Mẹ đảm gợi ý các mâm cơm mùa hè, dù trời nóng đến mấy ai thấy cũng muốn ăn ngay

Chủ nhật - 12/05/2019 23:49

Mẹ đảm gợi ý các mâm cơm mùa hè, dù trời nóng đến mấy ai thấy cũng muốn ăn ngay

Đảm bảo với những mâm cơm ngày hè như thế này chẳng ai có thể lắc đầu chối từ được.

Không khí mùa hè oi bức, khó chịu khiến bữa cơm gia đình cũng trở nên khó thưởng thức hơn. Chính thời điểm này, bài toán khó đặt ra cho các chị em nội trợ là nấu gì để cả nhà thích thú hơn với việc ăn uống, không thể cứ nghĩ đến bữa cơm mà lắc đầu ngao ngán mãi được. Vậy là, các chị em lại cuống cuồng tìm hiểu, tham khảo ý kiến của nhau trên các hội nhóm nấu ăn để chế biến các món vừa ngon lại hợp thời tiết cho gia đình. 

Cũng như nhiều chị em khác, chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) cũng rất lo lắng tới bữa ăn ngày hè của các thành viên trong nhà mình. Chị thường xuyên thay đổi thực đơn, tìm hiểu các món ăn tốt cho sức khỏe... phù hợp với thời tiết các mùa khiến cả nhà ăn lúc nào cũng cảm thấy ngon miệng. Vì thế, mới đây, muốn giúp chị em đỡ phải nghĩ mùa hè nấu gì, chị đã gợi ý một loạt mâm cơm thanh mát, dù trời nóng mấy ai thấy cũng muốn thưởng thức ngay.

  

Vốn là một bà mẹ nổi tiếng bởi luôn chia sẻ các món ăn ngon, hấp dẫn nên khi đăng các mâm cơm gia đình ngày hè của mình lên, chị Hưng Giang đã được hội chị em nội trợ ngay lập tức hưởng ứng và học hỏi kinh nghiệm.

Chị Giang cho biết, mỗi một mùa các gia đình nên chế biến những mâm cơm khác nhau và nên hợp thời tiết để cả nhà cảm thấy dễ ăn. Như mùa hè chẳng hạn, ai cũng có thể thấy tiết trời này rất nóng nực, nếu phải ăn những món cay nóng của mùa đông sẽ sinh nhiệt, chắc chắn cơ thể mỗi người cảm thấy không hề dễ chịu. "Bây giờ ngoài chợ, các loại thực phẩm, rau củ vô cùng phong phú, đa dạng, không thiếu để chị em có thể lựa chọn và chế biến món ăn thích hợp theo từng mùa", chị nói.

Bà mẹ nổi tiếng gợi ý, vào những ngày hè nắng nóng này, chị thường nấu những món ăn có tính mát, dễ tiêu hóa, các món rau xanh, salad, nộm, các món luộc và hoa quả... Những món mặn ngày hè chị cũng chế biến khác đôi chút. Chị sẽ giảm các gia vị có thể gây cảm giác nóng, gắt, hạn chế các món nướng, chiên hay xào. Vào những ngày quá nóng, chị Hưng Giang sẽ thì tăng cường các món canh chua hay các món nhiều rau xanh có tính giải nhiệt và dễ ăn hơn.

Rất may, những món chị nấu đều phù hợp với khẩu vị của chồng và các con chị, khiến bữa cơm ngày hè nào dù có nắng nóng đến mấy mọi người cũng thưởng thức rất ngon lành. Cùng xem thêm các mâm cơm hấp dẫn, thanh mát của gia đình chị Tô Hưng Giang:

Mâm cơm ngày hè nào của chị Hưng Giang cũng khiến ai cũng thấy thèm

Dâu trưởng tung chiêu làm 3 mâm cỗ đủ món, thông trưa không nghỉ để mẹ chồng kịp làm giỗ
Trong vòng 5 tiếng không nghỉ tay, chị Phạm Hà đã làm xong được 3 mâm cỗ đầy ắp món ngon và hấp dẫn để giúp mẹ chồng làm giỗ cúng bà.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Lan (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây