Nửa đêm rón rén xuống bếp tìm đồ ăn, tôi sững sờ thấy mẹ chồng lúi húi trong nhà tắm

Thứ năm - 07/07/2022 19:34

Nửa đêm rón rén xuống bếp tìm đồ ăn, tôi sững sờ thấy mẹ chồng lúi húi trong nhà tắm

Nửa đêm thấy nhà tắm vẫn sáng đèn, bên trong lại phát ra tiếng động, tôi tò mò không biết giờ này ai còn ở trong đó làm gì nên ra xem. Không ngờ, đó lại là mẹ chồng tôi.

Tôi và chồng quen nhau qua một người bạn, khi đó tôi 26 tuổi còn anh hơn tôi 8 tuổi. Cả hai đều cùng quê, đều là dân tỉnh lẻ ra thành phố học tập rồi định cư, kiếm việc làm ở đây. Có lẽ cùng cảnh nên chúng tôi nhanh chóng rung động trước đối phương rồi xác định mối quan hệ hẹn hò.

Yêu nhau được 6 tháng thì chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân. Có người bảo tôi vội vàng quá, nhưng tôi và anh đều không còn nhỏ nữa, công việc cũng ổn định rồi, anh nhiều tuổi hơn tôi nên rất biết cách chăm sóc, chiều chuộng tôi.

Trong thời gian yêu đương, tôi còn về nhà anh vài lần, bố mẹ anh đều là người chất phác, hiền lành. Mỗi lần tôi về ông bà đều tiếp đón rất nồng nhiệt, chuẩn bị những món tôi thích ăn, khi chúng tôi lên thành phố làm việc mẹ anh còn hay dúi cho tôi một túi rau cỏ, cây trái trong vườn nhà. Tôi cảm kích lắm, bạn trai và nhà bạn trai tốt như vậy thì tôi có lý do gì mà không cưới luôn chứ.

Sau khi kết hôn, với sự hỗ trợ của ông bà nội ngoại hai bên, chúng tôi gom góp tiền mua được một căn nhà mặt đất trên thành phố. Kết hôn được 1 tháng thì tôi có thai, bố mẹ hai bên mừng lắm vì họ đã mong cái ngày được bế ẵm cháu lâu lắm rồi.

Đám cưới xong được 1 tháng thì tôi có thai, bố mẹ hai bên mừng lắm. (Ảnh minh họa)

Lúc mang bầu, tôi đã nghĩ sẽ sinh ở thành phố rồi về nhà bố mẹ ruột ở cữ, dẫu sao có mẹ đẻ chăm bẵm cũng tốt hơn mà, nhưng mẹ cũng có tuổi rồi nên tôi không muốn để bà đi lại vất vả. Không ngờ, mẹ chồng tôi lại gọi điện bảo bà sẽ thu xếp công việc ở quê để lên chăm sóc tôi. Mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng tốt lắm nên tôi đồng ý ngay, mẹ lên chăm cho là quý, tôi mong còn không được thì lý gì lại từ chối chứ.

Trước khi tôi sinh nửa tháng, mẹ chồng khăn gói từ quê lên thành phố. Mẹ còn mang theo cả gạo, rau quả từ quê lên cho vợ chồng chúng tôi. Đáng nói, bà còn chuẩn bị cả rượu nghệ, lá tắm,… mang lên cho tôi dùng sau sinh.

- Đều là rau sạch mẹ hái trong vườn đấy nhé. Rượu nghệ này để con dùng sau sinh, bôi lên người cho ấm người, đẹp da. Còn lá tắm để hai mẹ con tắm sau khi sinh, mấy thứ này tốt lắm đấy nhé. Khoa học gì thì khoa học nhưng mấy cái ông bà ta dạy từ xưa tốt thì vẫn nên duy trì, áp dụng.

Ngày hôm sau mẹ mang quần áo sơ sinh ra giặt hết một lượt rồi dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ tinh tươm. Cơm nước mẹ cũng nấu, nói chung tôi chỉ ăn và nghỉ dưỡng sức, đợi đến ngày sinh con thôi.

Trước khi tôi sinh nửa tháng, mẹ chồng khăn gói từ quê lên thành phố để chăm tôi. (Ảnh minh họa)

Rồi cũng đến ngày tôi “vỡ chum”, tôi khó sinh nên phải sinh mổ. Mẹ ruột tôi sức khỏe không tốt nên không lên chăm tôi được, bên cạnh chỉ có chồng và mẹ chồng, nhưng chồng khá lóng ngóng do lần đầu được làm bố nên hầu như đều là mẹ chồng tôi làm hết. Mẹ cũng chẳng ngại ngần vệ sinh “vùng kín” cho tôi, nhìn mẹ chạy tới chạy lui tôi cảm động lắm, vừa thương, vừa biết ơn mẹ.

Nằm viện 5 ngày thì mẹ con tôi được về nhà, mẹ chồng không để tôi động tay động chân vào bất cứ việc gì ngoài cho con bú. Cơm nước ngày ngoài 3 bữa chính còn có bữa phụ, nước tắm, nước lá xông cho tôi bà cũng tự tay đun nấu. Đêm mẹ chồng ngủ một phòng, vợ chồng tôi cùng con ngủ một phòng, nhưng đến đêm nghe tiếng cháu khóc, mẹ chồng tôi lại lục tục chạy sang dỗ cháu.

Hôm qua, 23 giờ tối rồi mà bụng tôi lại đói cồn cào không ngủ được. Tôi rón rén xuống bếp định kiếm gì ăn thêm. Khi thấy đèn nhà tắm còn sáng, bên trong còn phát ra tiếng động nhỏ, tôi ngạc nhiên lắm, không biết giờ này ai còn ở trong đó làm gì.

Sau khi sinh, mẹ chồng chăm sóc tôi rất chu đáo. (Ảnh minh họa)

Tôi ra xem thì bàng hoàng khi thấy mẹ chồng tôi. Bà đang lúi húi giặt chậu đồ của tôi và đồ bẩn của cháu. Tôi lên tiếng gọi mẹ. Bà quay ra, thấy tôi thì vội vã hỏi tôi giờ này còn xuống nhà tắm để làm gì, phải nhanh lên phòng với em bé.

Tôi thật thà kể chuyện đói bụng không ngủ được nên xuống bếp kiếm đồ ăn. Tôi cũng hỏi mẹ tại sao lại giặt giũ vào giờ này? Mẹ chồng tôi nói bà tranh thủ giặt trước để sáng sớm còn kịp đi chợ, nấu cơm và bế cháu cho tôi ăn sáng, xông "vùng kín" (bà bảo sinh xong nên xông "vùng kín" bằng lá trầu không để tránh bị viêm nhiễm, có mùi). 

Thấy mẹ chồng chăm sóc mình khổ cực, tôi áy náy và thương bà quá. Tôi thật hạnh phúc khi được mẹ chồng quan tâm chiều chuộng như thế. Nhưng bà cứ quần quật cả ngày thế này thì tôi sợ khi tôi hết tháng ở cữ, bà lại ốm mất.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nua-dem-ron-ren-xuong-bep-tim-do-an-toi-sung-so-thay-me-chong-l...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nua-dem-ron-ren-xuong-bep-tim-do-an-toi-sung-so-thay-me-chong-lui-hui-trong-nha-tam-5120228791144638.htm

Về dự sinh nhật bố chồng, nhìn thấy tay em dâu, tôi ném nồi xuống sàn ôm con rời đi
Hai chị em đang vui vẻ nấu cơm dưới nhà bếp thì tôi vô tình nhìn thấy có thứ gì đó trên tay em dâu, tức giận tôi liền ném nồi xuống sàn nhà rồi ôm con...
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Hà Phương (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây