"Chồng hụt" Phương Oanh: Trai hư bất trị phim Việt, giờ đối đầu "anh trai mưa" Hương Vị Tình Thân

Thứ năm - 17/02/2022 21:57

"Chồng hụt" Phương Oanh: Trai hư bất trị phim Việt, giờ đối đầu "anh trai mưa" Hương Vị Tình Thân

Từng bị nhiều khán giả ghét khi liên tục đảm nhận vai trai hư, tới phim Lối Về Miền Hoa, Trọng Lân đã được đạo diễn tin tưởng giao vai chính và trở thành một chàng trai khổ vì tình.

Trọng Lân được nhiều khán giả biết tới với loạt vai phản diện, trai hư bất trị trong các bộ phim Người Phán Xử, Cả Một Đời Ân Oán, Cô Gái Nhà Người Ta... Hiện tại, nam diễn viên sinh năm 1993 đã có màn "lột xác" với vai chính diện trong phim Lối Về Miền Hoa. Tuy nhiên, nhân vật nam chính của anh cũng gây ra nhiều tranh cãi vì vừa hài hước đáng yêu nhưng lại cũng rất... trẻ trâu.

Ít ai biết rằng, trái với hình ảnh công tử ăn chơi trên màn ảnh, Trọng Lân ở ngoài đời khác hoàn toàn. Anh từng phải làm rất nhiều nghề để có thể có tiền trang trải cuộc sống và tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất. 

Từng cùng bạn chia nhau cái bánh mỳ

Trọng Lân sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Mẹ anh sống ở Sài Gòn còn bố con anh sống ở Hà Nội. Bố của Trọng Lân là bộ đội về hưu, từng phải chạy xe ôm kiếm sống. 

Sau khi tốt nghiệp THPT, qua lời giới thiệu của một người chị, Trọng Lân đăng ký thi vào trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội. Với khiếu nghệ thuật sẵn có, Trọng Lân thi đỗ vào ngôi trường này, trở thành học trò của cố NSND Hoàng Dũng.

Nam diễn viên sinh năm 1993 từng chia sẻ: "Tôi từng làm nhiều nghề để mưu sinh từ 2011 đến 2013 vì lúc đó đang đi học và chưa kiếm được tiền từ diễn xuất. Ban đầu là phục vụ quán bar sau đó chuyển làm MC, vẫn trong môi trường nhiều phức tạp này, tôi được trải nghiệm đủ thứ. Nhiệm vụ của MC quán bar là hoạt náo nên chuyện được khách mời rượu, thậm chí ép rượu là bình thường. Suốt hai năm ấy, không có hôm nào tôi trở về nhà mà trên người không có mùi rượu. Thậm chí có bữa chân đi không vững.

Năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, cuộc sống của tôi rất khó khăn. Thậm chí, có lúc tôi và bạn phải chia nhau cái bánh mỳ." 

Trọng Lân từng có lúc định bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh kể lại: "Có lần tôi tâm sự với thầy Hoàng Dũng về ý định bảo lưu kết quả học tập để đi làm gánh vác gia đình. Tôi lo lắng không biết bao giờ mới được đóng phim và liệu có ai mời mình đóng phim hay không.

Thầy chẳng nói chẳng rằng, tát mạnh cho một cái. Không có thầy Hoàng Dũng, chắc hiện tại tôi vẫn đang lang thang ở một quán bar nào đó và không ai thấy tôi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ." 

Công tử bất trị của màn ảnh Việt 

Sau thời gian gắn bó với sân khấu kịch, Trọng Lân có được vai diễn truyền hình đầu tiên nhờ cơ duyên rất tình cờ. Anh đi theo NSND Hoàng Dũng tới phim trường Người Phán Xử để thầy đỡ chán, không ngủ gật vì phải đi trên xe một mình. Trong lần theo chân thầy này, Trọng Lân lại được giao một vai phụ nhỏ trong bộ phim truyền hình đình đám nhờ hợp vai. 

Ở phim Người Phán Xử, Trọng Lân vào vai Bá Anh – cậu con trai bất hảo của trùm tham quan Bá Thế (Phú Thăng), kẻ gây chú ý bởi vẻ ngoài ngổ ngáo, tính cách ngang ngược và những trận hỗn chiến bất chấp đúng sai với Phan Hải (Việt Anh).

Diễn xuất tốt trong vai đầu tay cùng vẻ ngoài có phần ăn chơi trác táng, Trọng Lân liên tục được các đạo diễn chọn đóng vai phản diện. Dù cùng là vai ác, công tử nhà giàu lêu lổng nhưng Trọng Lân luôn tìm cách để tạo điểm nhấn khác biệt cho nhân vật của mình. 

Nhân vật "Thái tử Thiên Thai" trong Quỳnh Búp Bê là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Trọng Lân. Nhiều khán giả còn nhớ mặt và thường xuyên gọi anh bằng cái tên Phong Cấn.

"Thái tử" Phong - con trai của ông trùm Cấn là một công tử chốn giang hồ ăn chơi, đùa đòi, hống hách và hiếu thắng. Phong thường xuyên đối đầu với "soái ca quốc dân" - Cảnh (Doãn Quốc Đam) nên càng khiến khán giả bị ấn tượng đậm nét hơn. 

Nhưng vai diễn bị khán giả ghét nhất của Trọng Lân trên màn ảnh nhỏ là nhân vật Cường - con trai ông chủ xưởng dệt giàu có ở làng trong phim Cô Gái Nhà Người Ta. 

Cường là kẻ huênh hoang, bất tài và hám gái. Anh ta một mặt theo đuổi cô giáo Uyên (Phương Oanh), mặt khác lại vẫn tán tỉnh em gái của Uyên - Đào (Việt Hoa). Ban đầu, Uyên đồng ý lấy Cường theo mong muốn của cha. Nhưng khi biết anh ta đã lên giường với em gái mình, Uyên tuyên bố hủy đám cưới.

Phải làm chồng hụt của Uyên, Cường nổi điên và lên kế hoạch đánh thuốc mê, cưỡng bức cô. Không những thế, tên trai đểu này còn làm cho Đào có thai nhưng không nhận. Sau khi bồi thường 150 triệu đồng cho Đào, Cường thuê người chặn đường đòi lại, khiến cô sảy thai. Xấu toàn diện lại thủ đoạn, nhân vật của Trọng Lân khiến khán giả ghét từ đầu tới cuối phim. 

Mất điểm khi đối đầu "anh trai mưa" Hương Vị Tình Thân 

Trọng Lân luôn chia sẻ rằng anh không muốn bị đóng khung mãi trong vai phản diện và muốn được đảm nhận vai chính diện. Cuối cùng, cơ hội "lột xác" cũng tới khi anh được giao vai nam chính trong phim Lối Về Miền Hoa. 

Lợi vẫn là tuýp nhân vật con nhà giàu, ham chơi, nông nổi, thiếu chín chắn nhưng tính cách không xấu xí, đáng ghét như các bộ phim trước. Anh chàng từng bị đúp học nhưng lại rất giỏi làm ăn. Lợi còn biết thầu hoa của mọi người để giao lên phố. 

Lợi cùng hội bạn thân nhiều phen khiến khán giả "cười té ghế" khi bắt tay nhau để trừng trị gã người yêu cũ xấu xa của Thanh (Anh Đào). Chuyện anh chàng "trồng cây si" cô bạn thường xuyên khắc khẩu với mình cũng khiến người xem rung rinh vì đáng yêu. 

Tuy nhiên, khi nam diễn viên Tô Dũng - người được nhiều khán giả yêu thích khi đóng vai "anh trai mưa" Phi trong phim  Hương Vị Tình Thân - xuất hiện thì Lợi lại liên tục bị mất điểm.

Trong khi Nghĩa (Tô Dũng) đẹp trai, chín chắn, nói chuyện đầy học thức thì Lợi lại chỉ biết giải quyết mọi chuyện bằng... nắm đấm. Lợi thậm chí còn bị Nghĩa mắng thẳng mặt: "Mày chỉ biết dùng nắm đấm để nói chuyện, như thế người ta gọi là tay nhanh hơn não". 

Thanh sẽ chọn Nghĩa...

... hay là Lợi để gửi gắm cuộc đời mình?

Sự trẻ trâu của Lợi thời gian qua khiến tình cảm của người xem dành cho anh là vừa yêu lại vừa ghét. Liệu thời gian tới, Lợi có thành công lấy được nhiều sự yêu mến của khán giả hơn không? Những tập tiếp theo của Lối Về Miền Hoa được phát sóng lúc 21h30 từ thứ 2 đến thứ 4 trên kênh VTV3 sẽ cho khán giả câu trả lời. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chong-hut-phuong-oanh-trai-hu-bat-tri-phim-viet-gi...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chong-hut-phuong-oanh-trai-hu-bat-tri-phim-viet-gio-doi-dau-anh-trai-mua-huong-vi-tinh-than-d301759.html

Từng chỉ còn da bọc xương vì giảm 22kg, anh cả trong nhóm "bạn thân" Minh Hằng giờ ra sao?
Từng giảm hơn 20kg, diễn viên Thuận Nguyễn cần bác sĩ chăm sóc trong những cảnh cuối phim Bẫy Ngọt Ngào vì phải giảm cân quá nhiều.
Bấm xem >>

Phim chiếu rạp

Theo Băng Châu (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây