Thương Ngày Nắng Về: Những lần mẹ Nga béo (NSƯT Thanh Quý) xù lông nhím bảo vệ con

Thứ hai - 30/05/2022 13:43

Thương Ngày Nắng Về: Những lần mẹ Nga béo (NSƯT Thanh Quý) xù lông nhím bảo vệ con

Bà Nga béo (NSƯT Thanh Quý) chuẩn là bà mẹ quốc dân. Trong nhà có thể mắng mỏ con cái (vì thương yêu chúng), ra ngoài thấy con bị ức hiếp bà không ngại xù lông nhím lên bảo vệ đàn con.

Mối quan hệ của hai bên thông gia bà Hiền (NSND Lan Hương) và bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trong Thương Ngày Nắng Về vốn không bằng mặt cũng chẳng bằng lòng. Bà Nga vì thương con thương cháu nên luôn nhẫn nhịn, nhưng không ít lần tức nước vỡ bờ bà Nga đã vùng lên, xòe lông xòe cánh như gà mẹ bảo vệ đàn con.

Khi Khánh (Lan Phương) bị bà Hiền kéo cả nhà đi đánh ghen (nhầm) và gay gắt nói về Khánh, bà Nga đã phản bác: “Trong đầu bà chỉ nghĩ được thế thôi, thì con gái tôi cũng chẳng việc gì phải làm vừa lòng bà. Bà cũng một vừa hai phải thôi còn để đức cho cháu tôi hưởng”.

Bà Nga thẳng thắn nói bà Hiền vừa phải còn để đức cho cháu.

Có lần bà Hiền chê bà Nga nặng mùi mắm tôm, sợ ám vào quần áo các con cháu khiến các bạn chê cười, thậm chí khiến cháu nhỏ bị nhiễm vi khuẩn, vi rút. Đã dằn lòng tự ái để nhịn nhưng khi bà Hiền đòi bà Nga chuyển lời tới Khánh “không hiểu học đâu thói chửi mèo mắng chó quát tháo ầm ầm, đánh chồng xơi xơi”, bà Nga không thèm nhẫn nhịn nữa. “Bà hỏi ở đâu à? Ở nhà tôi đấy, nhà tôi chỉ có thế thôi. Bà đã chê bôi như thế thì cháu bà đây, bà tự đi mà lo liệu”, bà Nga nói rồi dúi bé So cho bà nội đưa đi học.

Luôn tất bật chăm con chăm cháu nhưng đôi khi bà Nga cũng vùng lên khiến bà Hiền chưng hửng.

Ở tình huống Vân Vân (Ngọc Huyền) phục vụ ở quán cà phê, chẳng may làm đổ nước lên chân của khách hàng, bị mắng mỏ và yêu cầu cúi xuống lau giầy cho khách, nhìn thấy cảnh con gái phải quỳ xuống bà Nga quát con gái đứng lên.

Chống nạnh mắng cô gái ức hiếp Vân Vân, bà Nga chứng tỏ bản lĩnh bà mẹ: “Cô là ai mà làm nhục người khác như thế. Người ta sai thì cô nói người ta sửa, xin lỗi một câu là được chứ gì. Cô tưởng cô là vàng là bạc, còn người khác là rơm là rác, là kẻ hầu người hạ nhà cô chắc”. Cô gái vừa nãy cao giọng quát nạt hống hách với Vân, nay cứng họng.

Bà Nga không ít lần xù lông nhím bảo vệ con.

Sau khi Đức (Hồng Đăng) dứt khoát ly hôn với Khánh, cô dọn về nhà mẹ đẻ. Trong khi giúp mẹ bưng bún riêu cho khách, Khánh bị hai bà khách hàng soi mói và nói đừng về quấy quả mẹ vì “con gái đi lấy chồng như bát nước hắt đi”. Không chỉ dừng lại ở câu nói đó, hai “bà tám” còn nói với nhau chắc Khánh bỏ chồng. Bà Nga không chịu để con gái bị đàm tiếu, bà dằn hai bát bún riêu xuống bàn.

Bà Nga tuyên bố: “Hai bát bún này đã chan rồi nhé, nhưng không bán nữa. Không phải ai đến đây cũng được ăn bún riêu của bà Nga béo nhé. Đừng hòng. Bún của tôi không bán cho ngữ vô duyên”. Thấy khách còn cãi cố, bà Nga nói con gái ở nhà bà chẳng mắc mớ đến ai. “Cái gì mà như bát nước hắt đi? Hắt đi rồi hắt lại, hắt loanh quanh rồi tạt vào cái ngữ hay tò mò tọc mạch”.

Khách đứng phắt dậy mắng bà Nga là “mẹ thiên hạ”. “Tôi không muốn làm mẹ thiên hạ, tôi chỉ muốn làm mẹ của các con tôi thôi. Tôi còn sống ngày nào thì đừng có ai động đến các con của tôi”, bà Nga nói.

Bà Nga thẳng thừng đuổi khách ở quán bún riêu vì tọc mạch chuyện riêng của Khánh.

Nhân vật bà Nga “béo” được xây dựng thành điển hình của bà mẹ Việt Nam, vừa “lắm lời” nhưng sâu thẳm bên trong là tình yêu thương vô bờ dành cho các con. NSƯT Thanh Quý đã thể hiện xuất sắc vai diễn rất nặng cả về diễn xuất hình thể lẫn tâm lý.

Nguồn: https://tienphong.vn/thuong-ngay-nang-ve-nhung-lan-me-nga-beo-nsut-thanh-quy-xu-long-nh...Nguồn: https://tienphong.vn/thuong-ngay-nang-ve-nhung-lan-me-nga-beo-nsut-thanh-quy-xu-long-nhim-bao-ve-con-post1442112.tpo

Thương Ngày Nắng Về lộ cảnh Khánh mang con đi ăn pizza cùng soái ca mắt kính, chuẩn bị tái hôn?
Hậu trường Thương Ngày Nắng Về phần 2 hé lộ sự hiện diện của người đàn ông điển trai đeo kính, được cho là tình mới của Khánh (Lan Phương) hậu ly hôn.
Bấm xem >>

Thương ngày nắng về

Theo Bảo Hân (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây