Paul Scholes cảnh báo Pogba ngừng ảo tưởng là Messi

Thứ bảy - 17/09/2016 21:57

Paul Scholes cảnh báo Pogba ngừng ảo tưởng là Messi

Thêm một trận đấu MU gục ngã, và Paul Pogba chơi dưới sức. Từ người được kỳ vọng nhất, Pogba giờ vô tình phá hoại "Quỷ đỏ".

Video

Highlights Feyenoord 1-0 MU

Trong trận ra quân ở Europa League mùa này diễn ra rạng sáng 16/9, MU thua 0-1 trên sân của Feyenoord.

Huyền thoại Paul Scholes đã lên tiếng. Đây không phải lần đầu tiên cựu danh thủ MU bình luận về đội nhà. Con mắt am tường thế trận giúp Scholes nhìn thấy những điểm yếu của "Quỷ đỏ". Tất cả xoay quanh một cái tên: Paul Pogba.

Scholes cảnh báo Pogba nên thôi ảo tưởng mình là Messi xuất chúng. Thế giới chỉ sản sinh ra mỗi Messi và không bao giờ có người thứ hai. Nhưng tiền vệ người Pháp không chấp nhận điều đó. Anh im lặng, và thể hiện bản thân như Messi cứu thế cho MU.

Biểu đồ (phải) cho thấy Pogba di chuyển trên sân. Anh lùi sâu bên sân trái, dù được đá số 10.

Pogba nên đơn giản mọi chuyện. MU không mua một cầu thủ giống Messi, người đánh bại 5 cầu thủ đối phương và có mặt trên từng thảm cỏ của sân

Paul Scholes.

Gặp Feyenoord, Pogba trở lại với vai trò một "số 10". Cách Mourinho xếp đội hình mở ra cho fan "Quỷ đỏ" rất nhiều hy vọng. Họ mong chờ được chứng kiến một ngôi sao bùng nổ trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên, bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá thế giới lại gây thất vọng.

Pogba lang thang như một kẻ tự do trên đất Hà Lan. Nhiệm vụ của một "số 10" phải là hỗ trợ cho tiền đạo cắm (Marcus Rashford), song, tiền vệ 23 tuổi phần lớn thời gian lại lui về khá sâu ở giữa sân. Điều này khiến mũi nhọn người Anh cô độc trên hàng công.

Chứng kiến Pogba thiếu kỷ luật, Paul Scholes tức giận. Ông nói: "Tôi thật sự không biết vị trí của Pogba đang chơi ở vị trí nào. Anh ấy có mặt khắp sân. Tôi nghĩ Pogba đang cố tạo ra phép màu cùng quả bóng. Anh ấy muốn rê, dắt bóng qua 3 hay 4 cầu thủ đối phương".

Theo Scholes, Pogba không cần bắt chước Messi. Cầu thủ này nên giữ nhịp như Xavi hay Yaya Toure từng làm. "Pogba nên đơn giản mọi chuyện. MU không mua một cầu thủ giống Messi, người đánh bại 5 cầu thủ đối phương và có mặt trên từng thảm cỏ của sân", Scholes nói.

Pogba thích rê dắt bóng qua nhiều cầu thủ.

Trước đó, báo Herald Sun có bài phân tích như bắt đúng bệnh MU. Họ nhìn thấy "Quỷ đỏ" đang mắc kẹt trong cái giá chuyển nhượng bị thổi phồng của Pogba. Trước khi trở lại sân Old Trafford, ngôi sao người Pháp được mô tả như tiền vệ đa năng, tức chơi được mọi vị trí.

Nhưng MU đã lầm. Pogba không hoàn toàn như vậy. Anh không phải kiểu cầu thủ cầm trịch, và điều khiển trận đấu. Ngôi sao 23 tuổi sở hữu sức mạnh, rê dắt bóng tốt, dứt điểm hoàn hảo. Tất cả những điều thích hợp cho quân bài phục vụ mặt trận tấn công.

Còn để cầm trịch và điều khiển nhịp độ, Pogba chưa đủ tầm làm điều đó. Song, Mourinho vẫn mù quáng tin vào cậu học trò như người tạo ra những điều kỳ diệu như Messi.

Theo Scholes, MU đưa Pogba về lại Old Trafford để thay thế anh. Điều đó thật sự rất lãng phí bởi cựu sao Juventus phù hợp chơi phía sau tiền đạo hơn tiền vệ trung tâm vì có thể rê dắt bóng, tạo ra khoảng trống cho Zlatan Ibrahimovic phía trên và sút xa tốt.

Pogba đang ảo tưởng mình là Messi.

Scholes cũng kết luận MU phải tìm cho Pogba một đối tác, người đóng vai trò tiền vệ cầm trịch, và điều khiển nhịp độ. Gặp Feyenoord, Mourinho để Morgan Schneiderlin và Ander Herrera giữ vai trò này. Thử nghiệm nhanh chóng thất bại. Không ai trong số họ điều khiển trận đấu theo kế hoạch của “Quỷ đỏ”.

Lúc này, Pogba có lẽ cần Michael Carrick, người phù hợp để trở thành đối tác của tiền vệ người Pháp. "Ở Juventus, Pogba có Pirlo điều khiển nhịp độ trên sân. Và Mourinho cũng cần một quân bài như vậy. Tôi rất muốn thấy Carrick đá cặp với Pogba”

“Những gì ở Juventus cho thấy tiền vệ người Pháp cần đồng đội có thể điều khiển trận đấu. Michael Carrick lúc này hội đủ mọi tố chất làm điều đó", Scholes hiến kế cho Mourinho.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây