Hoa Ông Lão: Cách trồng và chăm sóc giúp hoa nở đẹp

Thứ bảy - 31/07/2021 12:22

Hoa Ông Lão: Cách trồng và chăm sóc giúp hoa nở đẹp

Hoa Ông Lão là loài hoa mang một cái tên lạ, nhưng nó lại đem đến một vẻ đẹp khó có thể chối từ được. Cùng khám phá cách trồng loài hoa cực đẹp này trong bài viết ngay sau đây.
Mục Lục
Hoa Ông Lão là hoa gì?
Công dụng của hoa Ông Lão
Ý nghĩa hoa Ông Lão
Cách trồng và chăm sóc hoa Ông Lão

Hoa Ông Lão là hoa gì?

1. Nguồn gốc

Hoa Ông Lão có tên khoa học là Clematis uncinata, là thực vật thuộc họ Ranunculaceae. Đây là loài hoa vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc và một số quốc gia trong khu vực châu Á, sau này được du nhập đến nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam.

2. Đặc điểm

Hoa Ông Lão là loài thực vật thân thảo dạng dây leo, có thể hóa gỗ nếu trồng lâu năm. Thân cây màu nâu, khá nhỏ nhắn và mềm mại, lá cây mọc đối nhau và rất um tùm, có màu xanh lục. Hoa Ông Lão mọc thành từng cụm, cuống hoa dài và dẹt, bông hoa có 7-8 cánh với nhiều màu sắc khác nhau. Hoa có rất nhiều nhị, khi hoa héo tàn sẽ hình thành nên những chùm sợi có màu bạc mọc trông giống như râu của người già, do đó mà nó mới có tên gọi là hoa Ông Lão.

Hình ảnh hoa Ông Lão

Công dụng của hoa Ông Lão

Hoa Ông Lão có một vẻ đẹp vô cùng độc đáo, đi kèm theo đó là nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau. Do đó mà người ta thường dùng loài hoa này để làm cây cảnh trang trí trong nhà, trồng trong vườn làm cây dây leo để che phủ, tô điểm cho không gian xung quanh ngôi nhà của bạn thêm đẹp đẽ hơn. Thậm chí, bạn có thể dùng loài hoa này để làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Bên cạnh đó, hoa Ông Lão còn được biết đến là loại dược liệu phổ biến trong Đông y với nhiều công dụng chữa bệnh như: Chữa phong tê thấp, đau nhức xương khớp, đau răng, tiểu rắt hoặc bí tiểu. Cho nên chúng rất được ưa chuộng để trồng trong vườn nhà nhằm mục đích thu hoạch.

Ý nghĩa hoa Ông Lão

Hoa Ông Lão có 8 cánh, nhiều hơn đa số các loài hoa hiện nay, điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bền lâu, trường tồn. Người ta vẫn thường dùng hoa Ông Lão để làm quà tặng nhân dịp kỷ niệm ngày cưới vợ chồng, hoặc dịp nào đó vô cùng đặc biệt, có ý nghĩa to lớn.

Hoa Ông Lão còn là loài dây leo, có khả năng sinh trưởng nhanh, cho hoa nở đẹp mắt. Điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khéo léo, mưu trí của con người, có thể vượt qua nhiều thử thách, chông gai mà không gặp khó khăn. Khi bạn tặng hoa này cho bất kỳ ai, điều này giống như một lời khen tặng rằng người đó rất thông minh và tháo vát.

Hoa Ông Lão có nhiều giá trị ý nghĩa trong đời sống

Cách trồng và chăm sóc hoa Ông Lão

1. Thời điểm trồng

Mùa hoa Ông Lão thường nở vào tháng 5 hoặc tháng 6, do đó bạn nên bắt đầu trồng hoa ngay từ thời điểm đầu Xuân để đến khi vào mùa Hè là cây hoa đã trưởng thành và nở rộ.

2. Đất trồng

Đất trồng cây hoa Ông Lão nên là đất thịt, chứa nhiều mùn và dưỡng chất. Bạn có thể thêm vào phân hữu cơ hoặc phân NPK để cải thiện dinh dưỡng cho đất trồng. Ngoài ra đất trồng cần có khả năng thoát nước tốt và tơi xốp, độ pH ổn định và trung tính, không quá chua.

3. Phương pháp trồng

Hoa Ông Lão đều có thể được trồng bằng giâm cành hoặc gieo hạt tùy ý. Tuy nhiên trồng bằng giâm cành sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức chăm sóc của bạn hơn.

- Với phương pháp giâm cành: Cắt lấy cành khỏe mạnh từ cây mẹ, sau đó tỉa bớt gốc rồi ngâm trong dung dịch kích rễ từ 4-6 tiếng trước khi trồng. Cuối cùng bạn mang ra ngoài vườn, cắm xuống đất trồng và tưới nước như bình thường.

- Với phương pháp gieo hạt: Hạt giống mua về hãy đem ngâm trong nước ấm khoảng vài tiếng, sau đó vớt ra rửa sạch sẽ rồi ủ trong một chiếc khăn ẩm qua đêm. Sau đó gieo hạt xuống đất trồng rồi lấy một lớp đất nhỏ lấp lại. Cuối cùng tưới nước chăm sóc cho hạt giống, khoảng 2-3 tuần là hạt có thể nảy mầm.

Hoa Ông Lão là loài dây leo, có thể được trồng bằng hạt và cành

4. Tưới nước

Hoa Ông Lão cần được tưới nhiều nước để đảm bảo khả năng sinh trưởng và ra hoa đẹp . Bạn nên tưới thường xuyên 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng sớm hoặc khi chiều muộn. Hãy luôn đảm bảo đất trồng có đủ độ ẩm nhất định.

5. Ánh sáng

Do là cây dây leo, cho nên hoa Ông Lão rất cần ánh sáng để phát triển. Bạn hãy đặt chậu cây tại những nơi có nhiều ánh sáng, hoặc đặt ở gần hàng rào, lan can ban công để chúng có thể tự leo bám theo thời gian.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-ong-lao-cach-trong-va-cham-soc-giup-hoa-no-dep-d2...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-ong-lao-cach-trong-va-cham-soc-giup-hoa-no-dep-d282536.html

Người giàu tránh đặt 6 thứ này ở hành lang, nếu có của cải sẽ khó vào cửa
Ánh sáng đèn hành lang không nên quá chói sẽ gây cho người ta cảm giác khó chịu, tất nhiên cũng không nên quá mờ, ánh sáng mờ sẽ khiến vận may của gia...
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây