5 loại hoa dễ sống hơn rau, ra nụ quanh năm, khi nở chơi được nửa tháng

Thứ tư - 05/01/2022 19:51

5 loại hoa dễ sống hơn rau, ra nụ quanh năm, khi nở chơi được nửa tháng

Không cần chăm sóc nhiều những loại hoa này vẫn nở quanh năm.

Hoa thanh tú

Cây thanh tú hay còn được gọi là cây bất giao, cây có tên khoa học là Evolvulus alsinoides, thuộc họ bìm bìm Convolvulaceae, đây là một dạng cây thân thảo sống lâu năm, cao khoảng 20 - 70cm, phân nhiều cành nhánh.

Cây thanh tú nổi bật với hoa màu xanh tím rất mát mắt, cây rất sai hoa, có thể lên đến hàng trăm bông đua nhau khoe sắc. Loài cây này phát triển khá nhanh, ra nhánh nhiều, có thể sống được trong môi trường ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần đều được. Nơi càng nắng thì cây càng sai hoa.

Hoa diễm châu

Hoa diễm châu, hay còn được gọi là cây hoa viễn châu, cúc diễm châu, cây có tên khoa học là Pentas lanceolata, thuộc họ thực vật Rubiaceae (họ Cà phê), có nguồn gốc từ châu Phi.

Cây nổi bật với một cụm hoa tròn rộng khoảng 10cm, bao gồm nhiều bông hoa nhỏ hình ngôi sao mọc thẳng đứng trên đỉnh. Hoa có nhiều màu khác nhau như đỏ, trắng, tím, hồng hoặc màu của loài hoa oải hương.

Đây là một loài cây rất dễ trồng và chăm sóc, thích hợp với những nơi có đất đai màu mỡ và giữ ẩm tốt, ưa nắng hoặc chịu bóng, khi trồng ở những nơi có ánh nắng mặt trời đầy đủ thì hoa sẽ có màu sắc tươi sáng.

Hoa cẩm tú mai

Hoa cẩm tú mai thuộc loại cây thân thảo bụi nhỏ, sống lâu năm, cây có tên khoa học là Cuphea hyssopifolia, thuộc họ Bằng lăng Lythraceae, chiều cao trung bình của một bụi là khoảng 20 - 60cm, tối đa có thể lên đến 1m.

Cây nổi bật với sắc hoa tím li ti, nhỏ nhắn trên nền lá xanh mướt, tạo nên một không gian tưới mới cho không gian trở nên trẻ trung, năng động hơn, mang lại một cảm giác tươi mới, thể hiện sự thủy chung, vững bền, sự tinh tế trong cách nhìn của người thưởng thức.

Cây cẩm tú mai liên tục ra hoa, thu hút được ong bướm và chim rất tốt, là một nhóm cây hài hòa với thiên nhiên. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, tuy nhiên càng trồng ở những khu vực nhiều nắng thì cây càng ra nhiều hoa hơn.

Loài cây này thuộc loại cây cực khỏe, rất dễ trồng và chăm sóc, ít sâu bệnh và kháng chịu mọi khắc nghiệt, tuy chịu được hạn, nắng nóng nhưng lại chịu lạnh kém.

Hoa chiều tím

Chiều tím hay còn được gọi là cây nhất xinh, cây có tên khoa học là Ruellia brittoniana, thuộc họ Acanthaceae, có nguồn gốc từ Mexico, hiện nay được trồng khá phổ biến và phát triển ở Việt Nam.

Cây chiều tím thuộc loại cây thân thảo thuộc nhóm cây có hoa đẹp, trồng chủ yếu ở các công trình nhà xưởng, villa hay công viên, công trình công cộng, ở khu vực sân vườn đồi cảnh thì sử dụng trồng ở dọc lối đi, bờ rào hoặc dưới chân tường để tạo không gian dịu mát thêm sinh động, hoặc trồng ở bồn trên ban công, hoặc trước thềm nhà.

Hoa chiều tím mang màu tím rực rỡ, gồm 5 cánh mỏng, mềm, mọc đơn lẻ hoặc có thể mọc thành chùm, tuy nhiên ra khoảng 2 - 3 hoa/chùm, hoa có màu tím không nở theo mùa mà chóng nở chóng tàn nên người ta mới gọi nó là cây chiều tím.

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn hay còn được gọi là cây bông dừa, cây hải đằng, cây có tên khoa học là Catharantus roseus, thuộc họ Trúc đào Apocynaceae, với chiều cao trung bình của cây từ 30 - 50cm.

Nghe cái tên hoa dừa cạn có vẻ không được sang cho lắm, nhưng nó lại được nhiều người ưa thích bởi màu sắc đẹp, kỹ thuật trồng hoa lại khá đơn giản và rực rỡ quanh năm.

Cây hoa dừa cạn là cây bụi nhỏ, thân thẳng đứng, thường được dùng làm cảnh quan bởi cây có hoa đẹp, mà hoa từ trắng đến hồng sẫm, với phần tâm màu đậm hơn, hoa có 5 cánh đơn giản mịn màng. Hoa dừa cạn nguyên thủy thì dễ gặp ở các vùng quê, hoa có màu hồng phấn, sau này các giống hoa màu trắng, đỏ và các sắc khác của hồn mới được sử dụng phổ biến và đa dạng.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-hoa-de-song-hon-rau-ra-nu-quanh-nam-khi-no-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-hoa-de-song-hon-rau-ra-nu-quanh-nam-khi-no-choi-duoc-nua-thang-d297863.html

Loại cây này có tác dụng như máy hút bụi, ít chăm vẫn lớn nhanh như thổi
Ít ai biết trồng loại cỏ lan chi trong nhà có rất nhiều lợi ích.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây