Đũa cũ là "bảo bối" trồng hoa, chỉ cần bỏ vào chậu sẽ giải quyết được 4 vấn đề này

Thứ tư - 28/09/2022 08:57
Chỉ cần bạn động tay, những chiếc đũa cũ tưởng chừng vô dụng này sẽ trở thành "bảo bối".
Đũa cũ là "bảo bối" trồng hoa, chỉ cần bỏ vào chậu sẽ giải quyết được 4 vấn đề này

Đũa là dụng cụ ăn uống không thể thiếu của người Việt, các chuyên gia khuyến cáo tốt nhất nên thay đũa gỗ, tre 6 tháng một lần, nếu không dùng lâu sẽ bị mốc, sinh ra độc tố, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Câu hỏi đặt ra của nhiều người là nếu không muốn vứt bỏ đôi đũa cũ, bạn có thể sử dụng chúng để làm gì?

Nếu bạn cũng là người thích trồng hoa thì bạn có thể tận dụng những chiếc đũa cũ. Chỉ cần bạn động tay, những chiếc đũa cũ tưởng chừng vô dụng này sẽ trở thành "bảo bối", giúp những người yêu hoa giải quyết được một số vấn đề trong quá trình nuôi hoa.

Đầu tiên, nó dùng để kiểm tra xem các chậu cây có cần tưới nước hay không

Đối với những người yêu hoa chưa có nhiều kinh nghiệm nuôi hoa thì việc tưới nước cho hoa trong chậu là một vấn đề muôn thuở. Bởi lẽ phần lớn nguyên nhân khiến hoa trồng trong chậu bị chết là do vấn đề tưới nước. Và một chiếc đũa có thể giúp những người trồng hoa quan sát xem hoa có cần tưới nước không một cách hiệu quả.

Chúng ta có thể cắm một chiếc đũa cũ vào đất, càng sâu càng tốt. Vài ngày sau hãy kéo nó ra và xem xét, đánh giá xem có nên tưới nước tùy theo độ ướt của đũa hay không. Nếu đất trên đũa khô nghĩa là đất chậu đã khô ít nhất một nửa - lúc này có thể tưới nước, nếu đũa ướt gần hết thì không cần vội tưới.

Thứ hai, làm cho bầu đất thoáng khí hơn

Trồng hoa lâu năm chắc chắn sẽ gặp phải tình trạng bầu bị nén chặt đất. Sau khi đất nén, rễ cây không thở được, nước khó tràn vào, bón phân cũng không giúp được gì nhiều. Hệ thống rễ của cây không tốt khiến hoa dễ gặp các vấn đề khác nhau. 

Nếu thấy bầu đất bị nén chặt, giải pháp tốt nhất là thay đất. Nhưng đôi khi vì lý do khí hậu, không thích hợp để thay chậu cho cây ngay thì bạn có thể dùng đũa cũ để xoa dịu tình trạng này. 

Hãy lấy một chiếc đũa cũ chọc vài lỗ nhỏ trên thành chậu, càng sâu càng tốt. Phương pháp này làm tăng độ thoáng khí và độ thấm nước của đất nén ở một mức độ nhất định, cho phép rễ cây thở tốt hơn và giảm bớt vấn đề nén chặt đất.

Thứ ba, hoạt động như một giàn giáo

Lá và thân của một số loài hoa sẽ mọc tương đối dài, dễ mục, cong queo ảnh hưởng đến giá trị cây cảnh . Những người yêu hoa có thể dùng những chiếc đũa cũ để làm giá đỡ cho những loại hoa và cây này.

Thứ tư, dùng đũa cũ để làm lọ hoa

Nếu bạn là người khéo tay, hãy thử dùng keo dán, đũa cũ và chai nhựa bỏ đi để làm thành một chậu hoa xinh xắn và sang trọng. Đầu tiên bạn cắt chai nhựa theo kích thước tùy thích, sau đó cắt ngắn chiếc đũa, dùng keo dán cố định lên bề mặt chai nhựa là đã có một chiếc chậu hoa đẹp. Cuối cùng đừng quên đục một vài lỗ dưới đáy chai nhựa nhé.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/dua-cu-la-bao-boi-trong-hoa-chi-can-bo-vao-chau-se-giai-qu...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/dua-cu-la-bao-boi-trong-hoa-chi-can-bo-vao-chau-se-giai-quyet-duoc-4-van-de-nay-c59a13301.html

4 loại "hoa thơm nức mũi", trồng trên ban công mùi thơm nồng nàn như xịt nước hoa
Những loại cây này vừa có hoa đẹp lại dễ trồng, rất đáng để thử.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây