Cô gái vớ được hòn đá đầy rong rêu tưởng vứt đi đi, không ngờ đổi đời trong phút chốc

Thứ sáu - 04/02/2022 17:47

Cô gái vớ được hòn đá đầy rong rêu tưởng vứt đi đi, không ngờ đổi đời trong phút chốc

Mới đây, giới truyền thông Hàn Quốc đã đưa lại một câu chuyện đã xảy ra cách đây nhiều năm, đề cập về việc một cô gái sống ở phía Bắc California, Mỹ tình cờ phát hiện viên ngọc bào ngư quý giá nằm trong trong một con bào ngư khổng lồ.

Theo đó, năm 2007, trong lúc đi dạo một mình dọc bờ biển gần California, cô gái tình cờ tìm thấy một vật thể kỳ lạ trông giống như hòn đá, được bao phủ bởi rong biển và rêu.

Cô gái nhầm con bào ngư với một hòn đá (Ảnh: insight.co.kr)

Khi cô mang "hòn đá" rong rêu tưởng chừng bỏ đi đó về nhà, mẹ cô thậm chí còn bắt vứt đi vì cho rằng đó là rác. Tuy nhiên người cha, một thợ lặn giàu kinh nghiệm, đã sớm nhận ra món đồ mà con gái mang về là thứ có giá trị, ít nhất là hơn một hòn đá.

Người cha đã quan sát kỹ "hòn đá" và tra cứu thêm trên mạng, từ đó xác định được "hòn đá" mà con gái ông nhặt được là một con bào ngư đỏ- một trong những loài bào ngư lớn nhất trên thế giới, bào ngư đỏ còn nổi tiếng với việc sản xuất ra những viên ngọc trai lớn.

Ông bố sơ chế bào ngư và định cùng gia đình thưởng thức một món ăn chế biến từ bào ngư. Thật bất ngờ, sau khi người cha mở con bào ngư ra thì một thứ gì đó sáng bóng lại ẩn hiện bên dưới. Khi quan sát kỹ hơn, ông phát hiện ra một viên ngọc bào ngư vô cùng quý hiếm và giá trị.

Cô gái và cha thậm chí còn ghi lại một đoạn video tại thời điểm đó về việc họ đã tìm thấy một viên ngọc bào ngư mà trước đây mình chỉ mới nghe nói đến.

Viên ngọc bào ngư được tìm thấy ở bờ biển gần California (Ảnh: insight.co.kr)

Gia đình cô gái không tiết lộ con số họ nhận được khi bán viên ngọc bào ngư quý hiếm, nhưng nhiều người cho rằng sự kiện tình cờ tìm được ngọc bào ngư này của cô gái đã khiến cả gia đình đổi đời.

Trên thực tế, những viên ngọc bào ngư thường có giá trị rất lớn. Được biết, viên ngọc bào ngư đắt nhất thế giới được thợ lặn Wesley Rankin tìm thấy vào năm 1990 có giá lên đến 4,7 triệu USD (tương đương với hơn 107 tỷ đồng).

Viên ngọc bào ngư đó nặng tới 470 carat với màu sắc đa dạng, lấp lánh từ bạc, cam, hồng, xanh lá, xanh lam và tím.

Giá trị của một viên ngọc bào ngư được đánh giá qua màu sắc, độ bóng, hình dạng, cân nặng và kích thước.

Viên ngọc bào ngư lý tưởng là viên có sự kết hợp của nhiều màu sắc rực rỡ, bóng mịn như gương, hình dạng đối xứng, và có sức nặng. Người ta ước tính rằng trung bình phải thu hoạch hơn 100.000 con bào ngư mới có thể tìm được 1 viên ngọc sở hữu những điều kiện này này và có kích thước trên 15mm.

Bào ngư có màu sắc sặc sỡ nhất trong số các loài nhuyễn thể có thể tạo ra ngọc, được tìm thấy ở các vùng nước ven biển nhiều đá trên khắp thế giới.

Mặc dù bản thân bào ngư không hiếm nhưng loài ốc bám đá này hiếm khi tạo ra ngọc. Những viên ngọc bào ngư tự nhiên được biết đến là có kích thước lớn, thậm chí chiều dài có thể lên đến gần 13cm.

Nguồn: https://danviet.vn/doi-doi-nho-vo-tinh-vo-duoc-bau-vat-troi-ban-ben-trong-hon-da-day-ro...Nguồn: https://danviet.vn/doi-doi-nho-vo-tinh-vo-duoc-bau-vat-troi-ban-ben-trong-hon-da-day-rong-reu-tuong-chung-bo-di-20220202230835499.htm

Đang ăn hải sản cắn phải "hạt sạn" to đùng, sung sướng khi vớ bẫm khoản tiền lớn
Phát hiện vật thể lạ, những người này cảm thấy ngỡ ngàng nhưng khi biết giá trị thật thì òa lên vì vui sướng. 
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Minh Anh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây