Bố Hà Nội nửa đêm còn mò mẫm làm vườn sân thượng 100m2, được thành quả mỹ mãn

Thứ năm - 06/01/2022 09:57

Bố Hà Nội nửa đêm còn mò mẫm làm vườn sân thượng 100m2, được thành quả mỹ mãn

Ông bố đảm bất chấp sự can ngăn của gia đình và bạn bè, thu về thành quả đáng ngưỡng mộ trong thời gian ngắn.

Chưa từng nghĩ mình sẽ "dấn thân" vào con đường làm nông, trồng trọt nhưng anh Nguyễn Xuân Toàn (sinh năm 1986, quê Hải Phòng) đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ khi tình cờ ngắm nhìn những khu vườn xinh đẹp trên mạng xã hội. Anh chính thức bắt đầu trồng rau củ quả trên sân thượng từ tháng 7/2021, sở hữu khu vườn 100m2 ai cũng thích mê vì đẹp mỹ mãn, được chăm chút tỉ mỉ.

Vườn sân thượng nhà anh Toàn được sắp xếp đẹp mắt, cây xanh tốt.

Công việc không được nghỉ phút nào vẫn tranh thủ làm vườn

Anh Toàn công tác tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Vì tính chất công việc và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thời gian qua, ông bố 3 con thậm chí không có thời gian ngủ nghỉ đầy đủ. Ban đầu, hầu hết những người xung quanh anh Toàn đều ngăn cản ý định làm vườn. Anh chia sẻ: "Gia đình ngăn, bạn bè bảo dở, hàng xóm bảo điên vì với số tiền làm vườn đó anh có thể mua rau siêu thị cho gia đình ăn thoải mái".

Dù vậy, cái duyên với vườn vẫn tạo động lực để chàng trai quê Hải Phòng trở thành "nông dân sân thượng" bên cạnh công việc chính. Anh dành 100m2 đất trên mái tầng 5 để trồng rau, mất khoảng 2 tháng chuẩn bị, từ khâu thiết kế, quy hoạch, vác đất, làm giàn,... "Nhiều lúc oải vì quá mệt nhưng cứ nghĩ nhất định làm được nên cố", anh Toàn nhớ lại.

Anh Toàn dành 2 tháng chuẩn bị cho khu vườn. Ông bố đảm cho rằng mọi tiền bạc, thời gian và công sức đều xứng đáng khi gia đình có thêm khoảng không gian xanh.

Làm vườn sân thượng, anh Toàn lưu tâm nhất việc chống thấm. Riêng phần này, anh nhờ kỹ sư lên phương án và thiết kế giúp. Khu vườn cũng nhờ vậy mà được quy hoạch gọn gàng và chỉn chu. Anh Toàn sử dụng chậu ghép thông minh, xếp quanh sân thượng để trồng rau, làm giàn cho các loại cây leo và chừa một khoảng ở giữa đặt bàn ghế làm nơi thư giãn và tụ họp mỗi khi có dịp. 

Giữa vườn là không gian đi lại, thư giãn.

Bên cạnh đó, khu vườn cũng được thiết kế hệ thông tưới tiêu thông minh với các tính năng vô cùng hiện đại như các cổng tưới nước, cảm biến nhiệt làm mát phun sương và rửa mái kính tự động,… điều khiển trực tiếp từ xa thông qua điện thoại, phù hợp với gia chủ bận rộn. 

Anh Toàn sử dụng chậu nhựa ghép thông minh để trồng rau.

1 giờ sáng vẫn mò mẫm làm vườn, thành quả ai cũng xuýt xoa

Làm nông dân sân thượng được nửa năm, anh Toàn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với khu vườn tại gia. Anh hài hước kể: "Đêm đêm, tầm 1 giờ sáng, mình mò lên sân thượng chờ hoa đực nở để thụ phấn cho hoa cái. Nhiều lúc hàng xóm tưởng bị điên". 

Theo bố đảm Hà Nội, muốn trồng rau sạch và tốt thì ngay từ khâu đầu tiên là chọn đất, trộn phân và giống phải thật chuẩn, đó là yếu tố quan trọng nhất. Đặc biệt phải có tình yêu và đam mê với vườn thì mới đạt được thành quả. Những điều mình chưa rõ thì vào các hội học hỏi thêm người đi trước, tra mạng để tìm ra nguyên nhân để khắc phục. Hiện tại, anh Toàn tận dụng rác hữu cơ ủ lấy nước tưới rau, giúp cây phát triển tốt và vô cùng sạch sẽ.

Trong một thời gian ngắn, anh Toàn đã trồng đa dạng các loại cây như cà chua bạch tuộc, cà chua múi nga, 5 loại xà lách, đỗ cove, bầu đài loan, bí kẹo, su hào tím, súp lơ vàng, cải kale, rau mồng tơi, rau cải thảo, ớt chuông, chanh vàng, chanh đào, ổi và táo,... Trên thực tế, chỉ hơn 1 tháng sau khi hoàn thiện vườn, ông bố đảm đã thu hoạch được vụ mùa đầu tiên, nâng cao chất lượng bưa ăn gia đình. 

Ông bố 8X ưu tiên trồng rau ngắn ngày để thu hoạch nhanh, thay đổi được nhiều giống cây trồng khác nhau.

"Từ ngày có vườn rau, mình giành hết thời gian cho nó. Gia đình có rau ăn tại nhà nên không phải đi chợ, không sợ rau bị phun thuốc hay hóa chất độc hại. Vườn cũng là không gian bạn bè đến tổ chức sinh nhật, liên hoan, các con lên đọc truyện, khám phá, phụ bố tưới cây và thu hoạch. Mình cũng kết bạn với nhiều người cùng đam mê", anh Toàn chia sẻ những thay đổi tích cực từ khi làm vườn.

Bên cạnh việc cung cấp rau sạch, vườn còn là sân chơi của gia đình anh Toàn.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bo-ha-noi-nua-dem-con-mo-mam-lam-vuon-san-thuong-1...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bo-ha-noi-nua-dem-con-mo-mam-lam-vuon-san-thuong-100m2-duoc-thanh-qua-my-man-d297869.html

Bố đảm Hà Nội làm vườn tình yêu 75m2, 1 năm sau cả nhà 6 người ăn không xuể
Anh Ngọc bắt đầu làm vườn từ năm 2013 vì muốn cung cấp rau sạch và sân chơi thư giãn cho gia đình đông con.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây