Đừng rửa sườn với nước lã, thêm mẹo nhỏ này để cuốn sạch mọi bụi bẩn bám trên thịt

Thứ bảy - 23/04/2022 18:00

Đừng rửa sườn với nước lã, thêm mẹo nhỏ này để cuốn sạch mọi bụi bẩn bám trên thịt

Để món sườn ngon và hợp vệ sinh, khâu sơ chế sườn rất quan trọng.

Muốn nấu ra một món ăn ngon, ngoài việc nêm nếm và chế biến đúng cách, khâu chuẩn bị nguyên liệu cũng quan trọng không kém. Ví dụ, thịt nói chung thường có mùi tanh đặc trưng, hơn nữa dễ bám bụi bẩn, nếu không xử lý đúng cách, món ăn sẽ kém ngon và không có lợi cho sức khỏe.

Sườn heo là một trong những món khoái khẩu của không ít người. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với mọi lứa tuổi. Có rất nhiều cách chế biến sườn heo và khâu đầu tiên mọi người thường làm chính là rửa và ngâm sườn trong nước lã. Mặc dù cách làm này nhìn rất sạch, nhưng nó không sạch hoàn toàn, bụi bẩn vẫn còn bám trên thịt. Thay vào đó, mọi người có thể thêm một bước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cứng đầu này.

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị trước nước vo gạo. Đây là loại nước có rất nhiều công dụng như rửa mặt, rửa rau và thậm chí là rửa thịt. Trong nước vo gạo chứa một số ancaloit, chính chất này có tác dụng làm sạch và diệt khuẩn. Vì vậy, dùng nó để rửa sườn là tốt nhất.

Sau khi rửa sườn xong, vớt ra để ráo nước một chút rồi đổ bột bắp vào, trộn đều đến khi từng miếng sườn bám một lớp tinh bột, có cảm giác dính tay là được.

Cuối cùng, rửa sườn lại một lần nữa với nước lã. Sau khi rửa sạch tinh bột, sườn trông rất tươi mới, không còn cặn bẩn. Nếu nấu đúng kỹ thuật, sườn sẽ rất mềm và ngon.

Nguồn: http://danviet.vn/dung-rua-suon-voi-nuoc-la-them-meo-nho-nay-de-cuon-sach-moi-bui-ban-b...Nguồn: http://danviet.vn/dung-rua-suon-voi-nuoc-la-them-meo-nho-nay-de-cuon-sach-moi-bui-ban-bam-tren-thit-502022192185910374.htm

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi
Hóa ra cách làm sạch lòng già lại đơn giản thế này!
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây