6 loại rau sống dai như cỏ dại, vứt trong góc bếp cũng có lá ăn quanh năm

Thứ năm - 06/01/2022 21:19

6 loại rau sống dai như cỏ dại, vứt trong góc bếp cũng có lá ăn quanh năm

Những loại cây này thông thường chỉ cần 1 tháng đã có thu hoạch.

Các loại rau gia vị đều rất dễ trồng, chúng ta có thể trồng trên một mảnh đất nho nhỏ và đặc biệt là nếu những gia đình ở chung cư hay thành phố với không gian khép kín thì có thể trồng ngay tại nhà.

Cây mùi tàu

Trước khi trồng mùi tàu trong đất, bạn nên ngâm hạt giống trong cốc nước một ngày, đặc biệt khi gieo hạt, nên đào đất để gieo hạt xuống sâu hơn các loại rau khác. Rau mùi tàu không kén trồng, chúng có thể phát triển kể cả trong điều kiện ánh sáng kém, chỉ cần bạn thường xuyên tưới nước cho cây. Cho tới khi cây bắt đầu phát triển nhiều lá thì đặt cây ra nơi có nhiều ánh sáng hơn.

Cây tía tô đất

Tía tô đất có thể được trồng từ một nhánh cây nhỏ với điều kiện ngâm cành cây vào cốc nước sao cho nước ngập ¾ cây, để tới khi cây mọc rễ mới thì chuyển sang trồng trong đất. Bạn nên gieo tía tô đất theo hàng, chỉ cần tưới nước cho cây 3 lần/một tuần là đủ.

Cây rau mùi ta 

Rau mùi là một trong những loại rau thơm sử dụng trong rất nhiều món ăn mà cách trồng cũng không hề khó chút nào. Bạn chỉ cần chuẩn bị chậu nhỏ, mua hạt giống về giã nhẹ cho phần vỏ tách ra, sau đó gieo hạt theo hàng, quan trọng nhất là phải thường xuyên cho cây “uống nước”.

Cây rau mùi sau 2-3 tuần trồng là bạn có thể thu hoạch ăn kèm với các món ăn như bánh mỳ, dùng trong món salad, ăn rau sống hoặc làm gia vị cho bát canh.

Cây rau thì là

Nhà hay nấu canh cá hoặc chế biến các món ăn từ cá mà không có rau thì là sẽ là một sai lầm đấy! Một lưu ý nhỏ khi trồng thì là đó là cây rất ưa ánh sáng mặt trời, càng nhiều ánh sáng cây càng lớn nhanh. Trồng thì là thường chỉ sau một tháng là có thể thu hoạch được với điều kiện tưới nước thường xuyên để đảm bảo độ ẩm cho cây.

Húng bạc hà 

Nếu bạn muốn tìm một loại cây trồng trong nhà, nơi có không gian hẹp và thu hoạch thường xuyên thì không có “ứng cử viên” nào xuất sắc hơn húng bạc hà. Húng bạc hà phát triển rất nhanh, trong mọi môi trường mà lại rất hay được người Việt Nam sử dụng ăn kèm với nhiều món ăn.

Chọn những cành húng già nhất có rễ nhỏ trổ ra và mang trồng trong chậu nhỏ, không cần môi trường quá nhiều ánh sáng nhưng bạn nên nhớ tưới nước cho cây thường xuyên.

Gừng

Gừпg là loại cây thường được kết hợp với nhiều món ăn để tăng hương vị thơm ngon và mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe như điều trị cảm lạnh, tốt cho tiêu hóa,...

Loại cây gia vị này còn rất dễ trồng, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn đặt gừng vào nơi ẩm tối để gừng mọc mầm và nảy nhánh.

Bước 2: Sau đó bạn cho gửng đã mọc nhánh xuống đất hoặc cho gừng vào chậu có đất ẩm để trồng. Bạn tưới nước hằng ngày để gừng nhanh chóng phát triển.

Sau một vài tháng, cây sẽ đâm chồi, lên lá và cho ra những củ gừng mới.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/6-loai-rau-song-dai-nhu-co-dai-vut-trong-goc-bep-c...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/6-loai-rau-song-dai-nhu-co-dai-vut-trong-goc-bep-cung-co-la-an-quanh-nam-d297980.html

5 loại cây, hoa thơm nức mũi, đặt trong nhà tắm bay hết mùi, chẳng khác gì xịt nước hoa
Đúng như cái tên, những loài hoa này mang vẻ đẹp rất bắt mắt và gợi mùi hương hấp dẫn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây