Cách trồng loại rau đặc trưng của Hàn Quốc lớn như thổi, chồng con thích thú

Thứ sáu - 22/01/2021 17:41

Cách trồng loại rau đặc trưng của Hàn Quốc lớn như thổi, chồng con thích thú

Cải thảo ưa sáng, sinh trưởng tốt ở nhiệt độ từ 23-25 độ C, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Cải thảo là loại rau quen thuộc trong các bữa ăn của các gia đình Việt, cũng là thứ rau không thể thiếu để làm ra món kim chi ngon trứ danh của Hàn Quốc. Hiện nay, rau không được đảm bảo vệ sinh, an toàn vì vậy nhiều chị em chọn cách trồng rau tại nhà vừa an toàn lại thuận tiện. Hơn nữa rau cải thảo rất dễ trồng, không quá kén đất và thời gian sinh trưởng ngắn nên có thể trồng trong thùng xốp tại nhà. 

Sau đây sẽ hướng dẫn chị em trồng rau cải thảo trong thùng xốp:

Cải thảo ưa sáng, sinh trưởng tốt ở nhiệt độ từ 23-25 độ C, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam. Thông thường, rau cải thảo hay được gieo trồng từ tháng 7 đến tháng 4 năm sau để cho năng suất thu hoạch lớn. 

Điều đáng chú ý nhất khi trồng cải thảo là phải chuẩn bị được nhiều loại đất khác nhau như: đất thịt nhẹ, đất pha cát, đất tơi xốp và dễ thoát nước vì cây cải thảo có bộ rễ kém phát triển và ăn nông nên không chịu được hạn hay ngập úng.

Chuẩn bị:

- Thùng xốp có độ cao 30cm; 

- Đất trồng: đất sạch đã qua xử lý; 

- Hạt giống rau cải thảo; 

- Dụng cụ gieo trồng cần thiết.

Thực hiện: 

Bước 1: Chuẩn bị đất trồng 

Trước khi trồng cải thảo 1 tuần, bạn cần làm sạch và xới đất cho tơi xốp. Trộn đất với phân hữu cơ, xơ dừa, tro trấu và phơi đất để diệt hết các loại mầm bệnh. Bón lót thêm phân chuồng, super lân, kali sunfat với đất. 

Bước 2: Chuẩn bị hạt giống 

Ngâm hạt giống cải thảo trong nước ấm 50 độ C khoảng 20 phút để diệt hết nấm bệnh và kích thích khả năng nảy mầm. 

Bước 3: Gieo hạt 

Tưới nước cho ẩm đất, san phẳng và gieo hạt đã được chuẩn bị vào các lỗ nhỏ, khoảng 2 hạt 1 lỗ. Đắp một lớp đất mỏng lên trên và tưới cho ẩm đất mỗi ngày. Đặt thùng xốp ở những nơi có nắng nhẹ, khô thoáng, tưới thúc bằng phân chuồng ủ mục hoặc phân xanh hữu cơ pha loãng. Dùng một lớp màn che thùng xốp để bảo vệ đề phòng mưa, nắng trong 12- 15 ngày đầu.

Bước 4: Chăm sóc 

Tưới đậm nước khoảng 5 đến 7 ngày sau đó khoảng 2 ngày tưới 1 lần. Tưới thúc bằng nước phân chuồng ngâm pha loãng. Khi cây có 4-5 lá thật thì chiết ra để cho đều trong thùng, khoảng cách giữa các cây là 25 đến 30 cm. 

Cải thảo thuộc loại rau lấy lá, vì vậy không nên bón nhiều phân hóa học, chủ yếu bón phân chuồng hoại mục pha loãng để tưới cho cây. Cứ khoảng 7 đến 12 ngày, tưới phân pha nước sạch một lần. Khi bón phân nên kết hợp cùng công đoạn làm sạch cỏ, vun gốc để cây nhanh phát triển. 

Thường xuyên vệ sinh khu vực trồng để phát hiện và kịp thời có biện pháp quản lý thích hợp đối với sâu, bệnh.

Bước 5: Thu hoạch

Sau khi gieo trồng, chăm sóc khoảng 2-3 tháng, chúng ta có thể thu hoạch được cải thảo. Dùng dao cắt sát gốc cây. Bạn nên giữ lại phần gốc và đất để nó có thể mọc tiếp lứa khác.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cach-trong-loai-rau-dac-trung-cua-han-quoc-lon-nhu-th...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cach-trong-loai-rau-dac-trung-cua-han-quoc-lon-nhu-thoi-chong-con-thich-thu-d263159.html

Những loại rau giâm cành lớn nhanh như thổi, 1 tháng sau cả nhà ăn không hết
Với một số loại rau quen thuộc trong bữa cơm người Việt, bạn có thể dễ dàng trồng bằng cách giâm cành và thu hoạch sau một tháng.
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây