Hai năm chưa bầu mẹ ép ly hôn, ngày ra tòa nghe dâu thú nhận, bà mất ngủ cả tháng

Thứ sáu - 24/06/2022 16:21

Hai năm chưa bầu mẹ ép ly hôn, ngày ra tòa nghe dâu thú nhận, bà mất ngủ cả tháng

Ngày anh tôi và chị dâu ra tòa nhận phán quyết ly hôn cuối cùng, mẹ tôi còn dẫn người phụ nữ kia đến đón anh. Thấy anh ra khỏi cửa tòa án, bà vội đến hỏi han.

Khi anh tôi và chị dâu cưới nhau được nửa năm vẫn chưa mang thai, mẹ đã bắt anh chị đi khám. Kết quả là chị dâu bị hội chứng buồng trứng đa nang nên tỷ lệ thụ thai thấp hơn người bình thường. Mẹ tôi thì sốt ruột mong có cháu bế lắm rồi, biết bệnh tình của chị dâu, bà dĩ nhiên không hài lòng.

Sau hai năm mà chị dâu vẫn chưa có bầu, mẹ tôi tuyên bố thẳng chị ấy hãy buông tha cho chồng. “2 năm là đủ rồi, chưa có con chứng tỏ anh chị đã hết duyên với nhau. Chị phải cho tôi được bế cháu, cho chồng chị được làm bố chứ. Nó không có con là bất hiếu với bố mẹ, ông bà tổ tiên đấy”, mẹ tôi nói thẳng với chị dâu như thế.

Sau hai năm mà chị dâu vẫn chưa có bầu, mẹ tôi tuyên bố thẳng chị ấy hãy buông tha cho chồng. (Ảnh minh họa)

Sau đó thì cũng lằng nhằng vài tháng trời anh chị ấy mới làm đơn ra tòa được. Anh tôi không muốn bỏ vợ, anh bảo mới cưới nhau hai năm, người ta cưới nhau chục năm mới có con vẫn sống bên nhau đấy thôi. Song mẹ tôi nói chục năm quá dài bà không chờ được. Dưới áp lực của bà và chị dâu cũng có phần tự ái, cuối cùng thì anh chị ấy quyết định ly hôn.

Trong thời gian anh chị làm thủ tục ly hôn, mẹ không chờ được vội vã tìm đối tượng mới cho con trai. Người mà bà nhắm đến chính là cô con gái một người bạn của bà. Chị này đã ly hôn và hiện đang nuôi một đứa con gái riêng. Mẹ tôi thích chị ấy lắm vì khéo miệng, biết lấy lòng bà, có kinh tế và chắc chắn là sẽ sinh được con chứ không như chị dâu cũ.

Ngày anh tôi và chị dâu ra tòa nhận phán quyết ly hôn cuối cùng, mẹ tôi còn dẫn người phụ nữ kia đến đón anh. Thấy anh ra khỏi cửa tòa án, bà vội đến hỏi han. Lúc quay sang định chào tạm biệt chị dâu cũ thì đột nhiên chị ấy bụm miệng lao vào bên đường nôn khan. 

Anh tôi nhào đến hỏi han vì vẫn còn tình cảm với vợ cũ. Ai ngờ chị dâu cũ thú nhận một điều khiến anh đờ người rồi hét lên sung sướng: “Em có thai rồi. Em bé đã được hơn 3 tháng”. Tính thời gian thì rõ ràng là từ khi chị còn sống với anh nhưng chị bảo chưa muốn nói gì, đợi qua 3 tháng chắc chắn mới thông báo. Sau đó chị ấy mặc kệ mẹ tôi hóa đá đứng như trời trồng quay người đi luôn, anh tôi vội vã đuổi theo vợ cũ. 

Rõ ràng chị ấy cố tình, biết mình có thai nhưng không nói ra, để mặc thủ tục ly hôn hoàn tất mới công bố. Chị ấy biết tình cảm của chồng nên muốn dùng cách đó để rời khỏi nhà chồng, anh tôi thì chắc chắn sẽ đi theo chị ấy rồi. Mẹ tôi từ giờ không nói được gì chị ấy cả. 

Mẹ tôi cũng muốn có cháu lắm nhưng bà lại không muốn xuống nước xin lỗi con dâu. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi đoán ra ngay mục đích thâm sâu của con dâu cũ nên tức giận lắm. Bà bảo anh tôi đã ly hôn rồi thì đừng quan tâm đến chị ấy nữa. Anh ấy bây giờ sắp được làm bố nên không thèm nghe lời mẹ nữa:

- Mẹ buồn cười thật đấy, vợ và con ruột của con lù lù ở kia, con tất nhiên phải ở bên cạnh chăm sóc họ. Giờ mà con bỏ vợ một mình rồi đi lấy con gái bạn thân mẹ, cô ta một lần đò đang nuôi đứa con riêng, thiên hạ họ bảo con bị thần kinh đấy!

Mẹ tôi cũng biết như vậy nhưng khổ nỗi bà đâm lao thì phải theo lao. Bây giờ bà không cam lòng vì chị dâu cũ nhất định không chịu quay lại mà cứ sống ở ngoài, còn anh tôi thì cun cút đi theo chị ấy, cũng được cả tháng nay rồi. Thậm chí chị dâu còn không thèm đăng ký kết hôn lại, biết anh tôi cần con nên làm đủ kiểu hành hạ anh ấy cho bõ ghét.

Mẹ tôi cũng muốn có cháu lắm nhưng bà lại không muốn xuống nước xin lỗi con dâu. Bà mất ăn mất ngủ suốt tháng nay. Theo mọi người làm thế nào để chị dâu chủ động quay về nhà chồng sống như trước? 

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hai-nam-chua-bau-me-ep-ly-hon-ngay-ra-toa-nghe-dau-thu-nha...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hai-nam-chua-bau-me-ep-ly-hon-ngay-ra-toa-nghe-dau-thu-nhan-ba-mat-ngu-ca-thang-c59a6302.html

Vui sướng có con dâu vừa giàu lại ngoan, tân hôn xong chị dâu nói câu mẹ tôi ngất luôn 
Chị dâu hiện tại là người vợ thứ hai của anh tôi, sau khi anh ly hôn vợ cũ được 2 năm. Chị dâu cũ không được lòng mẹ chồng.
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Quỳnh Chi (ghi) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây