Vợ đòi ly hôn vì chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, nguyên nhân sâu xa càng bất ngờ

Thứ bảy - 16/07/2022 03:27

Vợ đòi ly hôn vì chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, nguyên nhân sâu xa càng bất ngờ

Phát hiện chồng lén lút biếu bố mẹ 700 nghìn đồng, người vợ đã làm ầm ĩ mọi chuyện lên rồi vùng vằng bỏ về nhà bố mẹ đẻ, đòi ly hôn khi chồng không chịu tới xin lỗi.

Sau khi kết hôn, vợ chồng đã là một thể thì cần xem bố mẹ của bạn đời cũng như bố mẹ của mình mà đối đãi, có trách nhiệm phụng dưỡng, chăm sóc họ khi về nhà. Tuy nhiên, nàng dâu họ Đào (sống ở huyện Hạc Bích, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) lại chỉ vì chồng biếu bố mẹ của anh 200 tệ (gần 700 nghìn đồng) mà cô đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ để rồi hai vợ chồng phải đến bước đi ly hôn.

Chồng lén biếu bố mẹ 700 nghìn, vợ tức giận đòi ly hôn

Chị Đào và anh Lý đã kết hôn được 7 năm, có với nhau 2 cậu con trai, nhưng suốt mấy năm nay chị Đào luôn có thái độ không tốt với bố mẹ chồng. Cách đây không lâu, hai vợ chồng đã cãi nhau vì chị Đào phát hiện ra chồng lén lút biếu bố mẹ chồng 200 tệ.

Vợ chồng anh Lý đã kết hôn được 7 năm. 

Tức giận, chị vùng vằng bỏ về nhà bố mẹ đẻ, bởi từ trước đến nay chị đã nhiều lần làm như vậy rồi và mỗi lần như thế chồng đều đến xin lỗi chị. Nhưng lần này có điểm hơi khác khác thường, chị đã về nhà bố mẹ đẻ 2 tháng rồi mà anh Lý vẫn chưa tới xin lỗi, đón chị về nhà. Thậm chí, bố mẹ chồng cũng không thèm liên lạc với chị, khiến chị càng tức giận hơn nên đã đề nghị ly hôn với chồng và anh đồng ý luôn.

Chị Đào có nằm mơ cũng không ngờ chồng lại coi những lời nói trong lúc tức giận của mình là thật mà thực hiện. Ý định ban đầu của chị chỉ là dọa chồng, muốn anh xin lỗi mình thôi chứ chị chưa bao giờ muốn ly hôn cả. Thế nhưng, thứ đợi chị Đào không phải là lời xin lỗi của chồng mà là câu nói: “Nếu em muốn thì ly hôn đi”.

Không chỉ vậy, thái độ lúc nói chuyện của chồng cũng rất dửng dưng, khác xa tình huống bình thường. Bởi vậy, chị Đào quyết định nhờ phóng viên vào cuộc, tìm hiểu tại sao chồng lại có cách hành xử khác lạ như vậy.

Khi chị Đào về nhà, anh Lý lại tỏ ra thờ ơ, bế con đi.

Lúc đến nhà, anh Lý đang chăm con. Thấy vợ anh Lý tỏ thái độ rất thờ ơ, không muốn nhìn thêm nên bế con lên ô tô đi mất.

Phóng viên rất bối rối về việc này nên vào nhà hỏi bố của anh Lý, mong biết thêm một ít thông tin. Nhắc đến con trai, người bố suy sụp, không kiềm chế được mà bật khóc. Ông cho biết, từ khi con trai và con dâu mâu thuẫn, con trai ông cư xử như một người bị trầm cảm khiến ông sợ anh gặp vấn đề về tâm lý.

Lúc này, mẹ của anh Lý cũng bước ra, nói rõ ngọn ngành mọi việc. Bà nói, khi con trai đưa cho bà 700 nghìn thì con dâu đã làm ầm ĩ mọi việc lên.

Bà cũng thú nhận rằng, bà không muốn nhận tiền của con trai, vì bà biết con trai chỉ lén lút đưa tiền cho mình chứ con dâu không biết, sợ một khi con dâu biết chuyện sẽ chửi bới ầm ĩ, nhà cửa không yên. Trong khi đó, bà không hề muốn con trai và con dâu xảy ra mâu thuẫn, hơn nữa chỉ vì 700 nghìn thế này thì không đáng chút nào. Bới vậy, bà đã gọi con trai về để giải quyết triệt để vấn đề.

Mẹ của anh Lý. 

Nguyên nhân sâu xa khiến nàng dâu cáu kỉnh và cái kết

Khi về nhà, anh Lý cho biết anh lấy vợ được 7 năm nhưng chưa bao giờ anh báo hiếu được bố mẹ, đến nỗi cho bố mẹ chút tiền hay quà cáp gì thôi cũng phải lén lút vì vợ rất ghê gớm. Chẳng hạn như việc anh cho bố mẹ 700 nghìn, số tiền đó chẳng nhiều nhặn gì nhưng vợ lại làm ầm ĩ lên.

Nói về việc này, chị Đào cũng thừa nhận chị không nên làm lớn chuyện lên chỉ vì 700 nghìn đồng. Điều khiến chị tức giận chính là thái độ phân biệt đối xử của bố mẹ chồng với vợ chồng mình. Cụ thể, trên anh Lý còn có một anh trai và bố mẹ chồng đã hết lòng chăm sóc 2 con của anh trai, còn vợ chồng chị thì không được như thế.

Bố của anh Lý.

Nghe xong, mẹ chồng liền phản đối ngay. Bà nói rằng bà chăm sóc cả hai cháu của hai gia đình chứ không phải mỗi con của con trai cả. Hơn nữa, con của chị Đào mắc Hội chứng Down, đến nay đã 7 tuổi rồi và từ nhỏ đến lớn thằng bé đều do một tay bà chăm sóc, chi phí chữa bệnh cũng do bà trả, như vậy thì sao lại nói bà không quan tâm, thiên vị chứ?

Dẫu vậy, chị Đào vẫn khăng khăng giữ nguyên ý kiến của mình. Về phía anh Lý, anh nói rằng anh không muốn cãi nhau với vợ, cũng muốn cả hai tái hợp và hi vọng tính cách của vợ hòa nhã hơn.

Chị Đào cho rằng bố mẹ chồng đang phân biệt đối xử với vợ chồng chị. 

Nghe chồng nói vậy, chị Đào yêu cầu chồng nếu muốn tránh xung đột thì buộc phải để chị nắm toàn bộ tài chính trong nhà. Tuy nhiên, anh Lý không đồng ý, bởi trước chị Đào từng quản lý tiền bạc trong nhà rồi, nhưng chỉ cần vợ chồng cãi cọ là chị ấy lại ôm hết tiền về nhà bố mẹ đẻ, nên lần này anh quyết không nhượng bộ.

Thấy chồng không đồng ý, chị Đào tức tối bỏ đi. Khi được phóng viên chạy theo khuyên nhủ, chị còn ném lại một câu: “Tiền còn quan trọng hơn sinh mạng”.

Anh Lý quyết định ly hôn vì không thể chịu đựng được sự vô lý của vợ. 

Con cái anh cũng được bố mẹ chăm sóc chu đáo mà vợ vẫn không hài lòng, chị còn thoải mái sai khiến cả nhà chồng làm việc vậy mà không cho họ một xu, điều này khiến anh Lý không thể nào chấp nhận nổi. Nay cộng thêm sự kiên quyết của vợ, anh Lý đã hạ quyết tâm ly hôn, bởi anh đã chịu đựng quá nhiều sự vô lý từ vợ rồi.

Mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn, người đàn ông nên gỡ rối thế nào?

Một người chồng tốt trong gia đình sẽ có cách gỡ rối mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ chồng và nàng dâu một cách êm ấm. Dưới đây là một số bí quyết các ông chồng rỉ tai nhau và thấy hiệu quả:

- Giúp hai người phụ nữ trong nhà bình tĩnh ngồi lại trò chuyện với nhau để lắng nghe, thấu hiểu nhau hơn

- Tìm thiếu sót của hai bên là gì, từ đó khuyên nhủ mẹ chồng nàng dâu chấp nhận bản chất của nhau

- Chồng nên ngồi lại với vợ, trao đổi và hướng dẫn vợ điều chỉnh bản thân để thích nghi với truyền thống gia đình

- Khuyên mẹ chồng nàng dâu cần tôn trọng cuộc sống của nhau cả sự khác biệt và riêng tư

- Đưa ra thỏa hiệp, giao kèo từ những việc nhỏ nhặt nhất khi mẹ chồng nàng dâu ở chung nhà

- Tổ chức bữa tiệc ấm cúng hay buổi dã ngoại cho gia đình để giúp mẹ chồng nàng dâu hiểu nhau và gắn kết hơn.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/vo-doi-ly-hon-vi-chong-len-bieu-bo-me-700-nghin-nguyen-nha...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/vo-doi-ly-hon-vi-chong-len-bieu-bo-me-700-nghin-nguyen-nhan-sau-xa-cang-bat-ngo-c59a7442.html

Mẹ đơn thân bị nói gò má cao sát chồng, anh chàng người Mỹ lại yêu say đắm đặc điểm này
Khi nghe chị Nhung kể mọi người bảo chị gò má cao sát chồng, anh Jeff đã nói một câu ngọt lịm tim.
Bấm xem >>

Câu chuyện tình yêu

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây