4 loại hoa nở hơn 300 ngày, vừa dễ chăm sóc vừa đẹp, người lười mấy cũng trồng được

Thứ sáu - 30/09/2022 02:11
Nếu làm đúng thì mỗi năm sẽ có hơn 300 ngày ngắm hoa, vừa dễ trồng lại đẹp, rất thích hợp cho người lười. Vậy đó là 4 loại hoa nào?
4 loại hoa nở hơn 300 ngày, vừa dễ chăm sóc vừa đẹp, người lười mấy cũng trồng được

Mặc dù có thể tô điểm cho căn nhà, thanh lọc không khí cũng như cải thiện tâm trạng của con người nhưng việc chăm hoa rất kỳ công, không phải ai cũng có đủ thời gian và sự kiên nhẫn để chăm sóc hoa liên tục. Vì vậy dưới đây là 4 loại hoa thích hợp cho người lười, nếu làm đúng thì mỗi năm sẽ có hơn 300 ngày ngắm hoa, vừa dễ trồng lại đẹp, thích hợp trồng để trồng nhiều nơi trong nhà như ban công, cổng,…

1. Hoa dừa cạn

Dừa cạn là loại hoa có màu sắc đa dạng, nở hoa thường xuyên và thời gian nở hoa kéo dài nên được nhiều người yêu thích. Loại hoa này rất ưa sáng, thích nắng nóng nên bạn hãy đặt nó ở sân, ban công,… để cây đón được nhiều nắng và ánh sáng nhất có thể.

Cây dừa cạn cần đất tơi xốp, thoáng khí, chịu được cằn cỗi, vì vậy bạn không nên để nước đọng trong chậu. Tốt hơn hết nên phun nước lên lá cây, tưới đều đặn ngày 2 lần vào mỗi sáng và chiều mát để cây phát triển mạnh.

Muốn cây dừa cạn nở nhiều hoa. Chỉ cần bạn dùng nước vo gạo lên men hoặc nước đậu nành tưới cho cây 2-3 lần/tháng là cây sẽ khỏe mạnh, cho hoa suốt 4 mùa.

2. Hoa lồng đèn

Hoa lồng đèn hay còn gọi là hoa đăng, hoa bông tai công nương,… Loại hoa này có khoảng 100 loài với nhiều màu sắc khác nhau. Hoa lồng đèn có 2 loại là dạng bụi và dây leo, có thể trồng ở ban công, bệ cửa sổ hoặc đặt một chậu nhỏ ở trong phòng, bàn làm việc,… Cây có thời gian ra hoa dài và gần như nở quanh năm, thậm chí có thể tồn tại được hơn 300 ngày kể từ ngày nở nếu như bảo dưỡng đúng cách.

Hoa lồng đèn ưa khí hậu mát mẻ, sợ nhất là nhiệt độ cao, nắng nóng vào mùa hè. Cây phát triển tốt nhất trong nhiệt độ từ 20-26oC, dưới 15oC hay trên 30oC cây sẽ sinh trưởng kém. Loài cây này có nhu cầu nước nhiều nhưng lại sợ bị úng nước. Vì vậy để cây sinh trưởng tốt cần cung cấp nước thường xuyên cho cây. Vào mùa hè, bạn có thể tưới lên cành và lá 1-2 lần/ngày.

Hoa lồng đèn không kén đất trồng, nhưng tốt nhất nên chọn đất thịt nhẹ, đất cát pha, đất phù sa … đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, giữ ẩm thoát nước tốt. Để cây phát triển nhanh và có thể ra hoa liên tục, bạn cũng nên bón phân 7-10 ngày/lần trong mùa hoa sinh trưởng.

3. Phong lữ thảo

Phong lữ thảo có thời gian ra hoa lâu, chỉ cần đặt cây trong nhiệt độ từ 10-20 oC là có thể nở hoa “bất tử”. Cây thích hợp trồng trong chậu, có màu sắc rực rỡ. Vì cây ưa nhiều nắng nên tốt nhất bạn hãy đặt cây ở ban công, nơi có nhiều nắng thì cây mới phát triển khỏe mạnh, hoa nở rộ được. Lưu ý, vào mùa hè khi nhiệt độ cao, bạn nên đặt cây ở nơi mát để tránh bị cháy nắng, chết héo.

Phong lữ thảo có khả năng chịu hạn tốt, vì vậy bạn không nên tưới nhiều nước cho cây, nếu không lá sẽ bị vàng và rụng, rễ bị thối. Thông thường 5 ngày tưới 1 lần là hợp lý. Mặt khác, muốn phong lữ thảo ra nhiều hoa thì bạn phải bón phân kịp thời, lưu ý loại cây này ưa phân loãng.

4. Hoa giấy

Hoa giấy có thời gian ra hoa từ tháng 7 đến tháng 10, nhưng chỉ cần nhiệt độ thích hợp là cây có thể nở hoa vào tất cả các mùa. Loại hoa này thích khí hậu ấm và ẩm, không chịu được lạnh, có thể an toàn vượt qua mùa đông lạnh từ 3 ℃ trở lên, và nở hoa trên 15 ℃ với điều kiện có đủ ánh sáng.

Hoa giấy không có yêu cầu khắt khe về đất, nhưng lại sợ úng. Nó không chịu úng nên bạn phải chọn đất trồng tơi xốp, thoát nước tốt. Cây cần lượng nước lớn, nhất là vào giữa mùa hè. Vì vậy, vào thời kỳ ra hoa vào mùa hè, bạn nên tưới ngày 2 lần, phun nước vào buổi sáng, sau 4 giờ chiều lại tưới nước thêm lần nữa.

Để hoa giấy nở nhiều cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đồng thời bón phân kịp thời và thích hợp. Cây sẽ bước vào thời kỳ ra hoa từ tháng 10, và từ thời điểm này đến giữa tháng 11, bạn cần bón phân lân 2 tuần/lần.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-loai-hoa-no-hon-300-ngay-vua-de-cham-soc-vua-dep-nguoi-l...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-loai-hoa-no-hon-300-ngay-vua-de-cham-soc-vua-dep-nguoi-luoi-may-cung-trong-duoc-c59a13468.html

4 loại "hoa thơm nức mũi", trồng trên ban công mùi thơm nồng nàn như xịt nước hoa
Những loại cây này vừa có hoa đẹp lại dễ trồng, rất đáng để thử.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây