Những loại cây ăn quả trồng trong chậu lớn nhanh như thổi, quả sai trĩu cành

Thứ tư - 20/01/2021 16:49

Những loại cây ăn quả trồng trong chậu lớn nhanh như thổi, quả sai trĩu cành

Cây xoài chỉ cần trồng tại nhà khoảng 3-5 năm là cho trái thường xuyên.

Rất nhiều người nghĩ rằng trồng cây ăn quả thì phải cần có mảnh vườn mới có thể cho cây đủ để phát triển nên đây là vấn đề khá nan giải cho những hộ gia đình có diện tích đất nhà ở hẹp, nhưng sự thật thì không phải như vậy. Không chỉ có thể trồng rau xanh trong chậu, hiện nay cũng có rất nhiều giống cây ăn trái trồng chậu dễ chăm sóc và cho trái trĩu cành để bạn lựa chọn.

Cây ổi

Nhắc đến các loại cây ăn quả trồng chậu, chắc hẳn không thể bỏ qua cây ổi. Quả ổi có tác dụng làm đẹp da rất tốt vì chứa nhiều dinh dưỡng. Không những thế, lá ổi non còn được dùng để trị tiêu chảy vô cùng hiệu quả.

Cây ổi thường được trồng nhiều bởi tốn ít công sức và dễ cho quả. Những cây chỉ cao khoảng 50-60cm cũng đã có quả. Bạn cần đặt chậu tại những nơi có ánh sáng đầy đủ và chiếu thường xuyên. Điều này sẽ kích thích cho cây quang hợp và ra hoa ra trái. Nên lưu ý là phải tưới nước đều đặn và luôn đảm bảo độ ấm cho cây.

Cây xoài

Xoài là một thức quả vô cùng phổ biến ở ngày hè. Với nhiều chất dinh dưỡng có trong quả, quả xoài có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư và có thể giảm cholesterol. Không những thế, phái đẹp có thể dùng xoài để làm đẹp da và tốt cho mắt.

Cây xoài chỉ cần trồng tại nhà khoảng 3-5 năm là cho trái thường xuyên. Có thể trồng xoài ở nhiều trên nhiều loại đất khác nhau. Đặc biệt, trong thời kỳ xoài còn nhỏ, bạn phải lưu ý việc tưới nước đầy đủ, từ 3-4 ngày/ lần. Việc diệt trừ cỏ dại cũng là một công đoạn cần làm thường xuyên để cây phát triển tốt.

Cây khế 

Khế là một cây không ưa thích ánh sáng chiếu thẳng, đặc biệt khế ngọt ưa bóng râm. Nên trồng khế xen kẽ với các cây cao trong vườn để che bớt ánh nắng là tốt nhất. Đất trồng thích hợp nhất cho sự phát triển của cây khế là đất nhiều mùn, dễ thoát nước và tơi xốp.

Cây me

Me là một trong các loại cây ăn quả trồng chậu được nhiều gia đình ưa chuộng. Nó có thể cho quả chua hoặc ngọt tùy vào giống cây trồng. Trái me có thể dùng để ăn sống, làm mứt hay lá me dùng để nấu canh chua. Me rất tốt cho hệ tiêu hóa, cho mắt và có khả năng làm đẹp da cùng tác dụng giảm cân thần kỳ.

Me là loại cây thân gỗ, có lá kép hình lông chim từ 10 đến 40 lá nhỏ. Quả me là quả đậu có màu nâu, ở trong chứa phần nhân thịt và nhiều hạt có lớp vỏ cứng. Hạt me có đường rạch đôi để tăng khả năng nảy mầm.

Cây táo

Bạn cũng có thể tận dụng những hạt táo để tự tay trồng táo trong nhà. Bởi táo là một trong các loại cây ăn quả trồng chậu dễ trồng và cho quả ngọt. Nó cho quả xốp nhẹ và có mùi thơm nhẹ nhàng cùng vị ngon ngọt khó cưỡng.

Táo là một loại cây có thể trồng quanh năm. Để táo cho năng suất cao, bạn cần bón phân đầy đủ và cung cấp đủ nước để cây có thể phát triển mạnh. Bạn nên phòng trừ cỏ dại cho cây bằng cách phủ ở gốc cây bằng cỏ và rác.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-loai-cay-an-qua-trong-trong-chau-lon-nhanh-nhu-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-loai-cay-an-qua-trong-trong-chau-lon-nhanh-nhu-thoi-qua-sai-triu-canh-d262954.html

Những loại rau cắt cành cắm vào đất cũng lớn phổng phao, 1 tháng sau cả nhà ăn không hết
Với một số loại rau quen thuộc trong bữa cơm người Việt, bạn có thể dễ dàng trồng bằng cách giâm cành và thu hoạch sau một tháng.
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây