Choáng váng chậu mai chiếu thủy thế lạ "tạm giam" bằng xích vì sợ trộm

Thứ ba - 19/01/2021 08:12

Choáng váng chậu mai chiếu thủy thế lạ "tạm giam" bằng xích vì sợ trộm

Nổi bật giữa "rừng" cây cảnh ở Festival sinh vật cảnh Hà Nội, chậu cây mai chiếu thủy hàng chục năm tuổi được chủ nhân khóa chặt gốc vì sợ kẻ gian trộm cắp.

Những ngày vừa qua nhiều cây cảnh đẹp trên cả nước hội tụ tại Festival sinh vật cảnh Hà Nội 2021 diễn ra tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Nhiều cây cảnh đẹp ở triển lãm thu hút người xem.

Nổi bật trong hàng trăm cây cảnh tại triển lãm, có bộ ba cây cảnh mai chiếu thủy thế độc đáo của chủ vườn ở miền Nam, thu hút nhiều thượng khách dừng chân lại chiêm ngưỡng.

Cây mai chiếu thủy có thế dáng độc đáo.

Cả 3 cây mai chiếu thủy ở đây đã lên tới hàng chục năm tuổi. Được biết, mai chiếu thủy không chỉ mang đẹp vẻ đẹp bên ngoài mà trong phong thủy còn biểu trưng cho sự bền vững, trấn yểm tài lộc và ổn định của gia chủ.

 Chậu ,ai chiếu thủy nên thân xù xì, nhiều cành nhánh nhỏ. Ảnh: Kiến Thức.

Theo chủ vườn cho biết, 3 cây mai chiếu thủy được bày bán ở đây với giá "vài trăm triệu đồng". Ngoài thế độc lạ thu hút nhiều người yêu thích cây cảnh dừng chân, chậu chiếu thủy này còn khiến người xem phì cười khi chủ nhân "tạm giam" cây bằng  mắt xích. Lý giả điều này chủ cây cho hay, để tránh xảy ra trường hợp bị kẻ gian lấy trộm mai chiếu thủy, nêm đã dùng dây cáp dài lần lượt buộc quanh gốc 3 chậu mai, sau đó khóa chặt lại.

Chậu mai chiếu thủy thế đẹp được khóa chặt vì sợ trộm.

Hiện nay, cây mai chiếu thủy là loại cây cảnh cũng được khá nhiều “đại gia” ưa chuộng. Trước đó đã có nhiều chậu được ngã giá tiền trăm triệu thậm chí tiền tỷ.

Những chậu mai chiếu thủy có thế độc, được chủ vườn rất tỉ mỉ, kỳ công, áp dụng kỹ thuật để uốn cành, cắt tỉa cây trong nhiều năm.

Cây mai chiếu thủy là cây cảnh phong thủy đại diện cho sự bền vững và ổn định gia tài của gia chủ nên thường được trồng trong chậu hoặc trang trí sân vườn, đặt ở sảnh, bàn trà, bàn làm việc hay ban công và sân thượng. Cây mai chiếu thủy được nhiều người lựa chọn làm quà biếu vào các ngày lễ tết, các dịp khai trương cửa hàng vì những ý nghĩa mà nó đem lại.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/choang-vang-chau-mai-chieu-thuy-the-la-tam-giam-bang-xich-vi...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/choang-vang-chau-mai-chieu-thuy-the-la-tam-giam-bang-xich-vi-so-trom-a503174.html

5 loại cây cảnh để bàn dễ chăm sóc, nhà nào chưa có phải sắm ngay
Bên cạnh tác dụng lọc không khí, hạn chế các tia bức xạ có hại cho sức khoẻ từ các thiết bị điện tử, cây cảnh để bàn còn được coi là "lá bùa" đem lại...
Bấm xem >>
Theo Trúc Chi (t/h) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây