Mẹ cõng con trai trên lưng đi du lịch khắp thế giới: “Tôi là bạn thân nhất của con”

Thứ sáu - 04/02/2022 21:56

Mẹ cõng con trai trên lưng đi du lịch khắp thế giới: “Tôi là bạn thân nhất của con”

Mặc cho con trai bị khuyết tật bẩm sinh, không thể tự lo cho bản thân được, người mẹ này vẫn muốn cho con có được cuộc sống tuyệt vời nhất.

Từ Hawaii đến Bali, chàng trai Jimmy Antram, 26 tuổi, đã được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp trên khắp thế giới, tất cả đều từ một vị trí vô cùng đặc biệt, đó là từ trên lưng của mẹ mình.

Cô Niki Antram, 43 tuổi, đã thực hiện lời hứa của mình khi đem lại cho cậu con trai một cuộc sống tuyệt vời và hạnh phúc nhất có thể, đặt con trai lên vai và đưa con đến mọi nơi để trải nghiệm thế giới. Thế nhưng Jimmy không phải là một người bình thường. Chàng trai 26 tuổi đã gặp phải khuyết tật bẩm sinh ngay từ lúc chào đời.

Cô Niki là một bà mẹ đơn thân người Úc. Năm 17 tuổi, cô đã sinh cậu con trai Jimmy và cứ nghĩ rằng đó sẽ là những ngày tháng đáng nhớ nhất của cuộc đời mình cho đến khi con trai được 2 tháng tuổi, cô phát hiện cậu bé bị mù lòa. Lần đầu tiên làm mẹ nên chưa có kinh nghiệm, cô Niki hoàn toàn không biết những cột mốc mà con trai đáng lẽ phải đạt được. Chỉ đến khi Jimmy không với được đồ chơi và không nhận biết được những đồ chơi đang treo lủng lẳng trước mặt, cô Niki mới nhận ra con trai mình bị mất thị lực.

Sau tháng sau đó, trái tim cô Niki vỡ vụn khi tiếp tục nhận tin con trai mình mắc chứng động kinh. Kể từ đó, Jimmy phải liên tục dùng thuốc từ nhỏ đến lớn để cơn động kinh không tái phát. Căn bệnh bẩm sinh cũng khiến Jimmy kém phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, hoàn toàn không thể tự chăm sóc bản thân và phải dựa vào người khác mới có thể sống.

Bất chấp nghịch cảnh đó, cô Niki vẫn ở bên toàn tâm chăm sóc, động viên và an ủi con trai. Cô Niki muốn đem lại cho con trai cuộc sống tốt nhất có thể. Với Jimmy, cô không chỉ là người mẹ mà còn là người bạn thân nhất.

"Thằng bé là nguồn cảm hứng của tôi. Tôi luôn nhìn vào thằng bé. Thằng bé luôn vui vẻ, mỉm cười. Thằng bé không nhìn tôi theo cách bình thương nhưng tôi chắc chắn rằng con sẽ có hình dung về một người mẹ trong tâm trí mình", cô Niki chia sẻ.

Mỗi ngày, cô Niki luôn dạy Jimmy những từ mới, những động tác mới. Đó là một quá trình cần được lặp đi lặp lại nhiều lần để Jimmy có cơ hội học hỏi. Với cả cô Niki và Jimmy, đó có thể là một quá trình không bao giờ dừng lại.

Không chỉ giúp con trai hoàn thiện về thể chất, cô Niki còn muốn con trai được mở mang tinh thần và trí tuệ. Cuối cùng, cô Niki đã quyết định sẽ đưa con trai đi du lịch khắp thế giới, đến những nơi thật đẹp đẽ để Jimmy có thể cảm nhận thế giới mà không cần bận tâm đến bệnh tật của mình nữa.

Cô Niki đã đưa con đi khắp nước Úc, sau đó tới Mỹ, Indonesia..., đến những bãi biển xinh đẹp, những khu trượt tuyết hùng vĩ, cả những ngọn núi hoang sơ. Thật kỳ diệu khi thấy chàng trai khuyết tật Jimmy tự mình leo lên vách núi, đi xuyên qua khu rừng nhiệt đới, tự mình cưỡi ngựa, lướt sóng. Ở những nơi mà Jimmy không thể tự đi, cô Niki sẽ cõng con trai trên lưng để băng qua. Jimmy có một chiếc xe lăn nhưng cô Niki hầu như không bao giờ sử dụng đến. Người mẹ này sẵn sàng cõng con trai trên lưng để anh ấy cảm nhận được rằng mẹ luôn bên cạnh mình.

Việc đưa cậu con trai khuyết tật đi du lịch không bao giờ là dễ dàng, nhất là khi cô Niki chỉ có một mình. Cô phải lên kế hoạch hành trình cho mỗi chuyến đi rất chi tiết, gọi trước đến tất cả các địa điểm tham quan, khách sạn, nhà hàng để đảm bảo không có gì bất tiện và sẽ không có bất cứ rủi ro nào xảy ra với Jimmy. Dù rất mệt mỏi và vất vả nhưng cô Niki rất hạnh phúc khi thấy con trai vui vẻ tận hưởng cuộc sống. Đối với cô Niki, mục tiêu sống duy nhất chỉ là Jimmy.

"Khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, tôi luôn phải đảm bảo mang nhiều tã lót, quần áo, thậm chí cả ga trải giường, tấm lót giường và vỏ gối. Ngay cả khi mọi chuyện đã xong xuôi, tôi vẫn phải thông báo tới các địa điểm sắp đến để đảm bảo rằng họ hiểu và đồng ý với việc chúng tôi sẽ ở đó. Tôi đã tìm ra cách vừa cõng Jimmy, vừa kéo vali và đi quanh sân bay", cô Niki nói.

Người mẹ 43 tuổi chia sẻ rằng cô cảm thấy vô cùng may mắn khi con trai có cùng sở thích với mình. Cả 2 đều thích những hoạt động ngoài trời, thể thao dưới nước và các loại hình phiêu lưu. Jimmy cũng thích ngồi trên bãi biển, chơi với cát và những con sò, lắng nghe những âm thanh xung quanh mình dù đôi mắt anh không còn nhìn được gì.

Vào những ngày không đi du lịch, cô Niki và Jimmy sẽ dậy từ sớm, cùng nhau đạp xe. Họ đi ngang qua những người hàng xóm, mỉm cười và vẫy tay với họ. Những người từng xa lạ giờ đây đều quen biết và yêu quý Jimmy rất nhiều, đồng thời cũng ngưỡng mộ tình yêu và sự hy sinh mà cô Niki dành cho con trai suốt 26 năm qua.

Cô Niki và con trai Jimmy đã lên kế hoạch cho một chuyến đi tới Canada nhưng đại dịch COVID-19 xảy ra khiến kế hoạch này phải tạm hoãn. Giờ đây, 2 mẹ con đang đặt mục tiêu đi vòng quanh nước Úc. Cô Niki hiện đang tiết kiệm để có thể mua được một chiếc ô tô chuyên dụng có trang bị đầy đủ đồ du lịch.

Với cả cô Niki và anh Jimmy, cuộc sống luôn có nhiều khó khăn nhưng bên cạnh đó, họ cũng rất biết cách vượt qua nghịch cảnh, tận hưởng những gì mình đang có và sống lạc quan.

"Thằng bé rất hạnh phúc. Đôi khi tôi tự hỏi làm sao mình có thể buồn khi nhìn thấy Jimmy, một người chưa bao giờ nhìn thấy màu sắc, những đám mây hay cầu vồng nhưng vẫn luôn nở nụ cười", cô Niki chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-cong-con-trai-tren-lung-di-du-lich-khap-the-gio...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-cong-con-trai-tren-lung-di-du-lich-khap-the-gioi-toi-la-ban-than-nhat-cua-con-d297826.html

Cô gái lụi tàn sự nghiệp sau bức ảnh "mẹ tiên con cú" 9 năm trước giờ ra sao?
Chỉ vì sự khác biệt ngoại hình giữa cặp vợ chồng với 3 đứa con trong bức ảnh quảng cáo đã khiến sự nghiệp của cô gái trong bức ảnh hoàn toàn tan tành.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây