Sau tân hôn mẹ chồng dạy con trai "2 không", nàng dâu nói thẳng: Con cũng có 2 không!

Thứ năm - 21/07/2022 06:39

Sau tân hôn mẹ chồng dạy con trai "2 không", nàng dâu nói thẳng: Con cũng có 2 không!

Biết sống chung với mẹ chồng thì sớm muộn mẹ chồng nàng dâu cũng bất đồng quan điểm, nhưng Hoa không ngờ ngày đó lại đến nhanh như vậy.

Hoa và Hùng đều là con một trong gia đình nên từ nhỏ đã được yêu chiều, chẳng phải đụng tay đụng chân làm gì, vì vậy mà cả hai đều không giỏi làm việc nhà. Nhưng bù lại, cô rất thông minh, khéo ăn khéo nói nên được nhiều người yêu quý.

Về phía Hùng, anh là một người đàn ông chất phác, trung thực và thật thà. Khi anh và Hoa yêu nhau, anh đã nhiều lần cam đoan với Hoa rằng nếu lấy anh, anh sẽ không ép cô phải làm việc nhà, mọi việc đều do cô quản lý, tùy ý sai khiến.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng lời đàn ông nói trước khi kết hôn thì đừng nên tin, có chăng chỉ nên tin một phần thôi, chứ tin tưởng hoàn toàn thì cưới xong ắt sẽ thất vọng, đau khổ. Hoa cũng không phải ngốc, cô đương nhiên không tin vào lời hứa của Hùng nhưng cô vẫn đồng ý lấy anh, bởi cô là một cô gái quyết đoán, cô tin dù trong hoàn cảnh nào thì cô cũng có thể lật ngược tình thế một cách tinh tế.

Năm ngoái cả hai kết hôn, do không đủ tiền mua nhà riêng nên hai vợ chồng phải sống chung với mẹ chồng để tiết kiệm chi phí thuê nhà. Tuy nhiên, mẹ Hoa lại rất lo lắng cho con gái, sợ viên ngọc quý của mình về làm dâu nhà người ta sẽ phải chịu khổ. Bản thân Hoa cũng biết mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất tế nhị, sống chung sớm muộn cũng xảy ra mâu thuẫn nhưng cô vẫn chấp nhận và chuẩn bị sẵn tinh thần để đối mặt với điều này.  

Hoa biết sống chung với mẹ chồng sớm muộn cũng nảy sinh mâu thuẫn nhưng cô vẫn tự tin mình có thể hóa giải được. (Ảnh minh họa)

Dẫu vậy, cô vẫn nghĩ rằng mẹ chồng nàng dâu phải sống chung một thời gian thì mới nảy sinh bất đồng, tranh cãi. Nào mà ngờ, ngay sau đêm tân hôn, không khí gia đình đã căng thẳng rồi. Buổi sáng, khi vợ chồng Hoa và bố mẹ Hùng đang ngồi ăn sáng với nhau, mẹ chồng bất ngờ nói dạy con trai “cách làm chồng”:

- Hùng à, từ nay con hãy học cách làm một người đàn ông trưởng thành đi. Việc gì nên làm, việc gì không nên làm thì con phải suy nghĩ cho cẩn thận. Nay mẹ cũng nói thẳng luôn, dù dao trong nhà cũng không có người ngoài.

Mẹ chồng liếc nhìn con dâu đang tập trung ăn sáng rồi nghiêm mặt nói tiếp với con trai: Từ nay con là trụ cột của gia đình, con cần phải nhớ 3 không: Đầu tiên, con không được vào bếp. Từ khi mẹ cưới bố con tới nay, ông ấy chưa bao giờ phải xuống bếp, chạm vào khói dầu cả và từ giờ đến cuối đời cũng vậy. Đàn ông thì phải lo công to việc lớn, gánh vác gia đình chứ không thể suốt ngày cắm mặt vào bếp núc được.

Thứ 2, con cũng không được chiều chuộng vợ, nghe lời vợ quá mức, con không thể để vợ ngồi lên đầu lên cổ không người ngoài nhìn vào người ta sẽ cười cho, bảo con không biết cách dạy vợ đấy. Lấy vợ về là để hưởng phúc, nếu không thì lấy làm gì.

Ngay ngày đầu tiên sau khi kết hôn, Hoa cảm thấy mẹ chồng dạy chồng mình những điều như vậy thật quá đáng. Dù sao cô cũng là con cưng của bố mẹ cô, tại sao qua đây làm dâu phải chịu cực khổ, hy sinh tất cả vì gia đình được chứ? Nhưng điều khiến cô tức hơn chính là thái độ của Hùng, nghe những lời mẹ nói anh chỉ cười, tập trung ăn sáng chứ không hề nói gì. Nghĩ bụng nếu hôm nay không nói rõ ràng, chắc chắn sau này ắt sẽ mâu thuẫn nhiều, thậm chí khiến hôn nhân đổ vỡ nên Hoa liền quay sang nói với chồng:

Nghe những lời mẹ chồng nói với chồng mình, Hoa cũng đề ra 2 không với chồng. (Ảnh minh họa)

- Mẹ thực sự rất yêu anh đấy. Em cũng từng nghĩ qua rồi, mẹ muốn anh có 2 việc không được làm, em cũng có 2 không dành cho anh. Giống như anh, em cũng là con một trong gia đình, anh đi làm, em cũng đi làm, lương của chúng ta cũng ngang ngửa nhau nên anh đâu có nuôi em đúng không? Cho nên, nếu anh thực hiện 2 không mà mẹ nói, thì em cũng muốn thêm 2 không nữa: Em sẽ không sinh con cho anh, và em sẽ không gây rắc rối cho anh sau khi ly hôn.

Câu nói của Hoa chẳng khác nào đang tuyên bố, nếu chồng dám nghe theo những điều vô lý mẹ nói thì cô sẽ không chịu sinh con, thậm chí ly hôn để anh tìm vợ mới. Sự quả quyết của con dâu khiến mẹ chồng choáng váng lắm, bà không thể ngờ con dâu của mình lại có thể nói ra những lời như vậy nên sững sờ một lúc lâu.

Hùng lúc này cũng hoảng lắm, vội vàng lên tiếng hóa giải bầu không khí trong nhà: Mẹ à, nay là thời buổi nào rồi còn giữ suy nghĩ đấy chứ, vợ chồng ai cũng đi làm nên việc nhà cả hai đều phải có trách nhiệm, san sẻ với nhau. Một cái nhà cần 2 người vun mà mẹ.

Mẹ cũng có tuổi rồi nên vợ chồng con sẽ chăm chỉ làm việc nhà đỡ đần mẹ, tuy tụi con không giỏi, ít làm nhưng mẹ hãy chỉ dạy cho chúng con nhé. Con và Hoa không có ngại mấy việc đó đâu, đúng không bà xã?

Sau vụ việc đó, mẹ chồng thấy con trai làm việc nhà cùng vợ thì cũng khó chịu, xót con lắm. Nhưng thấy Hoa và Hùng hòa thuận, chưa bao giờ cãi vã nên bà cũng không nói gì, dần dần cũng thay đổi cách nhìn về việc đàn ông không vào bếp.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/sau-tan-hon-me-chong-day-con-trai-2-khong-nang-dau-noi-tha...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/sau-tan-hon-me-chong-day-con-trai-2-khong-nang-dau-noi-thang-con-cung-co-2-khong-c59a7737.html

Tranh thủ giờ nghỉ trưa về thăm vợ mới cưới, thấy cảnh tượng trên giường tôi viết đơn ly hôn
Bình thường tôi ăn trưa ở công ty luôn, nhưng hôm qua vì nhớ vợ quá nên tôi đã tranh thủ về thăm vợ một chút mà không báo trước.
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây