Tin tức 24h: Tạm đình chỉ cô giáo gửi ảnh nhạy cảm cho người có vợ, nghi quan hệ bất chính

Thứ sáu - 19/08/2022 15:53

Tin tức 24h: Tạm đình chỉ cô giáo gửi ảnh nhạy cảm cho người có vợ, nghi quan hệ bất chính

Ban giám hiệu Trường mầm non thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa tạm đình chỉ công tác cô giáo Trương Thị L. để cô này tập trung giải trình vụ việc liên quan nghi vấn có mối quan hệ bất chính với một người đã có gia đình.

Tạm đình chỉ cô giáo gửi ảnh nhạy cảm cho người có vợ, nghi quan hệ bất chính

Chiều 19-8, lãnh đạo UBND thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho hay đã yêu cầu ban giám hiệu Trường mầm non thị trấn Thanh Nê báo cáo về những ồn ào trên mạng xã hội liên quan đến nữ giáo viên của trường.

Trường mầm non thị trấn Thanh Nê, nơi nữ giáo viên Trương Thị L. đang công tác

Ngay sau đó, Ban giám hiệu nhà trường đã tạm đình chỉ công tác và yêu cầu cô giáo Trương Thị L. làm giải trình.

Theo lãnh đạo UBND xã Thanh Nê, sau khi nhà trường có báo cáo về sự việc, UBND xã sẽ báo cáo UBND huyện xem xét mức độ vi phạm để đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể.

Qua tìm hiểu, được biết vào ngày 18-8, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều hình ảnh chụp lại màn hình Zalo đoạn "chat" giữa một người được cho là nữ giáo viên (đã lập gia đình) đang công tác tại Trường mầm non Thanh Nê, huyện Kiến Xương với một người đàn ông đã có gia đình, thể hiện dấu hiệu mối quan hệ tình cảm bất chính.

Ngay sau đó, nội dung đoạn "chat" này đã khiến cư dân mạng dậy sóng bởi người được cho là nữ giáo viên chủ động gửi hình ảnh nhạy cảm và gợi ý những món ăn như: Dưa xào lòng; thịt chó… chứa nhiều chất đạm cho "người tình" để có thể nâng cao "cuộc vui" giữa hai người.

Bài viết này nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt người quan tâm, chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" kèm theo những bình luận trái chiều.

Hầu hết các bình luận đều cho rằng nữ giáo viên mầm non đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo. Cùng với đó, nhiều người tỏ ra e ngại nếu giáo viên này vẫn tiếp tục công tác trong môi trường giáo dục, trực tiếp dạy dỗ uốn nắn các cháu nhỏ còn như "tờ giấy trắng".

Người phụ nữ ngã gục rồi tử vong, nghi do trúng "đạn lạc"

Ngày 19-8, Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ người phụ nữ đang làm vườn thì bị trúng đạn, tử vong.

Khu vực nạn nhân nghi bị "đạn lạc" bắn trúng - Ảnh: Công an cung cấp

Theo nguồn tin, sau khi khám nghiệm hiện trường, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang xác định vụ việc không có dấu hiệu tội phạm giết người nên đã bàn giao cho Công an huyện Lục Ngạn để tiếp tục điều tra.

Theo nguồn tin, trên địa bàn huyện Lục Ngạn có nhiều trường bắn, vụ việc có dấu hiệu "đạn lạc".

Hiện, lực lượng chức năng đang xác minh, thu thập toàn bộ lịch bắn, giám định các khẩu súng đối với đầu đạn trên cơ thể nạn nhân để xác định khẩu súng đã bắn ra. Nếu xác định đúng thì sẽ bàn giao vụ việc cho cơ quan chức năng để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, chiều 17-8, bà V.T.U. (59 tuổi; trú tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) đang làm việc tại vườn nhà cùng người thân thì bất ngờ ngã gục, bất tỉnh.

Người thân sau đó đã đưa nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn cấp cứu, sau đó chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Tại đây, nạn nhân được chụp cắt lớp, các bác sĩ xác định trong vết thương sau cổ bà U. có dị vật, đặc điểm giống với một viên đạn quân dụng. Đến 11 giờ ngày 18-8 thì nạn nhân tử vong.

Tăng ca Covid-19 nặng, Bộ Y tế kích hoạt hệ thống khám chữa bệnh điều trị

Sáng 19/8, tại Trung tâm quản lý và điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán và điều trị Covid-19, Bộ Y tế đã diễn ra cuộc họp Tổ chuyên môn chăm sóc, điều trị ca bệnh Covid-19, để đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, điều trị ca bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay khi dịch bệnh đang có xu hướng gia tăng số ca bệnh chuyển nặng, nguy kịch và tử vong.

Điều trị bệnh nhân Covid-19 (ảnh minh họa)

TS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: Trong một tháng qua, đã có hơn 45.000 ca mắc mới trên toàn quốc. Trung bình 2.000 ca/ngày, riêng ngày 18/8 qua đã có trên 3.000 ca mắc. Xu hướng gia tăng ca mắc Covid-19 đã hiện rõ.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã chỉ đạo các cơ sở sàng lọc, phân luồng và thu dung điều trị, các khoa lâm sàng, khoa truyền nhiễm tiếp nhận các ca nghi nhiễm; không tổ chức bệnh viện dã chiến. Hiện một số địa phương có kế hoạch kích hoạt lại BV Dã chiến như TP.HCM. Các bệnh nhân Covid-19 nặng hiện chủ yếu điều trị tại các viện tuyến cuối.

Trong số 30 ca đang điều trị tại BV TW Huế hiện nay, số các ca nặng, nguy kịch là 6 trường hợp nặng, nguy kịch, 5 ca thở máy.

BV Bệnh Nhiệt đới TW cho biết, trong hơn 232 bệnh nhân nhập viện tháng 8 có đến 46% bệnh nhân trên 65 tuổi; số bệnh nhân chưa tiêm phòng vaccine điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chiếm 24,3%, có 3 ca tử vong. Hiện tại, bệnh viện đang điều trị 123 ca, trong đó có 26 ca thở máy,1 ca ECMO….

Riêng tại BV Chợ Rẫy, từ 10/5-16/7 không có ca bệnh nhân Covid-19 điều trị. Đến ngày 17/7 phát hiện ca Covid-19 đầu tiên trong bệnh viện. Từ ngày 18/7-17/8: có 32 bệnh nhân Covid-19 điều trị, trong đó có 31 ca nhập viện trong tháng 8/2022. Trong số các bệnh nhân này có 19 bệnh nhân mức độ nặng/nguy kịch; tử vong 6 bệnh nhân.

Tại cuộc họp Hội đồng chuyên môn, GS.TS. Nguyễn Gia Bình đã cùng các thành viên đã trao đổi chuyên môn về một số ca bệnh nặng đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TW, Bệnh viện TW Huế và BV Chợ Rẫy.

Chưa yêu cầu các địa phương thành lập BV dã chiến

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, qua báo cáo của BV Chợ Rẫy, BV TW Huế, BV Bệnh Nhiệt đới TW nhận thấy, bệnh nhân nhiễm Covid-19 có xu hướng tăng, đặc biệt bệnh nhân nặng tăng lên rõ rệt trong những ngày đầu tháng 8/2022. Do đó, cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh.

Ông Sơn cũng đề nghị Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Hội đồng chuyên môn tập huấn cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 cũng như theo dõi, xử trí đối với các ca từ nhẹ chuyển nặng, hạn chế tử vong do cán động biến động, luân chuyển.

Hiện các trường hợp nặng và tử vong chưa tiêm vacicne chiếm tỷ lệ 23-25% ở các tuyến; tại BV Chợ Rẫy, tỷ lệ tử vong do không tiêm vaccine là 50%.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, các địa phương cần rà soát, lập danh sách quản lý, theo dõi và tiêm vaccine cho đối tượng có tuổi, mắc bệnh nền đúng thời gian để đảm bảo hiệu lực của vaccine.

Với những biến chủng mới hiện này, ông Sơn đề nghị các bệnh viện phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ TW, Viện Pasteur… theo dõi biến thể, biến chủng đối với bệnh nâng nặng và tử vong. Đồng thời, đề nghị các địa phương đánh giá lại các nguồn lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa cất, nhân lực chuẩn bị cho 4 tại chỗ.

Hiện tại, Bộ Y tế chưa yêu cầu các địa phương thành lập Bệnh viện dã chiến; mô hình bệnh viện tách đôi vẫn phù hợp.

“Đối với các trường hợp nặng, chuyển biến nặng cần theo dõi và điều trị tại chỗ và chỉ chuyển viện sau khi có hội chẩn và đảm bảo đầy đủ, trang thiết bị khi vận chuyển”, Thứ trưởng Sơn nhấn mạnh

Với một số thuốc phục vụ công tác điều trị, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị cần có dự trù và lập kế hoạch để thực hiện điều phối thuốc phù hợp và đáp ứng công tác điều trị.

Giá vàng hôm nay 19/8: Tiếp tục lao dốc chưa thấy điểm dừng

Thời điểm 8h50 sáng nay 19/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.754 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch hôm nay khi đồng USD phục hồi.

Đêm qua, thị trường đón nhận dữ liệu về thị trường nhà ở Mỹ tiếp tục hạ nhiệt và thị trường lao động của nước này vẫn khá tươi sáng.

Cụ thể, theo Bộ Lao động Mỹ, số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp theo tuần giảm 2.000 người xuống 250 nghìn người cho tuần kết thúc vào ngày Thứ Bảy vừa qua. Đây là con số khá bất ngờ và nó cao hơn dự báo 265 nghìn trường hợp. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ vẫn ở mức thấp cho dù lạm phát tăng cao và kinh tế Mỹ tăng trưởng âm trong hai quý vừa qua.

Trong khi đó, một báo cáo từ Hiệp hội Môi giới Quốc gia Mỹ cho thấy doanh số bán nhà tháng 7 của Mỹ đã giảm 5,9% xuống 4,81 triệu căn, thấp hơn nhiều so với con số 5,12 triệu căn nhà được bán ra trong tháng 6. Đây là lần sụt giảm thứ sáu liên tiếp về doanh số bán nhà sẵn có tại Mỹ, tốc độ bán nhà cũng xuống thấp nhất trong gần hai năm khi đại dịch Covid-19 làm gián đoạn thị trường.

Với những thông tin này, nhiều người đánh cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ cứng rắn, nhằm nhanh chóng đưa lạm phát ở mức 8,5% về dần ngưỡng mục tiêu 2%. Điều này đồng nghĩa với việc, lộ trình tăng lãi suất lên 3,5-4% của Fed có thể sẽ tiếp tục được thực hiện mạnh mẽ. Kim loại quý sẽ còn chịu áp lực bán ra mạnh.

Giá vàng tiếp tục giảm

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,1-67,12 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,05-67,05 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,05-67,05 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Từ 1-10: Hàng loạt trường hợp bị xóa thông tin trên mạng internet

Điều 19 Nghị định 53/2022/NĐ-CP nêu rõ các trường hợp áp dụng biện pháp yêu cầu xóa bỏ thông tin trái pháp luật hoặc thông tin sai sự thật trên không gian mạng gồm:

Khi thông tin được cơ quan có thẩm quyền xác định là xâm phạm an ninh quốc gia, tuyên truyền chống Nhà nước; kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh và gây rối trật tự công cộng;

Khi có căn cứ pháp luật xác định thông tin có nội dung làm nhục, vu khống; xâm phạm trật tự quản lý kinh tế; bịa đặt, sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho hoạt động kinh tế - xã hội đến mức phải xóa bỏ thông tin;

Các thông tin khác có nội dung quy định tại điểm c, đ, e khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng gồm:

Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc;

Hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng; Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội.

Bên cạnh đó, theo Nghị định 53/2022/NĐ-CP, mạng máy tính truyền đưa bí mật nhà nước phải tách biệt vật lý hoàn toàn với mạng máy tính kết nối Internet

Cụ thể, mạng máy tính của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị ở trung ương và địa phương phải xác định rõ hệ thống mạng thông tin và thông tin quan trọng cần ưu tiên bảo đảm an ninh mạng;

Quy định rõ các điều cấm và các nguyên tắc quản lý, sử dụng và bảo đảm an ninh mạng, mạng máy tính nội bộ có lưu trữ, truyền đưa bí mật nhà nước phải được tách biệt vật lý hoàn toàn với mạng máy tính, các thiết bị, phương tiện điện tử có kết nối mạng Internet, trường hợp khác phải bảo đảm quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước;

Quy trình quản lý, nghiệp vụ, kỹ thuật trong vận hành, sử dụng và bảo đảm an ninh mạng đối với dữ liệu, hạ tầng kỹ thuật, trong đó phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản bảo đảm an toàn hệ thống thông tin;

Điều kiện về nhân sự làm công tác quản trị mạng, vận hành hệ thống, bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin và liên quan đến hoạt động soạn thảo, lưu trữ, truyền đưa bí mật nhà nước qua hệ thống mạng máy tính;

Quy định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, cán bộ, nhân viên trong quản lý, sử dụng, bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin; Chế tài xử lý những vi phạm quy định về đảm bảo an ninh mạng.

Ngoài ra, Nghị định 53/2022/NĐ-CP cũng quy định việc xây dựng, hoàn thiện phương án bảo đảm an ninh mạng đối với hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị ở trung ương và địa phương.

Theo đó, người đứng đầu cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị ở trung ương và địa phương có trách nhiệm ban hành phương án bảo đảm an ninh mạng đối với hệ thống thông tin do mình quản lý, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, tập trung, có sự chia sẻ tài nguyên để tối ưu hiệu năng, tránh đầu tư trùng lặp.

Nghị định 53/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ 1-10-2022.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-tam-dinh-chi-co-giao-gui-anh-nhay-cam-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-tam-dinh-chi-co-giao-gui-anh-nhay-cam-cho-nguoi-co-vo-nghi-quan-he-bat-chinh-a573982.html

Tiểu tam thích ăn "lòng xào dưa 30k", trách chồng sức khỏe yếu, chê vợ của tình nhân lười xôn xao MXH
Theo nội dung loạt tin nhắn mùi mẫn giữa tiểu tam và chồng của chị Đ.H - người tố cáo vụ việc, đôi gian phu dâm phụ liên tục hẹn hò nhau ở nhà nghỉ...
Bấm xem >>

Các vụ đánh ghen kinh hoàng

Theo HÀ ANH (T/H từ NLĐ, Báo Giao Thông, Arttimes, An Ninh Thủ Đô) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây