lan bị chết nhưng niềm đam mê và lòng hứng khởi được thưởng thức thành quả khiến anh có động lực để vượt qua tất cả. Chăm lan cần sự tỉ mỉ, kiên trì, theo dõi cây lan từng ngày cũng góp phần rèn luyện tính cách con người đó là tính nhẫn nại chú ý từng tiểu tiết. Hơn cả là niềm đam mê hay đem lại giá trị kinh tế, việc kinh doanh lan đôi khi còn đóng góp giá trị tích cực cho cộng đồng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thu-choi-tien-ty-cua-ong-chu-vuon-lan-pham-thanh-luat...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thu-choi-tien-ty-cua-ong-chu-vuon-lan-pham-thanh-luat-d262985.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây