Rửa nho với nước bẩn như chưa rửa, thêm thứ này bụi và trứng côn trùng bong ra hết

Thứ năm - 30/12/2021 07:11

Rửa nho với nước bẩn như chưa rửa, thêm thứ này bụi và trứng côn trùng bong ra hết

Chỉ cần một nguyên liệu cực đơn giản có thể giúp bạn rửa sạch nho, sáng bóng, vỏ trong veo, không còn bụi bẩn hay trứng côn trùng.

Nho là loại quả tươi ngon, có vị ngọt đậm ai ăn cũng rất thích. Đường chứa trong nho rất dễ hấp thụ bởi cơ thể con người, có thể bổ sung năng lượng và giảm mệt mỏi.

Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của nho rất phong phú, được mệnh danh là “sữa thực vật”, rất giàu protein, chất xơ thô, caroten, cùng nhiều loại vitamin. Đặc biệt hàm lượng cao nhất là vitamin C, có tác dụng làm đẹp da, giúp tiêu hóa và nuôi dưỡng dạ dày. Nho có chứa một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lão hóa. Ngoài ra nho còn có thể ủ thành rượu, ủ thành đường glucose.

Thông thường nhìn những quả nho căng mọng, bóng mướt chúng ta luôn nghĩ nó rất sạch sẽ vì thế lúc mang nho về, chỉ rửa nó với nước hoặc nước muối. Tuy nhiên, người trồng cây lại nói, rửa nho không bao giờ được rửa nho bằng nước, vì như vậy không thể sạch được trứng côn trùng. Người trồng mách một mẹo nhỏ là bạn chỉ cần dùng một thứ này khi rửa là trứng côn trùng, bụi bẩn sẽ trôi ra hết, tha hồ ăn.

Vậy đó là 2 nguyên liệu gì, các bạn hãy tham khảo chi tiết cách rửa nho dưới đây:

Nho tạo thành chùm, nếu rửa cả chùm nho trực tiếp bằng nước sẽ không sạch, giữa các quả nho sẽ có bụi hoặc trứng côn trùng, nên bước đầu tiên khi rửa nho là tách quả. 

Đầu tiên dùng kéo cắt dọc cuống, nhớ chừa lại một đoạn cuống trên quả nho. Không nên dùng tay bứt từng quả ra sẽ làm nứt vỏ, nước bẩn sẽ ngấm vào bên trong nho. Do đó phải dùng kéo cắt từng quả ra. Mặc dù hơi mất thời gian nhưng rửa từng quả sẽ sạch sẽ giúp bạn yên tâm ăn hơn. 

Cho nho đã cắt vào một chậu lớn, cho nước vào ngâm nho, ở bước này có người cho muối vào rửa, tuy nhiên cách đúng là cho bột mì vào sẽ làm nho sạch nhất. Vì bột mì có tác dụng hấp thụ nên bột mì sẽ bám lấy các cặn bẩn hoặc trứng côn trùng trên bề mặt nho, đẩy chúng trôi ra khỏi nho. Đây là tác dụng mà nước muối không đạt được.

Sau khi cho bột mì vào, khuấy đều tay theo một chiều cho đến khi bột tan hết rồi ngâm 10 phút, một lúc sau sẽ thấy có nhiều cặn bẩn nổi lên, say đó chỉ cần dùng nước sạch rửa là được.

Sau 10 phút, dùng tay khuấy đều theo một chiều rồi vớt nho ra. Lúc này bạn nhìn sẽ thấy vỏ nho trong như pha lê, sáng bóng, nước trong chậu thì có nhiều đốm đen và cặn bẩn.

Cuối cùng, rửa lại nho bằng nước sạch cho sạch hoàn toàn. Lúc này bạn có thể ăn thoải mái cả vỏ nho mà không lo bụi bẩn hay trứng côn trùng.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/rua-nho-voi-nuoc-ban-nhu-chua-rua-them-thu-nay-bui...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/rua-nho-voi-nuoc-ban-nhu-chua-rua-them-thu-nay-bui-va-trung-con-trung-bong-ra-het-d297197.html

Bảo quản tôm đừng cho luôn vào tủ lạnh, thêm bước nữa để cả năm vẫn tươi như mới mua
Chiêu bảo quản tôm đơn giản mà hiệu quả này rất ít người biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây