Ngày đầu về nhà chồng, dâu đoảng ngủ tới tận 10h sáng và pha xử lý của mẹ chồng

Thứ ba - 28/06/2022 22:01

Ngày đầu về nhà chồng, dâu đoảng ngủ tới tận 10h sáng và pha xử lý của mẹ chồng

Thực ra hôm đó nàng dâu cũng muốn dậy sớm phụ giúp nhà chồng dọn dẹp, chuẩn bị đồ ăn sáng nhưng không hiểu sao chị lại ngủ quên tới 10h sáng mới thức dậy.

Với những cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội, nếu chưa có con còn đỡ nhưng có con rồi cả hai rất khó để xoay sở được cuộc sống hàng ngày. Lúc này, một số gia đình chọn thuê giúp việc về để hỗ trợ chăm con cũng như việc nhà, nhưng một số nhà lại nhờ bà ngoại hoặc bà nội lên ở cùng.

Với gia đình chị Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi), chị đã nhờ mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Dương lên ở cùng từ khi chị sinh con trai đầu lòng. Thoáng cái mà chị và mẹ chồng đã sống chung với nhau 10 năm, hiện chị cũng đã là bà mẹ hai con rồi. Nhưng mãi tới thời gian gần đây, hai mẹ con mới có dịp bày tỏ tình cảm với nhau khi tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Chia sẻ với host Quyền Linh và Lê Lộc, nàng dâu quê Hải Phòng cho biết, trước khi làm dâu của mẹ, chị có một thân phận khác đó là bạn học của con gái mẹ ở Hà Nội. Ngày đầu về nhà bạn chơi, chị rất vô tư và không hề giữ ý tứ gì, vừa vào đến nhà đã hỏi mẹ của bạn có gì ăn không.

Chị Hồng khen mẹ chồng tâm lý, trong khi mẹ chồng khen nàng dâu hiếu thảo. 

Còn về bà Dương, bà cũng không có ấn tượng gì đặc biệt, vì lúc đó bà chỉ coi chị là bạn của con gái mà không thể ngờ rằng đó lại là con dâu tương lai của mình. Tới những lần sau khi nghe con trai nói chuyện, bà mới bắt đầu "chê" con dâu tương lai, nào là nhà chị xa, nào là chị bé người, mắt lại cận, sợ sau này chăm con sẽ gặp khó khăn. Nghĩ là vậy nhưng các con đến với nhau bà cũng không cấm cản.

Đáng nói hơn, sau đám cưới chị Hồng chỉ làm dâu đúng một ngày và ngày hôm đó chị còn ngủ tới 10h sáng mới dậy. “Thực ra trước khi về nhà chồng, mẹ ruột em có dặn sáng phải dậy sớm quét dọn nhà cửa, nấu ăn cho bố mẹ chồng. Em cũng ghi nhớ lời mẹ dặn nhưng hôm đấy không hiểu sao em ngủ tới 10h mới dậy. Lúc đó em mới chạy thục mạng ra bảo, mẹ ơi mẹ để con nấu ăn sáng cho, nhưng lúc đó mẹ chồng em nấu xong hết rồi”, chị Hồng cười kể.

Khi biết chị Hồng là con dâu tương lai của mình, bà Dương có chê chị nhỏ người, bị cận sợ sau này chăm con không tiện. 

Dù con dâu dậy trễ nhưng mẹ chồng lại rất tâm lý, chẳng oán than hay trách móc lấy nửa lời, vì bà cho rằng ngày cưới con đã mệt rồi nên để cho con ngủ thêm một chút cũng chẳng sao. Tuy nhiên, trong quãng thời gian 10 năm sống chung, bà Dương khó tránh khỏi những lúc buồn lòng về con dâu. 

Cô này cô cũng bừa bộn lắm, chăm con mà đôi khi giặt cho con cái khăn tôi còn không ưng. Việc trong nhà là tôi làm hết. Thứ 7, chủ nhật muốn con giúp mình một tí như dậy cho con ăn, chăm con nhưng con dâu chẳng giúp mình tí nào, để mẹ làm hết”, bà Dương “kể tội” con dâu. Dù vậy, trong mắt bà chị Hồng luôn là một nàng dâu hiếu thảo, sống biết trên biết dưới và thoáng tính.

Về phía chị Hồng, chị cũng thừa nhận mình đoảng, còn mẹ chồng rất vui tính, đảm đang, tháo vát lại rất tâm lý. Thậm chí, chị còn được mẹ chồng chăm sóc chu đáo hơn cả con đẻ.

Mẹ chồng "trách" nàng dâu chẳng phụ giúp mẹ được chút nào.

Nhớ lại cái ngày chị sinh con trai đầu lòng, chính mẹ chồng đã vào phòng chờ sinh cùng chị, tiếp thêm nghị lực để chị “vượt cạn”. Sau sinh một tháng, cũng chính mẹ đã đưa hai mẹ con chị về nhà ngoại khiến chị rất biết ơn và xúc động.

Trong cuộc sống hàng ngày, mẹ chồng luôn hỗ trợ chị trong mọi phương diện từ việc nhà đến chăm con, ngay cả bữa cơm trưa của chị cũng chính là do mẹ chồng chuẩn bị. Trái ngược với nhiều gia đình khác, nàng dâu này còn yên tâm trao luôn hai con cho mẹ chăm sóc, bởi mẹ chồng luôn tìm hiểu, cập nhật xu hướng chăm con bây giờ.

Dù là 2 thế hệ, dù là mẹ chồng nàng dâu nhưng cả hai rất thân thiết và hòa thuận với nhau.

Mẹ tuy là thế hệ trước, nhưng mẹ luôn tìm hiểu những phương pháp chăm con mới nhất qua báo đài, tivi. Mẹ kết hợp những kỹ năng chăm trẻ từ các cụ ngày xưa truyền lại với những kiến thức mẹ luôn cập nhật, nên em thực sự rất tin tưởng khi để mẹ chồng chăm con giúp em”, nàng dâu bày tỏ.

Có lẽ cũng chính vì tin tưởng, yên tâm giao hết cho mẹ chồng mà mẹ chồng nàng dâu gần như không xung đột với nhau về cách chăm con, nuôi con bao giờ, cuộc sống mới êm ấm, hòa thuận đến vậy. Tuy nhiên, mẹ chồng cũng bày tỏ rằng bà sẽ không ở cùng vợ chồng con trai ở Hà Nội đến hết đời mà khi các cháu cứng cáp hơn một chút, bà sẽ về quê ở cùng ông xã, hưởng những năm tháng tuổi già ở quê hương. 

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ngay-dau-ve-nha-chong-dau-doang-ngu-toi-tan-10h-sang-va-ph...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ngay-dau-ve-nha-chong-dau-doang-ngu-toi-tan-10h-sang-va-pha-xu-ly-cua-me-chong-c59a6514.html

Áp lực con dâu định nhảy sông, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thay đổi sau ngày mưa
Thời điểm đó, nàng dâu từng có suy nghĩ dại dột nhảy sông tự tử vì không chịu nổi áp lực từ nhiều phía.
Bấm xem >>

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu

Theo Hà Phương Nguồn: Mẹ Chồng Nàng Dâu (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây